svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ประทัดบึ้มใส่ 2 เฒ่า เจ็บสาหัส

08 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประทัดระเบิดใส่เฒ่า จนนิ้วหลุด หลังจากที่สอบสวนพบว่า กำลังประกอบดอกไม้ไฟ และประทัด สำหรับเทศกาลลอยกระทงที่กำลังใกล้เข้ามา ซึ่งดินปืนเป็นดินปืนเก่า จึงนำมาตำด้วยครกหิน และระเบิดในที่สุด

วันนี้ (8 พ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ธีรพัฒน์ อุ่นนันกาศ พนักงานสอบสวน สภ.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้รับแจ้งเกิดเหตุเกิดระเบิดมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บ้านเลขที่ 249 หมู่บ้านปางห้า หมู่ 1 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงได้ประสานกับหน่วยกู้ภัยพรมวิหาร อ.แม่สาย ก่อนไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ประทัดบึ้มใส่ 2 เฒ่า เจ็บสาหัส

ทั้งนี้ เมื่อไปถึงพบ นายจาย วงศ์ใหญ่ อายุ 60 ปี เจ้าของบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัสจากแรงระเบิดมีบาดแผลไปทั่วตัว โดยเฉพาะที่มือถูกแรงระเบิดจนนิ้วหลุดออกมาจากฝ่ามือ เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันปฐพยาบาลเบื้องต้นก่อนจะนำส่งโรงพยาบาลแม่สายอย่างเร่งด่วน โดยมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย คือ นายตาล แสนพงษ์ อาศัยอยู่หมู่บ้านเดียวกัน
จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบคราบดินปืนที่ใช้ทำดอกไม้ไฟ ครกตำ กระทะเหล็กสำหรับผสมดินปืน ที่ใช้ทำประทัดและดอกไม้ไฟ จากการสอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่าทั้งคู่ได้นำดินปืนมาจากฝั่งประเทศเมียนมาทำเป็นประทัดและดอกไม้ไฟสำหรับจุดในช่วงลอยกระทง แต่ว่าดินปืนเก่าเก็บไว้นานทำให้จับตัวเป็นก้อนแข็งทั้งคู่จึงได้นำครกหินมาตำเพื่อให้แตกตัวแต่ได้เกิดประกายไฟทำให้ดินปืนระเบิดทำให้นายจายและนายตาลได้รับบาดเจ็บในที่สุด

ประทัดบึ้มใส่ 2 เฒ่า เจ็บสาหัส

logoline