svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นศ. เป็นเหตุ พาตกงานเกือบทั้งลำ!

08 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สายการบิน แอร์กุ้ยหลิน ลงโทษนักบิน ห้ามทำการบินตลอดชีพ ฐานอนุญาตให้นักศึกษาหญิงคนหนึ่งเข้าไปในนั่งในค็อกพิต (ห้องนักบิน) ระหว่างทำการบิน แถมยังโพสต์ท่าถ่ายรูปชูสองนิ้วจนเป็นไวรัลว่อนโลกโซเชียล

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนเที่ยวบิน GT1011 เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เมื่อมีนักศึกษาฝึกงานได้เข้าไปในห้องนักบินของสายการบินกุ้ยหลินหยางโจ และได้นั้งบนเก้าอี้นักบิน ขณะที่กำลังบินอยู่ โดยนักศึกษาคนดังกล่าว ทราบชื่อ คือ"เฉิน อวี่อิง" เป็นนักศึกษาที่เตรียมสมัครเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินหลังเรียนจบ ในภาพเธอนั่งบนเก้าอี้นักบิน โพสต์ท่าชูสองนิ้ว ด้านหน้ามีชุดน้ำชาวางอยู่ กับคำบรรยาย"ขอบคุณกัปตันอย่างที่สุด ฉันดีใจมากเลย"

นศ. เป็นเหตุ พาตกงานเกือบทั้งลำ!

และภาพของเธอก็ได้ แชร์ไปยังโซเชียล เมื่อวันอังคาร จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ และล่าสดทางผู้บริหารของสายการบิน แอร์กุ้ยหลินออกแถลงการณ์เมื่อวาน ( 4 พ.ย.) ยืนยันว่า เหตุเกิดบนเที่ยวบินระหว่างกุ้ยหลิน เขตปกครองตนเองกวงซีจวง ไปยังเมืองหยางโจว มณฑลเจียงซู ทางตะวันออก เมื่อเดือนมกราคม และสายการบินได้ตัดสินใจสั่งห้ามนักบินคนนี้ ทำการบินตลอดชีพแล้ว ฐานละเมิดกฎความปลอดภัย
รวมทั้งผู้จัดการทั่วไปที่รับผิดชอบปฏิบัติการเที่ยวบินนี้ได้ถูกปลดจากตำแหน่ง ส่วนประธานสายการบินได้รับคำเตือนระดับร้ายแรง
มีเจ้าหน้าที่ 6 คนถูกระบุว่ามีความผิดร้ายแรง ส่วนคนที่ไม่ได้ถูกปลดก็ถูกตัดเงินเดือนถึง 3 เดือน และลูกเรือคนอื่นๆในเที่ยวบินเดียวกันรวมถึงนักบินผู้ช่วย 2 คนและพนักงานต้อนรับอีก 2 คนก็ถูกลดตำแหน่ง และถูกพักงานถึง 12 เดือน เพราะว่าภาพที่เห็นถือเป็นการฝืนกฎข้อบังคับความด้านปลอดภัยที่ห้ามไม่ให้ผู้อื่นนอกจากนักบินมานั่งบนเก้าอี้นักบิน

logoline