svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ยูธโอลิมปิก ฤดูหนาว 2020 ปูพรมจัดกิจกรรมกระตุ้นคนรุ่นใหม่

11 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไอโอซีเมมเบอร์ เผย ยูธโอลิมปิก ฤดูหนาว "โลซานน์ 2020" จะผสมผสานกีฬาเข้ากับวัฒนธรรม จัดกิจกรรมกว่า 150 อีเว้นท์ เพื่อเอาใจคนรุ่นใหม่ ในช่วงการแข่งขัน พร้อมกับการให้ความรู้ทั้งการเล่นกีฬา ไปจนถึงศิลปะแบบสตรีท อาร์ท และการออกแบบวิดีโอเกม

ยูธโอลิมปิก ฤดูหนาว 2020  ปูพรมจัดกิจกรรมกระตุ้นคนรุ่นใหม่




คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เปิดเผยว่า คณะกรรมการจัดมหกรรมกีฬายูธโอลิมปิกฤดูหนาว "โลซานน์ 2020" ของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้กำหนดถึง วิสัยทัศน์ 2020 ด้วยการผสมผสานกีฬาเข้ากับวัฒนธรรม ทั้งนี้จะเป็นการจัดโปรแกรมพิเศษด้านวัฒนธรรม และกีฬาผสมผสานเข้าด้วยกัน ถือเป็นการเปิดให้คนทั่วไปได้ลองเล่นกีฬาต่าง ๆ อันจะเป็นการกระตุ้นให้ประชาชน ได้มาร่วมงานยูธโอลิมปิกฤดูหนาวมากขึ้น


สำหรับโปรแกรมพิเศษต่าง ๆ จะจัดขึ้นในย่านใจกลางเมืองโลซานน์ และตามสถานที่สำคัญทางวัฒนธรรมต่าง ๆ ของเมือง โดยไฮไลต์ คือ Body City ซึ่งเป็นโชว์ ผสมผสามกีฬาคนเมืองเข้ากับดนตรี การเต้นรำ และการฉายวิดีโอ ใช้นักแสดงทั้งนักกีฬา นักเต้น และนักเรียนโรงเรียนศิลปะในพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีการจัดเวิร์คชอปมากมายให้ความรู้ทั้งการเล่นสกี ไปจนถึงศิลปะแบบสตรีท อาร์ท และการออกแบบวิดีโอเกม โดยวิทยากรมืออาชีพ ซึ่งโปรแกรมเหล่านี้ออกแบบมาสำหรับคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะ


ขณะเดียวกัน ใน "โลซานน์ 2020" ยังมีการจัดนิทรรศการอีกมากมาย ในจำนวนนี้ รวมถึงนิทรรศการพิเศษที่ Lausanne Museum of Contemporary Design and Applied Arts (MUDAC) ซึ่งไฮไลต์ของงานนี้ คือ การบอกเล่าประวัติศาสตร์ด้านสังคมและวัฒนธรรมของรองเท้ากีฬา งานต่าง ๆ ที่กล่าวมาล้วนเข้าชมได้ฟรี มีทั้งหมดมากกว่า 150 งาน และใช้นักกีฬาและศิลปินเข้าร่วมกว่า 400 คน โดยรายละเอียดต่าง ๆ จะมีการเปิดเผยอีกครั้งในช่วงก่อนการแข่งขัน



อนึ่ง สำหรับ มหกรรมกีฬายูธโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งที่ 3 "โลซานน์ 2020" จัดขึ้นระหว่าง 9-22 ม.ค. 2563 ที่เมืองโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งจะมีนักกีฬาเยาวชนจาก205 ประเทศ ทั่วโลก เข้าร่วมชิงชัยใน 15 ชนิดกีฬา




ยูธโอลิมปิก ฤดูหนาว 2020  ปูพรมจัดกิจกรรมกระตุ้นคนรุ่นใหม่











ยูธโอลิมปิก ฤดูหนาว 2020  ปูพรมจัดกิจกรรมกระตุ้นคนรุ่นใหม่

logoline