svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ด่วน!! ออกหมายจับ2ผู้ต้องหายิง ชรบ.ลำพะยา จ.ยะลา มีหมายจับคดีความมั่นคง

11 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 5 พ.ย.62 เวลา 7.00 น. มีรายงานจาก จ.ยะลา ว่า ได้เกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้ก่อเหตุสร้างสถานการณ์ ในพื้นที่ ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา จำนวน 3 จุด ซึ่งคาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 10 ได้ใช้อาวุธปืน ไม่ทราบชนิดและขนาด บุกยิง ป้อมจุดตรวจ ชรบ.หมู่ที่ 4 ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา ขณะที่มีชาวบ้านซึ่งเป็น ชรบ. อยู่เวรยามประจำจุดตรวจ ถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 15 ราย

โดยเมื่อวันที่ 9 พ.ย. เวลา 06.00 น.พล.ต.ต.จิระวัฒน์ พยุงธรรม ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พ.อ.คมกฤช รัตนฉายา ผู้บังคับกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผบ.ฉก.ทพ.43 ได้ร่วมปล่อยกองกำลังร่วม จำนวน 200 นายเข้าทำการตรวจค้นเป้าหมายต้องสงสัย จำนวน 6 จุดในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี รอยต่อเขต อ.เมืองยะลา ซึ่งมีกองกำลังเจ้าหน้าที่ จ.ยะลา เข้าทำการตรวจค้นเช่นเดียวกัน จำนวน 13 จุด ซึ่งในการตรวจค้นครั้งนี้เป็นการขยายผลสอบปากคำจากผู้ต้องสงสัย จำนวน 2 รายที่ถูกควบคุมตัวมาก่อนหน้านี้ และจากพยานหลักฐานที่สำคัญ กรณีเหตุคนร้ายถล่มยิงป้อมจุดตรวจชุดคุ้มครอง ตำบลลำพะยา อำเภอเมืองยะลา จนทำให้มีชาวบ้านซึ่งเป็นชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน เสียชีวิตจำนวน 15 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 5 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 พย.ที่ผ่านมา

ด่วน!! ออกหมายจับ2ผู้ต้องหายิง ชรบ.ลำพะยา จ.ยะลา มีหมายจับคดีความมั่นคง

ผลการปฏิบัติ ครั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 9 ราย ทำประวัติ พบไม่เกี่ยวข้อง 3 ราย จึงได้ปล่อยกลับ คงเหลือควบคุมผู้ต้องสงสัย จำนวน 6 ราย พร้อมของกลางเป็นผ้าพันแผล เป้สนาม จำนวนหนึ่ง จึงได้นำตัวทั้งหมดไปควบคุมตัวที่กองอำนวยการร่วมชั่วคราวภายใน วัดลำใหม่ อ.เมืองยะลา ซึ่งจากการตรวจสอบบุคคลต้องสงสัยทั้ง 6 คนนั้น ปรากฏว่าบางรายมีหมายจับและมีหมาย พ.ร.ก.
การปฏิบัติครั้งนี้ พล.ต.ต.จิระวัฒน์ พยุงธรรม ผบก.ภ.จ.ปัตตานี เปิดเผยว่า เป็นการเปิดแผนปฏิบัติการณ์ร่วมในการบังคับใช้กฎหมายตามนโยบายของ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ในการเร่งติดตามจับกุมผู้ที่ร่วมก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งการปฏิบัติการณ์ครั้งนี้เป็นการขยายผลจากผู้ต้องสงสัยที่ได้ให้การที่เป็นประโยชน์ทำให้การตรวจค้น ถือว่าเป็นเป้าหมายที่ความชัดเจน จนนำไปสู่การควบคุมตัว 6 ผู้ต้องสงสัยตามเป้า แต่ยังมีอีกบางส่วนที่เชื่อว่าน่าจะไหลตัวหลบหนีไปก่อนหน้านี้ เชื่อว่าคงหนีได้ไม่ไกลและไม่มีทางหลบหนีได้

ด่วน!! ออกหมายจับ2ผู้ต้องหายิง ชรบ.ลำพะยา จ.ยะลา มีหมายจับคดีความมั่นคง


สำหรับผู้ต้องสงสัยที่ถูกควบคุมตัวนั้น จากการตรวจสอบจากแฟ้มประวัติคดีความมั่นคง บางรายมีหมายจับและมีหมาย พรก. ซึ่งกำลังตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง โดยเน้นย้ำในการใช้หลักการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อหาความเชื่อมโยงกับพยานหลักฐานทั้งอาวุธปืน ปลอกกระสุนปืน ผลเลือดของคนร้ายที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
อย่างไรก็ตาม การเปิดแผนครั้งนี้ยังคงมีต่อเนื่อง ซึ่งทางแม่ทัพภาคที่ 4 ได้กำชับให้ติดตามไล่ล่าคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ ซึ่งล่าสุด มีรายงานว่า ได้เบาะแสคนร้ายที่ได้รับบาดเจ็บและกำลังหลบซ่อนตัวในพื้นที่ของเป้าหมายที่กำลังจะตรวจค้น โดยพบว่ามีแนวร่วมในพื้นที่เตรียมการที่จะเคลื่อนย้ายหลบหนีพร้อมกับคนอื่น ๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการกระจายกำลังปิดล้อมพื้นที่ทั้งหมดแล้ว เตรียมเข้าจู่โจมอีกครั้ง เชื่อว่าน่าจะสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยเพิ่มแน่นอน

ด่วน!! ออกหมายจับ2ผู้ต้องหายิง ชรบ.ลำพะยา จ.ยะลา มีหมายจับคดีความมั่นคง

ล่าสุด (11 พ.ย.) พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 เปิดเผยว่า ตำรวจจะขอหมายจับผู้ต้องหาเหตุยิง ชรบ.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา เมื่อวันที่ 5 พ.ย.เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 15 คน ซึ่งจากการตรวจพบเลือดที่จุดเกิดเหตุ และ DNA ในที่เกิดเหตุ ได้ตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ ตรงกับผู้ต้องหาที่มีหมายจับคดีความมั่นคง 2 คน จึงขออนุมัติศาลออกหมายจับ วันนี้ คือ
1. นายซะอุดี ติงอูเซ็ง มีหมายจับในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา พบเลือดในที่เกิดเหตุ
2. นายนัสรูเลาะห์ สะมะ มีคดีความมั่นคง อ.กาบัง อ.ยะหา จ.ยะลา พบ DNA ในที่เกิดเหตุ 
และพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับ คดีเผา บ.ชิณวรณ์ ปี 2561 คดีระเบิดจุดตรวจกรงปินัง ,คดีเผาการไฟฟ้า อ.กาบัง จ.ยะลา

ด่วน!! ออกหมายจับ2ผู้ต้องหายิง ชรบ.ลำพะยา จ.ยะลา มีหมายจับคดีความมั่นคง

logoline