svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ช่อ" ยัน "พลังอนาคต" ไม่ใช่พรรคสำรอง "อนาคตใหม่"

08 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ช่อ พรรณิการ์" ชี้แจง "พรรคพลังอนาคต" ไม่ใช่พรรคสำรองของ "พรรคอนาคตใหม่" ยันเดินหน้าทำงานในสภาดังเดิม เชื่อคดีต่างๆ ไม่ทำให้ยุบพรรคอนาคตใหม่ได้ ลั่นถ้ายุบได้เพราะขวางทางผู้มีอำนาจ

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า "พรรคพลังอนาคต" ที่จัดตั้งโดย นายจักรพันธ์ ประจวบเหมาะ รักษาการหัวหน้าพรรคพลังอนาคต รวมถึงกลุ่มนักธุรกิจคนรุ่นใหม่รวมตัวกัน เป็นพรรคสำรองของพรรคอนาคตใหม่นั้น นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ได้ออกมาชี้แจงผ่านทวิตเตอร์ @pannika_FWP โดยระบุว่า
"หลายวันมานี้มีการตั้งข้อสังเกตว่าพรรคพลังอนาคต เป็นพรรคสำรองของ #อนาคตใหม่ เพราะชูจุดขายเรื่องคนรุ่นใหม่เหมือนกัน ขอยืนยันว่าเราไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆกับพลังอนาคต และหัวใจที่แท้จริงของอนาคตใหม่ไม่ใช่เรื่องวัย แต่คือ เจตจำนงทางการเมืองใหม่ ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงให้สังคมก้าวหน้าขึ้น
#อนาคตใหม่ ไม่มีพรรคสำรอง เรายังคงเดินหน้าทำงานทั้งในและนอกสภา คดีความต่างๆ ซึ่งล้วนเป็นคดีการเมืองไม่มีทางจะยุบพรรคอนาคตใหม่ได้ เราเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของเรา ถ้าจะยุบอนาคตใหม่ก็เพราะเราขวางทางผู้มีอำนาจ จนต้องอาศัยอภินิหารทางกฎหมายกำจัดเราโดยไม่สนใจหลักนิติรัฐอีกแล้ว"

"ช่อ" ยัน "พลังอนาคต" ไม่ใช่พรรคสำรอง "อนาคตใหม่"

"ช่อ" ยัน "พลังอนาคต" ไม่ใช่พรรคสำรอง "อนาคตใหม่"

logoline