svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

จีนช้อปกระหน่ำเทศกาลคนโสด

10 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทศกาลวันคนโสดของจีนเปิดฉากขึ้นแล้วในวันนี้ ขณะที่อาลีบาบา อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ ก็เปิดงานช็อปปิ้งออนไลน์สำหรับเทศกาลคนโสด ซึ่งถือกันว่าเป็นการช็อปปิ้งออนไลน์ใน 1 วันที่ใหญ่ที่สุดของปีเมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมาตามเเวลาท้องถิ่น ปรากฏว่าชาวจีนที่เป็นโสด และไม่โสด ก็ยังช้อปปิ้งกันกระหน่ำหวั่นไหวเหมือนทุกปีที่ผ่านมา

โดยในช่วงเวลาแค่นาทีครึ่ง พวกเขาช้อปปิ้งผ่านทางอาลีบาบาเป็นมูลค่ามากถึง 1 หมื่นล้านหยวนหรือ เกือบ 4 หมื่น 2 พัน 500 ล้านบาท
การช้อปเหล่านี้กระทำผ่านทางเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ในเครือของอาลีบาบา ที่มีอยู่หลายเว็บเช่น เถาเป่า , ทีมอลล์ โดยงานนี้นักช้อปซื้อกันทุกอย่าง ตั้งแต่รองเท้ากีฬา , เครื่องสำอาง ไปจนถึงแพ็คเกจการไปพักผ่อนวันหยุด
งานนี้ ถือว่าเป็นวันที่มีการเซลล์สินค้าและบริการสำหรับผู้ที่ช้อปปิ้งออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกโดยหลังจากที่เปิดงานไปได้แค่ 1 นาที 36 วินาทีหลังเที่ยงคืน ปรากฏว่ายอดการสั่งซื้อสินค้าและบริการมากกว่า 1 หมื่นล้านหยวน หรือราว 4 หมื่น 2 พัน 500 ล้านบาท และเมื่อผ่านไปแค่ 12 นาที ยอดการสั่งซื้อก็เพิ่มอีก 5 เท่า เป็นประมาณ 5 หมื่นล้านหยวน
ทางอาลีบาบาประเมินว่าในเทศกาลช้อปปิ้งวันคนโสดปีนี้ จะมีนักช้อปมากกว่า 500 ล้านคนเข้ามาสั่งซื้อสินค้าและบริการ โดยในปีนี้มีผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ 1 ล้านตัว และสินค้าแบรนด์ต่าง ๆ 2 แสนแบรนด์มาให้จับจองเป็นเจ้าของ
ในเทศกาลช้อปปิ้งออนไลน์วันคนโสดปีที่แล้ว นักช็อปใช้จ่ายเงินไปในเวลา 24 ชั่วโมงมากกถึง 2 แสน 1 หมื่น 3 พัน 500 ล้านหยวน โดยมีการส่งออเดอร์เข้ามามากกว่า 1 พันล้านรายการเทศกาลช็อปปิ้งวันคนโสดของจีน เริ่มต้นโดยบรรดานักศึกษาชาวจีนในยุคทศวรรษที่ 1990 เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองของคนที่ไม่มีแฟน

logoline