svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดตัวเมีย "น้องเดียว" นายหนังตะลุงตาบอด ผู้ชายจีบทั้งซอย คนรวยประเคนรถเก๋ง สินสอดครึ่งล้าน!

08 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เรื่องลับมาก (NO CENSOR)" ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.00 - 14.50 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 วันนี้ (8 พ.ย.) เปิดตัวภรรยาน้องเดียวคนสวย "จิ๊บ สุนิสา สุวรรณแว่นทอง" เป็นครั้งแรก

รายการ "เรื่องลับมาก (NO CENSOR)" ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.00 - 14.50 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 วันนี้ (8 พ.ย.) พิธีกรสาว "ดร.บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" ได้เปิดใจสัมภาษณ์ชีวิตทรหด "น้องเดียว" หรือ "บัญญัติ สุวรรณแว่นทอง" นายหนังตะลุงตาบอดชื่อดังในภาคใต้ พร้อมกับเปิดตัวภรรยาคนสวย "จิ๊บ สุนิสา สุวรรณแว่นทอง" เป็นครั้งแรก

เปิดตัวเมีย "น้องเดียว" นายหนังตะลุงตาบอด ผู้ชายจีบทั้งซอย คนรวยประเคนรถเก๋ง สินสอดครึ่งล้าน!


หลังมีเรื่องมีราว มีงานคืนคุณมั้ย?

"ไม่มีเลยครับ คิวงานยาวไปถึงปี 66 เหมือนเดิม คือความศรัทธาชาวใต้ เขานับถือครูบาอาจารย์ที่ผมนับถือและบนบานศาลกล่าวกัน"
คุณคือคิวล่วงหน้าที่ยาวที่สุด?
"คิวยาวจริง แต่ถ้าเทียบกับดาราผมไม่ได้รวยนะเพราะงานสังคมผมมีมาก และผมต้องดูแลบุพการี ผมเป็นเสาหลักคนเดียวของบ้าน ทุกอย่างก็ยังผ่อนอยู่ ไม่ใช่มาจากศูนย์ มันติดลบมาเลย ที่ผมได้มาก็ไม่ได้ใช้สิ่งไม่เป็นประโยชน์ เพชรทองก็ไม่ซื้อ เพราะไม่เห็นความสวยว่าเป็นยังไง มีญาติต้องดูแลเยอะเลย คุ้มค่าเหนื่อยไหมไม่คุ้ม เพราะคิดงานใหม่ทุกปี"
ชีวิตวัยเด็กต้องรับจ้างปีนต้นหมาก แม้ตาบอด?
"ผมสามารถขึ้นไปปลิดลงมา แล้วผ่าโดยไม่ต้องตาก เอามาเป็นเนื้อได้เลย ความลำบากจะสอนเรา ถ้ารวยมาก่อนจะทำลูกทุ่งไม่ดัง เอามาผ่าแล้วเอามาขาย ไม่ได้ขึ้นจ้าง แม่หาปลา ถ้าน้ำแค่เอวก็จับได้เลย ไม่ต้องวิดน้ำออก จับได้เลย ผมก็ทำได้ ทำมาหลายอย่าง แม่เก็บลูกระกำจากป่า แม่ไม่มีสมบัติไปหาของป่ามาขาย ผมนั่งปอกจนสว่าง เก็บลูกพีชที่เขารณรงค์ให้ปลูกในสวนยาง มีราคาก็เก็บมา รู้ว่าฝักไหนสุกไม่สุกก็เก็บมา เก็บกาแฟก็ทำมา ทำได้ทุกอย่างตั้งแต่เด็ก"
ได้เรียนหนังสือมั้ย?
"ได้เรียนป.1 ผมไปอยู่โรงเรียนแล้วรู้สึกว่ารักในหนังตะลุง ผมเป็นเด็กที่อาภัพมาก ตอนนี้ผมอายุ 30 ปี ในช่วงปี 31 มีไฟฟ้า มีโทรศัพท์บ้าน แต่ผมยังอยู่ในชนบท ไม่มีไฟฟ้า ยังตามตะเกียง ก็ลำบากตรงนั้น ผมไม่ได้ฟังเพลง ไม่ได้ฟังละคร ไม่ได้ฟังข่าวอะไรเลย เพราะไม่มีวิทยุโทรทัศน์ พออยู่บ้านยาย ยายมีเทปเลยได้ฟังหนังตะลุงก็เลยชอบ เรียนไปแต่ไม่ได้ตรงกับอาชีพเรา ผมคิดว่าอาชีพที่เรารักเราจะทำได้ดี มีคนดูถูกสารพัด แม้แต่ยาย คนรอบข้างก็บอกว่าไม่ต้องเล่นหรอกหนังตะลุง จนตอนนี้ผมก็ได้เอาเงินจากหนังตะลุงนั่นแหละไปเลี้ยงดูยาย คนที่เขาว่าผม เขาหวังดี บอกว่าตาบอดจะให้พะรุงพะรังทำไม จะมาฝึกยังไง จะรู้ได้ไงว่าหน้าตาตัวหนังเป็นยังไง มันลำบาก ไปหาอาจารย์เขาก็ไม่สอน เขาบอกว่าคนตาดียังดังยาก แล้วนี่ตาบอด อย่ามาฝึกเลย มันไม่ได้หรอก"
น้อยใจมั้ย?
"ยิ่งใครดูถูก ยิ่งเป็นแรงบันดาลใจของผม ก็ฝึกครูพักลักจำ ชาวบ้านบอกเวลาไปเล่นให้ดู ตลกใช้ได้แล้ว ร้องเพลงโอเค บทกลอนต้องหวานกว่านี้ ก็ทีละนิดละหน่อย ตั้งแต่ม้วนแรกจนถึงตอนนี้ ผมพัฒนามาตลอด"

เปิดตัวเมีย "น้องเดียว" นายหนังตะลุงตาบอด ผู้ชายจีบทั้งซอย คนรวยประเคนรถเก๋ง สินสอดครึ่งล้าน!


เปิดตัวภรรยา "คุณจิ๊บ สุนิสา" คุณเป็นคนสวยมาก ไปเจอกันได้ยังไง?
เดียว : "คุณย่าเขาติดต่อหนังตะลุงไปเล่น แกก็รักผมเหมือนหลานแกจริงๆ แกก็บอกว่าถ้ามีปัญหาอะไรกัน แกรักผมมากกว่าหลานแก เจอกันตอนไปเล่นหนังตะลุงข้างบ้านเขา"
คุณรู้ได้ไงเขาสวยไม่สวย?
เดียว : "เจอครั้งแรกเขาก็เป็นคนไม่ค่อยคุยอยู่แล้ว ดื้อ พูดยากด้วย ไม่ค่อยคุย มีโลกส่วนตัวสูง"
รู้จักมากี่ปี?
สุนิสา : "เริ่มรู้จักตอนอายุ 18 ปีค่ะ"
รู้สึกยังไงกับเขาตอนที่เจอ?
สุนิสา : "รู้จักเป็นแค่เพื่อนก่อนค่ะ"
เดียว : "สัมพันธ์ยากมาก เพราะเขาไม่ค่อยคุย ผมขี้คุย แต่ผมชอบนิสัยเขา เขาไม่เที่ยว ไม่ดื่มเหล้า ไม่ไปไหน อยู่แต่บ้าน มีคนบอกว่าคนนี้สวย จีบนะ มีเด็กวัยรุ่นก็จีบเขาทั้งซอย แต่มาได้ผม คุณย่าเขามาช่วยดูแลผม แกก็มีหลานหลายคน แปลกตรงที่หลานคนอื่นไม่ได้ตามมาอยู่กับย่า แต่คนนี้เขาตามย่ามาด้วย ซึ่งไม่ได้มีอะไรกัน นอนที่นอนเดียวกัน ไม่มีหมอนขางดักด้วยนะ เป็นปี ไม่เคยล่วงเกินเขา ไม่เคยยุ่ง เขาอาจเห็นความเป็สุภาพบุรุษของเราก็ได้ และอาจเห็นว่าผมรับผิดชอบครอบครัว ดูแลแม่ หรืออาจจะสงสารก็ได้"
คุณจิ๊บ อะไรทำให้ปิ๊งผู้ชายคนนี้ นอนข้างๆ เป็นปีไม่แตะต้องไม่สงสัยเหรอ?
สุนิสา : "ไม่ค่ะ (หัวเราะ)"
หลงรักเขาได้ยังไง?
สุนิสา : "เขาเป็นคนดีค่ะ เป็นคนตรงๆ ค่ะ"
เดียว : "ผมรักษาสัจจะ ถ้าพูดว่าทำคือทำ เราเริ่มเข้าใจกัน มีโอกาสได้คุยกัน มีความลึกซึ้งกัน เขาก็ท้อง ตอนนั้นญาติพี่น้องเขาไม่ยอมรับ เพราะตอนนั้นเรายังไม่ดังมาก มีคนมาขอเขาเยอะมาก เอารถเก๋งมาให้ ให้สินสอด 3-4 แสนก็เยอะ ตอนนั้นผมมีชื่อเสียงแต่ยังไม่ดังมาก เขาก็คิดว่าคนตาบอดมันลำบาก จะเลี้ยงลูกกันยังไง เขาท้องแล้วมีญาติบางคนยุให้ทำแท้ง ผมก็บอกว่าทำแท้งก็ได้ แต่เลิกกันนะ ถ้าฆ่าลูกในท้องตัวเองได้ ผัวก็ต้องฆ่าได้ ผมคิดของผมเองนะ ถ้าทำแท้งก็เลิก ไม่เอาด้วย"
มีผู้หญิงคนนี้มา มีลูกกัน 2 คน ตอนนี้ลูกชาย 9 ขวบ?
เดียว : "ลูกชายร้องเพลงแล้วนะ น้องไข่ดำ สุวรรณแว่นทอง ชื่อเพลงภูมิปัญญาของพ่อ แต่งให้ลูกร้อง ตอนนี้เริ่มเล่นหนังตะลุงแล้ว ตายไปผมก็ไม่เสียดายชีวิต ผมมีลูกมาสืบทอด และมีลูกศิษย์เยอะ"
ตอนนั้นที่ญาติไม่ยอมรับ คุณฝ่าฟันยังไง?
เดียว : "ผมมีกุศโลบายของผมให้ท้องไว้ก่อน ถ้าคุณจะเอาคืนก็เอาไปเลย เป็นเรื่องจริงนะ ท้องแล้วผูกมัดได้ ท้องเขาจะให้ใครมาแต่งงานก็ไม่ได้ ต้องอยู่กับผม ผมบอกตรงๆ ถ้าผมไม่รักผมจะไม่มีอะไรด้วย คนเราไม่ได้อยู่กันด้วยเรื่องนั้น ผมมุ่งไปเรื่องการดูแลเอาใจใส่กันมากกว่า"

เปิดตัวเมีย "น้องเดียว" นายหนังตะลุงตาบอด ผู้ชายจีบทั้งซอย คนรวยประเคนรถเก๋ง สินสอดครึ่งล้าน!


คุณจิ๊บ นายหนังอารมณ์ร้อนเยอะเลย คุณใช้วิธีอะไรสยบเขา?
เดียว : "ไม่มีใครสยบผมได้ เขาจะนิ่ง ยิ่งเถียงผมยิ่งขึ้น ผมไม่ชอบในสิ่งไม่ถูกต้อง อย่ามารังแกกัน ไม่เอาเมียปากมาก
12 ปี หลายคนไม่ค่อยรู้เรื่องของคุณ คุณปิดเพราะอะไร?
เดียว : "ไม่ได้ปิด แต่แฟนผมเขาไม่ค่อยออกงาน อีกอย่างยุคนั้นศิลปินถ้าแม่ยกรู้ว่ามีเมียเขาไม่ค่อยสนับสนุน ผมไม่ได้กลัวเรตติ้งตก ผมยอมจนอยู่บนความจริง แต่แฟนผมเขาไม่ไปไหน บางทีนิ่งจนผมรำคาญ ถามอะไรก็ไม่พูด แต่ในยุคนี้เป็นเสรีแล้ว อย่างน้องเจนนี่ เขาก็เปิดตัวแฟน ลำไยก็เปิดแฟน น้องเจนนี่เป็นน้องสาวผม เขาติดตามผมมานาน วันเขามาออกรายการพี่บุ๋ม ผมก็นั่งดูอยู่ น่าสงสารมากเขาร้องไห้ แต่ผมจะไม่มีวันร้องไห้ นอกจากแม่ผมตายอย่างเดียว จะไม่ร้องไห้เพราะผู้หญิง เพราะอกหัก"
เคยทำเขาเสียใจมั้ย?
เดียว : "ไม่เคยทำเขาเสียใจ นอกจากเขาทำตัวเอง ผมเป็นงูเห่า ถ้าไม่มาเหยียบจะไม่กัด"
ตอนนี้ครอบครัวจิ๊บยอมรับ?
เดียว : "ดีมาก คุณแม่เขาตั้งแต่แรกไม่เคยว่าเรื่องนี้เลย เป็นคนปากร้าย แต่ใจดี วันที่ผมหยุดเล่นหนังตะลุง คือวันที่ผมไม่มีมุกแล้ว ผมจะลาออกเพื่อรับผิดชอบ"

logoline