svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

EXIM BANK ลดดอกเบี้ยเงินกู้เหลือ 6.00%

08 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

EXIM BANK ลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้เหลือ 6.00% ต่อปี จากอัตราเดิม 6.125% ต่อปี ช่วยผู้ประกอบการไทยโดยเฉพาะ SMEs ลดต้นทุนดำเนินธุรกิจการค้าการลงทุนระหว่างประเทศ

วันนี้ (8 พ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เปิดเผยว่า ในฐานะสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐที่มีภารกิจสนับสนุนธุรกิจส่งออก นำเข้าและลงทุนและเห็นถึงความจำเป็นในการสนับสนุนผู้ประกอบการไทยให้ดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศในสภาวะที่ได้รับผลกระทบจากสงครามการค้า จึงพร้อมช่วยแบ่งเบาภาระต้นทุนทางการเงินที่ใช้ในการดำเนินธุรกิจให้กับลูกค้าทั่วไปและลูกค้า SMEs โดยปรับลดดอกเบี้ย Prime Rate ซึ่งเทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ของธนาคารพาณิชย์ลง 0.125% เหลือ 6.00% ต่อปี จากอัตราเดิม 6.125% ต่อปี โดยมีผลตั้งแต่ 11 พฤศจิกายน 2562

EXIM BANK ลดดอกเบี้ยเงินกู้เหลือ 6.00%

"EXIM BANK พร้อมทำงานร่วมกับภาครัฐและเอกชน เพื่อช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะ SMEs ให้สามารถเริ่มต้นหรือขยายธุรกิจการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศได้อย่างไม่สะดุด แม้ในภาวะความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลก ซึ่งส่งผลกระทบต่อประเทศไทยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพื่อกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจและการพัฒนาประเทศอย่างต่อเนื่อง" นายพิศิษฐ์กล่าว

logoline