svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ทนายใจดี" คดีเททัวร์พันล้าน รับช่วยเหลือเหยื่อสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์

10 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เสียหายทัวร์ "อีแอลซี" มีความหวังทวงเงิน "อ.โหน่ง อีแอลซี" จำเลยฉ้อโกงทัวร์พันล้าน หลังได้กลุ่มทนายใจดียื่นมือช่วยเหลือ พร้อมเป็นโจทก์ร่วมผู้เสียหาย 32 ราย เตรียมขึ้นศาล 9 ธ.ค.นี้ ฝากเหยื่อสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ติดต่อขอความช่วยเหลือด้านคดีผ่านเพจ "ทนายใจดี" โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

ความคืบหน้าคดีทัวร์อีแอลซี ปล่อยลอยแพลูกทัวร์หลายพันคน มูลค่าความเสียหายหลักพันล้านบาท ที่มีนายภัทริคณ์ เรตะกุล หรืออาจารย์โหน่ง เจ้าของบริษัท อีแอลซี กรุ๊ป จำกัด ตกเป็นจำเลยในคดีฉ้อโกงประชาชนและข้อหาอื่นรวม 4 ข้อหา หลังหลอกให้ลูกทัวร์จ่ายเงินซื้อแพคเกจท่องเที่ยวล่วงหน้าข้ามปี แต่ไม่มีการเดินทางตามกำหนด จนนำมาสู่การจับกุมนายภัทริคณ์ และถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ กระทั่งศาลอาญาประทับรับฟ้องคดี เมื่อวันที่ 29 ต.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา กลุ่มลูกทัวร์อีแอลซีประมาณ 20 คน เดินทางเข้าพบทนายความกลุ่มทนายใจดี เพื่อขอคำปรึกษาในการต่อสู้คดีในชั้นศาล รวมถึงขอแนวทางติดตามเงินคืนจากนายภัทริคณ์ที่โดนฉ้อโกงไป
ด้านร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ ทนายความกลุ่มทนายใจดีและทีมงานรับปากว่า จะช่วยติดตามทวงถามไปยังปปง.ว่า การสืบเส้นทางการเงินคืบหน้าอย่างไร ซึ่งจากการตรวจสอบพยานหลักฐาน ไม่เชื่อว่านายภัทริคณ์จะกระทำความผิดเพียงคนเดียว แต่น่าจะมีผู้ร่วมขบวนการ รวมถึงบุคคลที่มีชื่อเสียง ข้าราชการระดับสูง ตกเป็นเครื่องมือในกระบวนการฉ้อโกงประชาชนในครั้งนี้ นอกจากนี้ยังได้แจ้งข่าวดีให้ผู้เสียหายทราบว่า ขณะนี้ศาลอาญาอนุญาตให้กลุ่มทนายใจดีมาเป็นโจทก์ร่วมกับผู้เสียหายจำนวน 32 คน ที่จะมีการนัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 9 ธ.ค.นี้ หลังจากนั้นเป็นขั้นตอนการสืบพยาน โดยโจทก์ต้องนำพยานหลักฐานมาสืบว่านายภัทริคณ์ จำเลยเป็นผู้กระทำความผิดจริง จากนั้นเมื่อสืบพยานเสร็จ ศาลจะนัดฟังคำพิพากษาต่อไป
สำหรับกลุ่มทนายใจดี ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือลูกทัวร์อีแอลซี โดยเป็นที่ปรึกษาทางคดี และช่วยเหลือทางคดีความโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ฝากถึงผู้เสียหายคดีสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ว่า หากใครรู้ตัวว่าตกเป็นเหยื่อของแก๊งลิขสิทธิ์ตบทรัพย์ ให้ติดต่อมายังเพจเฟซบุ๊ก "ทนายใจดี" เพื่อขอความช่วยเหลือได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยจะมีทีมทนายความกระจายอยู่ทั่วประเทศ คอยให้คำปรึกษาและช่วยเหลือด้านคดีความ โดยเฉพาะประชาชนที่ถูกรังแกแต่ไม่มีที่พึ่ง เพื่อให้เข้าถึงกระบวนการยุติธรรมได้อย่างเท่าเทียมกัน

logoline