svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พบแล้ว! หนุ่มน้อยวัย 10 ขวบสั่งแกร็บซื้อน้ำอัดลมไม่เอาเงินทอน

09 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ตี๋นัด ราสต้า" ได้โพสต์เรื่องราวลงบนกลุ่ม Grab Korat เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับตนเองได้ไปส่งอาหารที่แห่งหนึ่งโดยได้รับออเดอร์มาเป็นน้ำอัดลม 1 ขวด

จึงได้ขับรถไปส่งปรากฏว่าเป็นเด็กวัย 8 ขวบสั่งแล้วจ่ายเงินมาจำนวน 40 บาท ซึ่งกำลังจะทอนเงินทอนให้เด็กจำนวน 2 บาท แต่ได้คำตอบกลับมาว่าไม่เป็นไรพี่ ไม่ต้องทอน วันนี้ผมรวยแล้ว ซึ่งทำให้ชาวเน็ตแห่มาคอมเม้นกันต่างๆมากมายว่าเป็นเรื่องที่ตลกอย่างมาก

พบแล้ว! หนุ่มน้อยวัย 10 ขวบสั่งแกร็บซื้อน้ำอัดลมไม่เอาเงินทอน


ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดตามไปที่บ้านของน้องที่สั่งแกร็บวัย 10 ขวบ ที่บ้าน เผยเพิ่งไปบวชมามีเงิน เลยให้พี่ขับแกร็บเป็นน้ำใจวิ่งมาไกล ด้านแม่ชื่นชมลูกเป็นคนมีน้ำใจ
ด.ช.พิธาน วังกลางหรือน้องไอซ์ อายุ 10 ขวบ หนุ่มน้อยที่สั่งแกร็บ เปิดเผยว่า วันนั้นตนเองเพิ่งบวชให้ยายที่เสียชีวิตมาแล้ววันนั้นเกิดอยากกินน้ำและขนม จึงสั่งแกร็บมา เหตุผลที่อยากกินน้ำอัดลมคืออยากสั่งมากินเฉยๆ ซึ่งในวันเดียวกันก็สั่งชานมไข่มุกมากินด้วย

พบแล้ว! หนุ่มน้อยวัย 10 ขวบสั่งแกร็บซื้อน้ำอัดลมไม่เอาเงินทอน


โดยรอบแรกนั้นสั่งชานมไข่มุกมา 1 แก้วราคา 24 บาท ตนเองจึงได้ให้ไป 30 บาท ไม่ต้องทอน และในรอบที่ 2 คือน้ำอัดลมราคาขวดละ 38 บาท ตนเองได้ให้เงินไป 38 บาท
ทั้งนี้ตนเองรู้สึกว่าอยากกิน ที่ให้เงินเกินไปเพราะเห็นใจพี่ที่ขับแกร็บขับขี่มาไกลด้วย จึงได้ให้เงินทอนที่เหลือไป ส่วนเงินที่ได้มามาจากการบวชให้ยายที่เสียชีวิตจำนวน 900 บาทซื้อขนมและสั่งแกร็บไปอีกจำวน 200 บาทในวันที่สั่ง
ด้านคุณศิริพร เถียนสายออ อายุ 36 ปี เป็นแม่ของเด็กชายพิธาน เปิดเผยว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวตนเองก็เห็นแล้วก็อึ้งเหมือนกันในโซเชียล ตอนแรกก็ไม่รู้ลูกสั่งอะไรมา เห็นแต่วิ่งออกไปเล่นข้างนอก สักพักก็เห็นถือของกินเข้ามาในบ้าน จึงถามว่าสั่งอะไรมา ลูกก็บอกว่าสั่งแกร็บมา ตนเองก็งงว่าไปเรียนรู้การสั่งแกร็บมาจากไหน

พบแล้ว! หนุ่มน้อยวัย 10 ขวบสั่งแกร็บซื้อน้ำอัดลมไม่เอาเงินทอน


แต่เข้าใจว่าเพื่อนน่าจะสอน เพราะโทรศัพท์มือถือก็ซื้อให้เป็นส่วนตัว น่าจะเรียนรู้ได้เอง จากเหตุการณ์ดังกล่าวตนเองก็รู้สึกทึ่งในตัวลูกเหมือนกันและยังชื่นชมว่าสั่งของมาและให้ค่าเดินทางกับคนที่มาส่งด้วย
ส่วนเงินที่ให้ลูกตนเองก็ไม่ได้ให้อะไรมากมาย ที่ลูกมีเงินมาเพราะเพิ่งบวชหน้าไฟในงานศพยายมาแล้วมีเงินใส่ซองมาจำนวน 900 บาทก็ได้ให้ลูกไป แต่วันที่สั่งรู้สึกว่าก็สั่งมาเยอะแต่ก็ไม่คิดอะไรจนกระทั่งมาพบอยู่บนโซเชียลนี้

โดย นายณัฐพงศ์ เกษตรธีรกุล อายุ 21 ปี คนขับแกร็บฟู้ดที่แชร์เรื่องราว เปิดเผยว่า
วันนั้นตนเองได้ออเดอร์เป็นน้ำอัดลม 1 ขวดที่ร้านพิซซ่าในห้างเซ็ลทรัลพลาซ่า นครราชสีมา ช่วงเวลา 16.00 น.ของวันที่ 6 พ.ย.62 ตอนแรกตนเองก็งงว่าทำไมออเดอร์มีแค่น้ำอัดลมขวดเดียว

พบแล้ว! หนุ่มน้อยวัย 10 ขวบสั่งแกร็บซื้อน้ำอัดลมไม่เอาเงินทอน


หลังจากนั้นตนเองก็เปิดจีพีเอสวิ่งไปจำได้คร่าวๆว่าระยะทาง 14 กิโลเมตรจากจุดที่รับของไปถึงที่ส่งของ หลังจากนั้นตนเองถึงที่หมายก็ไปจอดรอที่หน้าวัดซึ่งก็จำไม่ได้ว่าวัดอะไร
สักพักได้มีเด็กน้อยเดินเข้ามาขอรับสินค้าที่สั่งเป็นเด็กวัย 8 ขวบสองคนและได้ให้เงินมาจำนวน 40 บาท แต่ไม่ทันอะไรเด็กน้อยก็ได้เดินกลับไป ตนเองก็เลยตะโกนบอกลืมเงินทอน

พบแล้ว! หนุ่มน้อยวัย 10 ขวบสั่งแกร็บซื้อน้ำอัดลมไม่เอาเงินทอน


พอได้ยินเสียงเด็กน้อยตอบมาว่าไม่ต้องทอนครับพี่ วันนี้ผมรวยผมเพิ่งสึกจากเณรมา ทำให้ตนเองถึงก็ขำออกมาและได้เรียกเด็ก 2 คนนั้นมาถ่ายรูปและโพต์สลงเรื่องราวในโซเชียล
สำหรับออเดอร์แบบนี้ตนเองก็ไม่เคยโดนมาก่อน แต่อย่างไรก็ตามก็ถือว่าเป็นมุมตลกขบขันอย่างหนึ่งในระหว่างที่ตนเองทำงานอยู่ด้วย

logoline