svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนุ่มไฟแนนซ์ร้องกองปราบฯถูกทำร้ายขณะเข้ายึดรถ

11 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มไฟแนนซ์ แจ้งความกองปราบปรามหลังถูกต่อย-มีดแทงหลายแผล ระหว่างเข้าไปเจรจายึดรถยนต์ ค้างค่างวดผ่อนชำระ 9 งวด ขณะที่คนขับไม่ยอมเจรจา อ้างไม่ใช่เจ้าของรถเป็นรถที่รับจำนำไว้แถมซ้ำโทรศัพท์หาปลายสาย ระบุเป็นตำรวจ หากไม่มีคำสั่งศาลยึดรถไม่ได้

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 นายสมเจตน์ เหล่าสอน อายุ 34 ปี พร้อมทีมงานไฟแนนซ์บริษัทแห่งหนึ่ง เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ทรงพล หมอกกลั่น สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป.ภายหลังถูกเจ้าของรถที่ค้างค่าชำระ จำนวน 9 งวด ไม่ยินยอมให้ยึดรถยนต์ ก่อนใช้อาวุธมีดแทงจนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ

หนุ่มไฟแนนซ์ร้องกองปราบฯถูกทำร้ายขณะเข้ายึดรถ


นายสมเจตน์  บอกว่า เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ระหว่างตนขับรถไปตามถนนในซอยกำนันแม้น 13 แยก 31 ได้พบกับรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ท สีน้ำตาล ทะเบียน สฮ4102 กทม.คันดังกล่าวภายในซอยโดยบังเอิญ จึงขับตามไปเพื่อแจ้งขอยึดรถ
เนื่องจากค้างชำระค่างวดมาแล้ว 9 ครั้ง แต่ไม่ขอเปิดเผยยอดเงิน ตนจึงลงไปแนะนำตัวว่าเป็นไฟแนนซ์ พร้อมแสดงหนังสือรับมอบอำนาจ คำฟ้องศาลและหนังสือยกเลิกสัญญาที่ส่งให้กับเจ้าของตัวจริง แต่ปรากฎว่าผู้ที่ขับขี่รถคันนี้ไม่ยอมเจรจา บอกว่าตนเองไม่ใช่เจ้าของรถ แต่เป็นรถที่จำนำไว้ ก่อนจะต่อยตนจนเซ แล้วคว้ามีดพับในรถมาจ้วงแทงตนจนบาดเจ็บเอ็นนิ้วชี้ซ้ายขาด เย็บ 5 เข็ม มีแผลที่ท้ายทอยเย็บอีก 5 เข็ม รวมถึงแผลที่หน้าท้อง

นายสมเจตน์ เล่าอีกว่า ระหว่างชุลมุนกันทางทีมงานตนเห็นท่าไม่ดี จึงช่วยกันล็อคตัวผู้ก่อเหตุซึ่งทราบชื่อคือ นายพรประเสริฐ แก้วตา ซึ่งไม่ใช่เจ้าของรถตัวจริง เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้พยายามติดต่อไปแล้วแต่ติดต่อไม่ได้ 
จากนั้นคู่กรณีได้โทรศัพท์ พร้อมเปิดภาพบุคคลหนึ่งที่สวมเครื่องแบบตำรวจ มีชื่อว่า "ผู้กำกับแป๊ะ" แต่ไม่ทราบว่าสังกัดใด มาคุยกับตนว่า หากไม่มีคำสั่งศาล ก็ไม่สามารถยึดรถได้ แต่ตามหลักสัญญาเช่าซื้อแล้ว ไฟแนนซ์สามารถยึดได้หากยกเลิกสัญญาไปแล้ว ไม่จำเป็นต้องมีคำสั่งศาล 
ทั้งนี้หลังเกิดเหตุได้ไปลงบันทึกประจำวัน ที่ สน.บางขุนเทียน พร้อมกับไปตรวจร่างกาย เพื่อที่จะนำผลแพทย์ไปประกอบการแจ้งความอีกครั้ง
ด้านพ.ต.ท.ทรงพล สอบปากคำผู้แจ้งความพร้อมรวบรวมพยานหลักฐานที่นำมาเพื่อประกอบการพิจารณาคดี ก่อนรายงานผู้บังคับบัญชาสั่งการต่อไป

หนุ่มไฟแนนซ์ร้องกองปราบฯถูกทำร้ายขณะเข้ายึดรถ

หนุ่มไฟแนนซ์ร้องกองปราบฯถูกทำร้ายขณะเข้ายึดรถ

หนุ่มไฟแนนซ์ร้องกองปราบฯถูกทำร้ายขณะเข้ายึดรถ

logoline