svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

พรีเมียร์ลีก แจงแล้ว ทำไม "เทรนท์" ไม่แฮนด์บอล

11 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรีเมียร์ลีก ได้อธิบายเหตุผลว่าทำไม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึงไม่ได้จุดโทษ จากลักษณะที่ดูเหมือนการทำแฮนด์บอลของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ฟูลแบ็ค ของลิเวอร์พูล จนนำไปสู่ประตูขึ้นนำ 1-0 ของ ฟาบินโญ่ ก่อนจบเกม"หงส์แดง"เป็นฝ่ายชนะไป 3-1

ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มที่ทำให้สาวก "เดอะ ค็อป" ทั่วโลกปลื้มปริ่มปรีดา หลังเปิดบ้านถล่ม แมนเชสเตอร์ ซิตี ผู้ท้าชิงแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ขาด 3-1 เมื่อคืนวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา
ล่าสุดทางพรีเมียร์ลีก ได้อธิบายว่า การที่ผู้ตัดสินไม่มองว่าเป็นลูกแฮนด์บอล เพราะแขนของอาร์โนลด์ ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่ผิดปกติ และทางคณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพ (PGMOL) ก็ได้ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่าจังหวะดังกล่าวไม่มีเวลาเพียงพอให้นักเตะนำแขนของเขาออกจากตำแหน่งนั้น
"การตรวจเซ็ค VAR เพื่อพิจารณาลูกจุดโทษจากการทำแฮนด์บอลของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และขอยืนยันตามการตัดสินใจในสนามว่า การกระทำดังกล่าวไม่เข้าลักษณะที่จะพิจารณาเป็นแฮนด์บอล" แถลงการณ์ของพรีเมียร์ลีก
โดยในกฎของการแฮนด์บอลได้ระบุไว้อย่างชัดเจนว่า หากแขนหรือมือทำให้ร่างกายของนักเตะ "ใหญ่ขึ้นผิดปกติ" จะถูกตัดสินให้เป็นแฮนด์บอล
และมีการระบุอีกว่า กรณีที่แขนหรือมือขึ้นไปอยู่ระดับเหนือไหล่ "ส่วนน้อยที่จะเป็นตำแหน่งโดยปกติ" ทำให้การยกแขนหรือมือขึ้นมาในตำแหน่งนั้น ก็มีความเสี่ยงจะเป็นการแฮนด์บอลเช่นกัน
อย่างไรก็ตามข้อยกเว้นอย่างเดียวสำหรับกฎนี้ก็คือ หากนักเตะวางมือของเขาลงไปบนพื้นสนาม สืบเนื่องมาจากการเข้าสไลด์ หรือมาจากจังหวะล้มลง และหากลูกฟุตบอลโดนแขนหรือมือในสถานการณ์ดังกล่าว จะไม่ถูกตัดสินให้เป็นการแฮนด์บอล
ขอบคุณข้อมูลจาก soccersuck

logoline