svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

บสย. ผนึก พีเอ็มจี และสถาบันการเงิน จัดงาน "ตลาดนัดสินเชื่อประชารัฐ"

08 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บสย. จับมือ พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น ธนาคารออมสิน และ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย ผนึกกำลังจัดงาน "ตลาดนัดสินเชื่อประชารัฐ #เติมทุน เสริมแกร่ง SMEs" พาเหรดสินเชื่อ บริการทางการเงิน ตลอดจนให้คำปรึกษาด้านสินเชื่อและการลงทุนแบบครบวงจร จากเหล่าธนาคารและสถาบันการเงินชั้นนำกว่า 10 แห่ง พร้อมแคมเปญโปรโมชั่นสุดพิเศษ ด้วยอัตราดอกเบี้ยต่ำ กับผลตอบแทนที่คุ้มค่า ที่รวบรวมไว้ในงานนี้งานเดียว นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเสวนาให้ความรู้ด้านการเงินและสินเชื่อแบบอัดแน่นตลอดวัน

ดร.ชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติงานกระทรวงการคลัง) กล่าวว่า  "คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2562 ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและบรรเทาภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชนผู้มีรายได้น้อยและเกษตรกรรายย่อย ให้สามารถดำรงชีพได้ในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว รวมถึงส่งเสริมการลงทุนของภาคเอกชน เพื่อสนับสนุนการขยายตัวทางเศรษฐกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้ สอดคล้องกับนโยบายสำคัญของรัฐบาล คือ ที่มุ่งสร้าง SMEs ให้เป็นกลไกหลักในการพัฒนาระบบเศรษฐกิจ ส่งเสริมให้ SMEs เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน สนับสนุนให้ชุมชนฐานรากเข้มแข็ง โดยรัฐบาลได้ส่งเสริมและกระตุ้นให้มีการสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่และเชื่อมโยงเครือข่ายผู้ประกอบการไปพร้อมๆ กัน ทั้งนี้ การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ โครงการค้ำประกันสินเชื่อ Portfolio Guarantee Scheme ระยะที่ 8 (PGS8) ที่ดำเนินการโดย บสย. จึงเป็นโครงการสำคัญ ภายใต้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ที่สนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ทั่วประเทศ ให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน เพื่อรักษาสภาพคล่อง รวมถึงการลงทุนในอนาคตด้วย"

บสย. ผนึก พีเอ็มจี และสถาบันการเงิน จัดงาน "ตลาดนัดสินเชื่อประชารัฐ"

ด้านนายพิสิษฐ์  ประกิจวรพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้จัดงาน ตลาดนัดสินเชื่อประชารัฐ #เติมทุน เสริมแกร่ง SMEs  กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า "บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นผู้นำในการยกระดับ SMEs ไทย ในระยะเวลามากว่า 16 ปี โดยล่าสุดได้จัดงาน ตลาดนัดสินเชื่อประชารัฐ #เติมทุน เสริมแกร่ง SMEs ขึ้น

โดยได้รับการสนับสนุนจาก บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม  ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย และธนาคารออมสิน  ซึ่งการจัดงานครั้งนี้เป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนของประเทศไทยในช่วงปลายปี  โดยภายในงานได้เตรียมบริการทางการเงินและการลงทุนไว้อย่างครบวงจร ด้วยแคมเปญโปรโมชั่นพร้อมเงื่อนไขสุดพิเศษ ในอัตราดอกเบี้ยต่ำ อีกทั้งยังมีกิจกรรมเสวนาให้ความรู้ด้านการเงินและการขอสินเชื่อ และบริการให้คำปรึกษาด้านการขอสินเชื่อ ที่ผู้เข้าร่วมงานจะนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง โดยมุ่งหวังว่าการจัดงานครั้งนี้จะเป็นเวทีสื่อกลางที่เชื่อมโยงผู้ประกอบการและสถาบันการเงินให้มาพบกันเพื่อเสริมสร้างโอกาสใหม่ๆ และร่วมมือกับภาครัฐ เอกชน โดยเฉพาะแหล่งเงินทุนในการประกอบธุรกิจ รวมทั้งยกระดับ SMEs ไทย ให้แข็งแรง ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศต่อไป"

บสย. ผนึก พีเอ็มจี และสถาบันการเงิน จัดงาน "ตลาดนัดสินเชื่อประชารัฐ"

ดร.รักษ์ วงรกิจโภคาทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม  (บสย.)  หนึ่งแนวร่วมสำคัญที่ทำให้เกิดงานดี ๆงานตลาดนัดสินเชื่อประชารัฐ #เติมทุน เสริมแกร่ง SMEs ในครั้งนี้ กล่าวถึงไฮไลท์การจัดงานว่า "ทาง บสย. ได้ร่วมมือกับ ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย และ อีก 15 ธนาคารและสถาบันการเงินชั้นนำ ได้แก่ ธนาคารทหารไทย  ธนาคารกรุงเทพ  ธนาคารกสิกรไทย  ธนาคารกรุงไทย ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย  ธนาคารไทยพาณิชย์  ธนาคารไทยเครดิต  ธนาคารธนชาต  ธนาคารยูโอบี ธนาคารทิสโก้ ธนาคารเกียรตินาคิน NCB เครดิตบูโร  ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร  ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย  และ ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย  คัดแคมเปญสินเชื่อพิเศษรวบรวมไว้ภายในงาน  ไม่ว่าจะเป็น สินเชื่อเอสเอ็มอี  สินเชื่อเพื่อเริ่มต้นธุรกิจ สินเชื่อเพื่อการส่งออก สินเชื่อเพื่อการนำเข้า สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้าน บัตรเครดิต เงินฝากทุกประเภท รวมทั้งมีการให้คำปรึกษาสินเชื่อ หรือในส่วนบริการทางการลงทุนมีให้เลือกลงทุนหลากหลายช่องทาง มอบให้กับผู้ที่สนใจสามารถตัดสินใจใช้บริการภายในงานได้   ซึ่งการจัดงานในวันนี้มุ่งหวังจะให้เกิดเวที  "เติมทุน" สู่ความสำเร็จของ SME ไทย ให้เติบโตอย่างยั่งยืนอย่างแท้จริง" 

บสย. ผนึก พีเอ็มจี และสถาบันการเงิน จัดงาน "ตลาดนัดสินเชื่อประชารัฐ"

logoline