svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ค่าฝุ่น PM2.5 กทม.เสี่ยง 3 พื้นที่

10 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง กรุงเทพมหานคร รายงานค่าฝุ่น ระบุแนวโน้มลดลง แต่ยังน่าเป็นห่วง 3 จุด แนะปชช.ดูแลสุขภาพในช่วงนี้ เลี่ยงทำกิจกรรมกลางแจ้ง ผู้สูงอายุ-เด็ก ควรดูแลเป็นพิเศษ

กองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง กรุงเทพมหานคร ได้รายงานสถานการณ์ฝุ่น PM2.5 ว่า ผลการตรวจวัดฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) วันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เวลา 07.00 น ค่าเฉลี่ย 24 ชั่วโมง พบว่าเกินค่ามาตรฐานจำนวน 3 พื้นที่ คือ เขตบางพลัด เขตสาทร และเขตบางคอแหลม โดยตรวจวัดได้ในช่วง 35-57 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ.ม.)
โดยค่ามาตรฐานเฉลี่ย 24 ชั่วโมง อยู่ที่ 50 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 12.5 จากจำนวนเขตที่มีสถานีตรวจวัดทั้งหมด
คุณภาพอากาศส่วนใหญ่อยู่ในระดับปานกลางมีเพียงเขตบางพลัด เขตสาทร และเขตบางคอแหลม ที่ผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศอยู่ในระดับที่มีผลกระทบต่อสุขภาพ ค่า PM2.5 มีแนวโน้มลดลง โดยในวันนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา พบลมสงบ และมีเมฆบางส่วน
ให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ที่คุณภาพอากาศอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ-มีผลกระทบต่อสุขภาพ ให้เฝ้าระวังสุขภาพ หากมีอาการเบื้องต้น เช่น ไอ หายใจลำบาก ระคายเคืองตา ควรลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้งโดยเฉพาะ ผู้สูงอายุ เด็กและผู้ป่วยทางเดินหายใจ และใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากเกิดความจำเป็น
สามารถติดตามสถานการณ์คุณภาพอากาศได้ทางเว็บไซต์ www.bangkokairquality.com และ www.air4bangkok.com

ค่าฝุ่น PM2.5 กทม.เสี่ยง 3 พื้นที่

logoline