svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.191 จับขบวนการค้ายาเสพติด-แก๊งปลอมเอกสาร

08 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เพตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นำแถลงผลงานตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 หลังสามารถจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดและแก๊งปลอมเอกสารทางราชการ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่พบว่ามีการปลอมทะเบียนรถไปแล้วกว่า 3600 เล่ม และอยู่ระหว่าการตรวจสอบรายชื่อผู้ที่สั่งทำบัตรปลอมต่างๆ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีด้วย

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 8 พ.ย. ที่ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เพตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พลตำรวจตรี สำราญ นวลมา ผู้บังคับการกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล พันตำรวจเอก ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ ร่วมกันแถลงผล การจับกุมขบวนการลักลอบขนยาเสพติด และ คดีเกี่ยวกับการปลอมแปลงเอกสารที่ทำให้ภาครัฐ พร้อมผู้ต้องหา จำนวน 3 ราย
พลตำรวจโท ภัคพงศ์ กล่าวว่า คดีแรกเป็นการจับกุม เครือข่ายลักลอบค้ายาเสพติดรายใหญ่ โดยมีการจับกุมตัวผู้ต้องหา 2 รายประกอบด้วย นายสิทธิพล หรือบอย ใจพระ อายุ 34 ปี ชาวจังหวัดนนทบุรี และ นายสมศักดิ์ หรือ ตุ๊ก จารเหนือ อายุ 38 ปี ชาวจังหวัดนนทบุรี พร้อมของกลาง ง ยาบ้า จำนวน 312,000 เม็ด อาวุธปืน ขนาด.556 จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด.556 จำนวน 120 นัด รถยนต์กระบะ 1 คันโดยจับกุมตัวได้บริเวณหน้าลิฟท์ชั้น 6 อพาร์ทเม้นท์ ตำบลหลักหก อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี

ตร.191 จับขบวนการค้ายาเสพติด-แก๊งปลอมเอกสาร

พันตำรวจเอก ปิยรัช กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีกลุ่มบุคคลลักลอบขนย้ายยาเสพติดจากทางพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี มาซุกซ่อนไว้ที่บริเวณวัดนาวง ย่านดอนเมือง กทม. อีกทั้งยังใกล้เคียงกับบริเวณหอพักมหาวิทยาลัยรังสิต และยังลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับประชาชนทั่วไป นักเรียนและนักศึกษาในบริเวณดังกล่าว จึงได้ดำเนินการลงพื้นที่วางแผนจับกุมจนกระทั่งต่อมาวันที่ 3 พ.ย. เวลาประมาณ 06.00 น. สามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คนได้ ก่อนทำการตรวจยึดยาบ้า และอาวุธปืนของกลาง ได้ในห้องพัก จากการสอบถามคนร้ายยอมรับว่าได้รับการติดต่อจากนายบาส ผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในจ.นนทบุรี ว่าจ้างให้ขนลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่นนทบุรี เข้าสู่พื้นที่กทม.และปริมณฑล โดยได้รับค่าจ้างครั้งละ 3 หมื่นบาท ทำมานานประมาณ 3 เดือนส่วนอาวุธปืนที่พบมีใว้ใช้ป้องกันตัวจากเจ้าหน้าที่

ตร.191 จับขบวนการค้ายาเสพติด-แก๊งปลอมเอกสาร


ส่วน คดีที่สอง เจ้าหน้าที่ร่วมกันจับกุมตัว นายธงไชย หรือแบ็งค์ อภิยางกูล อายุ 28 ปี พร้อมของกลาง ไอซ์ 4.43 กรัม บัตรประชาชนปลอม 170 ใบ ใบขับขี่ปลอม 82 ใบ ตราขนส่ง 10,000 ดวง ใบเสียภาษีรถยนต์ 400 ใบ สมุดทะเบียนบ้านเปล่า 115 เล่ม แผ่นป้ายทะเบียนปลอม 18 แผ่น คอมพิวเตอร์ 1 ชุด และอุปกรณ์การปลอมแปลงเอกสารจำนวนมาก อทิ ตัวตอก ขส. ตราประทับ และอื่นๆจำนวนมาก โดยจับกุมได้บริเวณลานจอดรถห้างฟู๊ดแลนด์ ถนนเอกมัย แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม.

ตร.191 จับขบวนการค้ายาเสพติด-แก๊งปลอมเอกสาร

ตร.191 จับขบวนการค้ายาเสพติด-แก๊งปลอมเอกสาร

พันตำรวจเอก ปิยรัช กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนหาข่าวงานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ บก.สปพ.มีการ สืบสวนหาข่าวจนทราบว่ามีเพจเฟสบุ๊คชื่อ "คุโด้คุง" ประกาศรับต่อภาษีรถหลุดจำนำเล่มทะเบียนรถยนต์ทำใบอนุญาตขับขี่ปลอมพร้อมทั้งบัตรประชาชนปลอม และทำการสืบสวนเรื่อยมาจนกระทั่งทราบชื่อเจ้าของเพจ" คุโด้คุง" ชื่อนายธงไชย อภิยางกล และจากการตรวจสอบประวัติเพิ่มเติมพบว่านายธงไชย ยังมีหมายจับติดตัวอีกจำนวน 13 หมายจับ ตั้งแต่ปี 59 -60 เป็นความผิดเกี่ยวกับการปลอมแปลงเอกสารทางราชการ 2 คดี คดีเช็ค 4 คดี และอื่นๆอีก 7 คดี อีกทั้งมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

ตร.191 จับขบวนการค้ายาเสพติด-แก๊งปลอมเอกสาร


จนกระทั่งวันที่ 7 พ.ย. ชุดสืบสวนหาข่าวจนพบว่านายธงไชย ปรากฏตัวอยู่บริเวณลานจอดรถห้างฟู๊ดแลนด์ ถนนเอกมัย แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนากทม. เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าไปแสดงตัว จากนั้นนายธงไชย ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นที่ห้องพักเลขที่ 912 ชั้น 30 พลัมคอนโด รามคำแหงสเตชั่นน ถ.รามคำแหง แขวงและเขตสวนหลวง กทม. พบของกลางจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

ตร.191 จับขบวนการค้ายาเสพติด-แก๊งปลอมเอกสาร

ตร.191 จับขบวนการค้ายาเสพติด-แก๊งปลอมเอกสาร


จากการสอบสวนทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ มีการรับทำบัตรปลอม มานานกว่า 2 ปี โดยจะมีนายหน้าสั่งให้ผลิตบัตรและเอกสารปลอม โดยจะได้รับค้าจ้างสำหรับการทำบัตรประชาชนปลอมใบละ 5,000 บาท ใบขับขี่ 4000 บาท บัตรต่างด้าว 3000 บาท ส่วนป้ายทะเบียน เล่มประจำรถ ป้านภาษีปลอมจะได้ชุดละ 1 หมื่นบาท ทั้งนี้จากการจรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่พบว่ามีการปลอมทะเบียนรถไปแล้วกว่า 3600 เล่ม และอยู่ระหว่าการตรวจสอบรายชื่อผู้ที่สั่งทำบัตรปลอมต่างๆ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีด้วย



logoline