svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ออกหมายจับมือถล่มป้อม ชรบ.ลำพะยา

11 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 ออกมาเปิดเผยว่า คนร้ายแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มปัตตานี กับ กลุ่มยะลา ซึ่งล่าสุดออกหมายจับมือถล่มป้อม ชรบ.ลำพะยา แล้ว 2 ราย

วันนี้ (11 พ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 เปิดเผยว่า จากที่ได้ทำงานมาเกือบ 1 อาทิตย์ ก็มีพยานหลักฐานว่าเป็นกลุ่มคนร้าย 2 กลุ่ม คือกลุ่มของปัตตานี และกลุ่มของยะลา ซึ่งสองกลุ่มนี้ได้มีการคัดตัวออกมาที่มีการออกหมายจับในคดีต่างๆ ที่ผ่านมา แต่จะพิสูจน์ทราบว่าใครมาร่วมปฎิบัติการในที่เกิดเหตุบ้าง ส่วนหนึ่งก็เป็นพยานหลักฐานจากนิติวิทยาศาสตร์ 
"วันนี้ที่สามารถยืนยันตัวคนร้ายที่เข้ามาปฎิบัติการได้แล้วจำนวน 2 ราย และจะมีการขอหมายจับในวันนี้ ซึ่งเป็นผลจากการตรวจดีเอ็นเอ ที่จะปฎิเสธไม่ได้ และเป็นผู้ต้องหาที่เคยมีหมายจับมาแล้ว  จากพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุที่มีรอยเลือดเยอะมาก หลังจากที่ตัดรอยเลือดของผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ ออกไป 15 คน ก็ยังเหลือรอยเลือดอีก 5 คน ที่ยังระบุตัวไม่ได้ 5 คนที่ไม่ใช่คนเจ็บและคนเสียชีวิต ก็เป็นคนร้ายที่ก่อเหตุ และ1 ใน 5 ที่พิสูจน์ทราบได้ ก็เป็นคนที่จะออกหมายจับในวันนี้ทั้งสองคน คือ นายซะอุดี ติงอูเซ็ง มีหมายจับในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ที่พบเลือดในที่เกิดเหตุ และนายนัสรูเลาะห์ สะมะ มีหมายจับในคดีความมั่นคง ที่ อ.กาบัง และ อ.ยะหา จ.ยะลา ที่พบดีเอ็นเอในที่เกิดเหตุ และยังมีดีเอ็นเอ ที่ตรวจสอบได้ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใคร ซึ่งกำลังตรวจสอบอยู่" พล.ต.ท.รณศิลป์ กล่าว

ออกหมายจับมือถล่มป้อม ชรบ.ลำพะยา

ออกหมายจับมือถล่มป้อม ชรบ.ลำพะยา

logoline