svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"หงส์" ไร้เทียมทาน ถล่มเรือใบ อับปาง 3-1 ยึดจ่าฝูงต่อไป

11 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ไล่อัด "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี 3-1 ที่สนามแอนฟิลด์รังเหย้าของหงส์แดง พร้อมกับรั้งตำแหน่งจ่าฝูงต่อไปในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่บิ๊กแมตช์ เมื่อค่ำคืนวานนี้(10 พฤศจิกายน 2562)

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดซูเปอร์ซันเดย์ ประจำวันที่ 10 พ.ย. ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง ที่มี 31 แต้มจาก 11 นัด เปิดสนาม แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมอันดับ 4 ของตารางที่มี 25 คะแนนจาก 11 นัด

"หงส์" ไร้เทียมทาน ถล่มเรือใบ อับปาง 3-1 ยึดจ่าฝูงต่อไป


โดยเกมนี้เจ้าถิ่นของกุนซือ เจอร์เกน คลอปป์ จัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามในระบบ 4-3-3 : อลีสซง เบคเกอร์ - เทรนต์ อเลกซานเดอร์-อาร์โนลด์, เดยัน ลอฟเรน, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน - ฟาบินโญ, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินิโอ ไวนัลดุม - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน, โรแบร์โต ฟีร์มีโน
ด้านทีมเยือนของผู้จัดการทีม เปป กวาร์ดิโอลา เกมนี้ไม่มี เอแดร์ซอน ผู้รักษาประตูมือ 1 เนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บทำให้ เคลาดิโอ บราโว ทว่าได้ โรดรี ฟิตคืนสนามเป็นตัวจริง ในระบบ 4-3-3 : เคลาดิโอ บราโว - ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, แฟร์นันดินโญ, อันเจลิโน - โรดรี, เควิน เดอ บรอยน์, อิลกาย กุนโดกัน - แบร์นาโด ซิลวา, ราฮีม สเตอร์ลิง, เซร์คิโอ อเกวโร

ผลปรากฏว่าเริ่มเกมมาเพียง 6 นาที "หงส์แดง" มาได้ประตูขึ้นนำจากลูกยิงไกลสุดสวยของ ฟาบินโญ และจากนั้นเพียง 7 นาที เจ้าถิ่นก็มาทิ้งห่างเป็น 2-0 จาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่โขกเข้าไปอย่างสวยงาม พร้อมจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว
และเริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 51 ลิเวอร์พูล มาได้ประตูนำห่างเป็น 3-0 จากลูกโหม่งของ ซาดิโอ มาเน ถึงกระนั้นในนาที "เรือใบสีฟ้า" ยังไม่ยอมแพ้ไล่มาเป็น จากลูกยิงของ แบร์นาโด ซิลบา นาที 78 ทว่าสุดท้ายไล่ไม่ทันทำให้จบเกม ลิเวอร์พูล เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี 3-1 

"หงส์" ไร้เทียมทาน ถล่มเรือใบ อับปาง 3-1 ยึดจ่าฝูงต่อไป


จากผลดังกล่าวทำให้ ลิเวอร์พูล เก็บเพิ่มเป็น 34 คะแนนจาก 12 นัด รั้งตำแหน่งจ่าฝูงต่อไป พร้อมนำหน้า เลสเตอร์ ซิตี รองจ่าฝูง 8 คะแนน และนำห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี ไป 9 คะแนน

logoline