svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เด้ง ผกก.สภ.เมือง โคราช ไปประจำ ศปก.ภาค 3 ปมกระทงลิขสิทธิ์

08 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน กระทงเด็ก 15 ปี ไม่เข้าข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ หลังบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่น ยืนยัน ไม่ใช่การเลียนแบบหมีรีลัคคุมะ พร้อมเร่งรวบรวมหลักฐาน ดำเนินคดีบุคคลที่อ้างเป็นตัวแทนบริษัทลิขสิทธิ์เข้าจับกุม

เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติพลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตารองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำเอกสารหลักฐานมาชี้แจงต่อสื่อมวลชน หลังตัวแทนบริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์จำหน่ายสินค้าของบริษัท ซาน-เอ็กซ์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น เข้าพบหารือโดยยืนยันว่ากระทงของเด็กอายุ 15 ปี ไม่เข้าข่ายละเมิดลิขสิทธิ์

เนื่องจาก ตรวจสอบแล้วกระทงดังกล่าว ไม่มีความเหมือนหรือคล้ายตัวการ์ตูน รีรัคคุมะ ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของบริษัท ซาน-เอ็กซ์แต่อย่างใด

อีกทั้ง ขั้นตอนการดำเนินการของบริษัท ที.เอ.ซี. หากได้รับแจ้งมีการละเมิดลิขสิทธิ์ จะออกจดหมายเตือนก่อนถึง 2 ครั้ง หากไม่มีการแก้ไข จึงจะส่งตัวแทนดำเนินการตามกฎหมาย

ขณะที่นายประจักษ์ โพธิผลซึ่งอ้างเป็นตัวแทนบริษัท เวอร์ริเซ็ค จำกัด ที่อ้างเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์ของบริษัท ซาน-เอ็กซ์ฯ จะเข้าข่ายกรรโชกทรัพย์ หรือแจ้งความเท็จหรือไม่ ยังไม่สามารถระบุได้ ต้องรอการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดก่อน แต่จากการตรวจสอบพบว่า บริษัท เวอร์ริเซ็ค ไม่ใช่ตัวแทนลิขสิทธิ์ของบริษัท ซาน-เอ็กซ์ฯ แล้ว

เด้ง ผกก.สภ.เมือง โคราช ไปประจำ ศปก.ภาค 3  ปมกระทงลิขสิทธิ์

ส่วนตำรวจที่ร่วมจับกุม กรณีเด็กอายุ 15 ปี ตรวจสอบแล้วพบว่า ดำเนินการไปตามขั้นตอน หลังรับแจ้งจากผู้ร้อง พร้อมยืนยัน หลังจากนี้ จะต้องไม่มีการเรียกรับผลประโยชน์ในลักษณะนี้อีก โดยกำชับให้ตำรวจทุกพื้นที่ ตรวจสอบเอกสารหลักฐานตัวแทนลิขสิทธิ์ให้ถี่ถ้วนมากกว่านี้

เด้ง ผกก.สภ.เมือง โคราช ไปประจำ ศปก.ภาค 3  ปมกระทงลิขสิทธิ์



ทั้งนี้เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ 8 พฤศจิกายน พล.ต.ท พูนทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้ลงนามในคำสั่งให้ พ.ต.อ คเชนทร์ เสตะปุตตะ ผกก.สภ.เมือง นครราชสีมา ย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 นครราชสีมา เป็นเวลา 30 วัน และให้ พ.ต.อ สนธยา แต่แดงเพชร รอง ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา รักษาการในตำแหน่ง

ผกก.สภ.เมือง นครราชสีมา มีผลตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน 2562 เป็นต้นไป

โดยมูลเหตุในคำสั่งย้ายครั้งนี้มาจากกรณีตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมาร่วมกับผู้ที่อ้างว่าเป็นตัวแทนบริษัทลิขสิทธิ์ได้ล่อซื้อกระทงอาหารปลาลิขสิทธิ์การ์ตูนจากเด็กสาวอายุ 15 ปี ในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมาและต่อมามึผู้เสียหายในลักษณะเดียวกันออกมาแจ้งความรวมถึงขณะนี้ 38 รายแล้ว

logoline