svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เผยการขจัดคราบเหลืองบนเสื้อผ้าตัวโปรดของคุณ

09 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลายๆ คนน่าจะเคยเป็นเหมือนกัน การสวมใส่เสื้อสีขาวบ่อยๆจะทำให้เป็นคราบเหลือง เช่น ตรงช่วงคอบ้าง ช่วงบริเวณใต้วงเเขน เป็นต้น เเต่วันนี้เราจะมาเผยวิธีการขจัดคราบเหลืองบนเสื้อผ้าตัวโปรดของคุณกัน

การที่สวมเสื้อสีขาวบ่อยๆ สิ่งที่จะตามมาคือคราบเหลืองบนเสื้อผ้า เเละทำให้เรารู้สึกไม่มั่นใจเวลาสวมใส่เพราะมันดูสกปรก เเต่วันนี้เราจะมาเเนะวิธีการขจัดคราบเหลืองบนเสื้อผ้าตัวโปรดของคุณ โดยใช้อุปกรณ์ที่หาได้ทั่วไปตามวิธีนี้ได้เลย

เผยการขจัดคราบเหลืองบนเสื้อผ้าตัวโปรดของคุณ

1. มะนาว
เริ่มต้นด้วยวิธีธรรมชาติกันก่อนเลย นั้นก็คือ "มะนาว" เพียงนำน้ำมะนาว ผสมเข้ากับน้ำสะอาดในปริมาณที่เท่ากัน จากนั้นนำเสื้อที่เกิดคราบเหลืองลงไปแช่ ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง เมื่อเสร็จเรียบร้อยให้นำไปซัก ทำความสะอาดได้ตามปกติ แต่หากเกิดคราบเหลืองที่มาก Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำมะนาวหันซีกมาถูบริเวณที่เกิดคราบเหลือง ก่อนนำลงไปแช่ในน้ำที่ผสมกับน้ำมะนาว2. สบู่สำหรับซักผ้า
เพียงนำสบู่สำหรับซักผ้า มาถูลงบริเวณที่เกิดคราบเหลือง ตามด้วยการถูด้วยแปรงซักผ้า ซึ่งสบู่จะทำให้คราบเหลืองค่อยๆ หลุดออกไป จากนั้นก็นำไปซักทำความสะอาดได้ตามปกติ สำหรับสบู่ซักผ้าเพื่อนๆ สามารถหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป3. เกลือ
เพื่อนๆ หลายคนอาจสงสัยว่าเกลือที่ว่านี้คือเกลืออะไร? นั้นก็คือเกลือที่นำมาใช้ปรุงอาหารหรือใช้กินนั้นเอง เพียงนำเกลือมาผสมกับน้ำอุ่น จากนั้นนำเสื้อผ้าที่เกิดคราบเหลืองมาแช่ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วนำไปซักทำความสะอาดตามปกติ คราบเหลืองต่างๆ ก็จะหลุดหายออกไปแล้ว
4. น้ำส้มสายชู
ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สารพัดประโยชน์ สำหรับ "น้ำส้มสายชู" สำหรับวิธีการขจัดคราบเหลือง ให้นำน้ำส้มสายชูผสมกับน้ำสะอาด จากนั้นให้นำไปป้ายลงบนบริเวณที่เกิดคราบเหลืองทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วนำไปซักทำความสะอาดได้ตามปกติ เพิ่มเติมควรใช้ร่วมกับไฮโดรเจนเปอร์อ็อกไซด์ จะทำให้หายเร็วมากขึ้น
5. เบกกิ้งโซดา
ปิดท้ายด้วย "เบกกิ้งโซดา" ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถทำตามกันได้ง่ายๆ เพียงนำเบกกิ้งโซดาผสมเข้ากับน้ำสะอาด โดยแนะนำให้เบกกิ้งโซดามีความข้น เพื่อที่จะนำมาป้ายลงบนเสื้อผ้าที่เกิดคราบเหลือง จากนั้นให้ขยี้จนคราบเหลืองนั้นหลุดออก แล้วนำไปซักทำความสะอาดได้ตามปกติ

เผยการขจัดคราบเหลืองบนเสื้อผ้าตัวโปรดของคุณ

หลังจากที่เราทำให้กลับมาขาวสะอาดเหมือนเดิมเเล้วเรายังมีวิธีการทำให้คราบเหลืองไม่กลับมาอีกด้วยแป้งฝุ่น นำแป้งไปทาตรงบริเวณที่เคยเ็นคราบสีเหลือง เช่นตรง ปกเสื้อ ใต้วงเเขน หรือจุดที่คิดว่าจะเกิดคราบเหลือง เพราะเเป้งนั้นจะช่วยดูดซับความมันเเละความสกปรกได้ด้วย เเค่นี้เสื้อขาวของเราก็กลับมาขาวขาวจั๊วะ น่าเจี๊ยะเหมือนเดิม

logoline