svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอระวี" กัดไม่ปล่อยจ่อยื่น "บิ๊กตู่" สอบ "บอร์ดปณท." ปมทุจริตในองค์กร

10 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่" จ่อยื่น "บิ๊กตู่" สอบ "บอร์ดปณท." หลังพบทุจริต เผย ยื่น "พุทธิพงษ์" สอบ 3 ครั้ง ไม่พบความคืบหน้า มีแต่สอบปลาซิวปลาสร้อย

เมื่อวันที่ 10 พ.ย.62 นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณีที่เคยออกมาเรียกร้องให้ตรวจสอบกรณีสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจไปรษณีย์ไทย ออกมาเปิดเผยข้อมูลความผิดปกติส่อมีการทุจริตในการใช้งบประมาณของไปรษณีย์ไทย โดยได้มีการยื่นหนังสือต่อนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมไปแล้วว่า เรื่องดังกล่าวตนได้พยายามติดตามความคืบหน้ามาโดยตลอด ซึ่งพรรคพลังธรรมใหม่ไม่มีพฤติกรรมรับเรื่องการทุจริตมาแล้วจะเงียบเฉย เพราะตนประกาศชัดเจนว่า พรรคฯ รับไม่ได้กับการทุจริตคอร์รัปชั่น ซึ่งการทุจริตในบริษัทไปรษณีย์ไทย มีข้อมูลและหลักฐานชัดเจน

"หมอระวี" กัดไม่ปล่อยจ่อยื่น "บิ๊กตู่" สอบ "บอร์ดปณท." ปมทุจริตในองค์กร


นพ.ระวี กล่าวว่า ได้มีการยื่นหนังสือต่อนายพุทธิพงษ์ไปถึง 3 ครั้งแล้ว ซึ่งก็ผ่านไปกว่า 3 เดือน ตนก็ยังรอติดตามการทำหน้าที่ของนายพุทธิพงษ์ ว่าจะดำเนินการไปในรูปแบบใด แต่จากการติดตามก็พบว่า ยังไม่พบความคืบหน้าที่เป็นรูปธรรม ไม่มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนผู้บริหารบริษัทไปรษณีย์ไทย มีแต่การตั้งกรรมการสอบเฉพาะปลาซิวปลาสร้อย เพื่อจะหาแพะรับบาป ตนไม่มั่นใจว่า นายพุทธิพงษ์ติดขัดในด้านใดหรือไม่ หากต้องการข้อมูลใดเพิ่มเติมก็สามารถให้เจ้าหน้าที่ติดต่อมาที่ตนได้ ตนพร้อมที่จะให้ความร่วมมือเรื่องนี้อย่างเต็มที่


นพ.ระวี กล่าวว่า ตนคงไม่สามารถปล่อยให้การทุจริตที่มีข้อมูลชัดเจนแบบนี้เงียบหายไปได้ คนที่มีพฤติกรรมเช่นนี้ต้องถูกลงโทษตามขั้นตอนของกฎหมาย ทั้งนี้ทางพรรคกำลังพิจารณาที่จะขอยื่นปรึกษาหารือในที่ประชุมสภาฯในวันพุธที่จะถึง และจะยื่นข้อมูลทั้งหมดต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ให้เข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้ด้วยตนเอง
"ผมยังเชื่อมั่นว่า ถ้าพลเอกประยุทธ์ได้รับข้อมูลเรื่องนี้ที่ชัดเจน ท่านจะไม่ปล่อยปะละเลยให้มีการทุจริต คอร์รัปชั่นในรัฐบาลนี้ เพราะรัฐบาลได้มีการประกาศนโยบายปราบปรามคอร์รัปชั่น และยังปลุกคนไทยให้เฝ้าระวังการโกง โดยที่ต้องไม่ทนต่อการทุจริตและมีจิตสำนึกที่ถูกต้อง ซึ่งเรื่องนี้ทางสหภาพไปรษณีย์ก็คือตัวอย่างของคนไทยที่ดี ที่กล้าลุกขึ้นมาต่อสู้กับความไม่ถูกต้อง แต่ทางสหภาพฯกลับถูกตั้งคณะตรวจสอบทางวินัย ทั้งที่ควรจะต้องมีการปกป้องผู้ชี้มูลการทุจริตโดยตนได้เรียกร้องให้นายพุทธิพงษ์ยกเลิกการสอบสหภาพไปก่อนหน้านี้ แต่ยังไม่เป็นผล" นพ.ระวี กล่าว

logoline