svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คนใช้แท็กซี่ยังไม่พร้อมจ่ายค่าขนสัมภาระ20บาต่อชิ้น

08 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ใช้บริการรถแท็กซี่หลังจากวันที่ 18 พฤศจิกายน 2562 จะต้องจ่ายบริการ หยิบ ยกกระเป๋าโดยสารให้กับคนขับแท็กซี่ หากเกิน2ชิ้น จะต้องจ่ายเพิ่มอีกชิ้นละ20บาท ผู้ใช้บริการยังพร้อมที่จะจ่าย และหากระทรวงคมนาคมบังคับใช้ ก็จะมีภาระค่าใช้จ่ายเพิ่ม ก็หวังว่าระดับการบริการจะดีขึ้น

ทีมข่าวเนชั่นทีวีสำรวจการใช้บริการ รถแท็กซี่ต่อความคิดเห็นของประชาชนหลังกระทรวงคมนาคม อนุมัติให้รถแท็กซี่ ปรับขึ้นค่าขนส่งสัมภาระ ขนาด 26 นิ้วขึ้นไป โดย 2 ชิ้นแรกฟรี ส่วนชิ้นที่ 3 เป็นต้นไปจะเก็บค่าบริการได้ชิ้นละ 20 บาท โดย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม จะลงนามอนุมัติให้เริ่มจัดเก็บค่าขนสัมภาระได้ตั้งแต่วันที่ 18 พ.ย. นี้

คนใช้แท็กซี่ยังไม่พร้อมจ่ายค่าขนสัมภาระ20บาต่อชิ้น


ประชาชนส่วนใหญ่ที่ใช้บริการ บอกว่าหากระทรวงคมนาคมบังคับใช้ ก็จะมีภาระค่าใช้จ่ายเพิ่ม แต่ก็หวังว่าจะได้รับการบริการที่ดีขึ้น ส่วนตัวเห็นว่าในสภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้อยากให้ใช้ระบบเหมาดีกว่า เพราะหากเดินทางไกล เช่น มาจากปทุมธานี ก็เสียค่าใช้จ่ายอยุ่แล้ว 1500 บาท ซึ่งก็ถือว่าค่อนข้างสูง
ส่วนผู้ที่ให้บริการแท็กซี่ ไม่กังวลว่าจะกระทบกับรายได้  และเห็นว่าค่าบริการจะมาชดเชยในส่วนที่ต้องรอผู้โดยสาร ถัวเฉลี่ยค่าเสียเวลา อยากให้กระทรวงการท่องเที่ยว ขนส่งทางบกเร่งแจ้งให้ประชาชน รับทราบโดยเร็ว และทำความเข้าใจกับผู้ใช้บริการ
นาย ศดิษ ใจเที่ยง นายกสมาคมผู้ขับรถแท็กซี่เพื่อไทยสุวรรณภูมิ บอกว่า 
"อยากให้มีการจัดเก็บค่าบริการสัมภาระเหมือนกันหมด เพราะถือเป็นการบริการไม่ว่าจะขึ้น ณ จุดไหน ข้างนอก ข้างใน สนามบินสุวรรณภูมิ เพราะเชื่อว่าผู้ที่ใช้บริการมีกำลังเงิน ที่พร้อมจ่ายอยู่แล้ว เพราะการเดินทางผ่านสนามบินถือว่าเป็นผู้ที่มีกำลังเงิน บางครั้งขนกระเป๋าเดินทาง 4-5ใบ ก็ต้องจ่ายเพื่อแลกกับการบริการที่ดี"
นอกจากค่าขนส่งสัมภาระเเล้ว ค่าโดยสาร และ ค่าบริการเรียกรถแท็กซี่ในสนาม(เซอร์ชาร์ท) รถแท็กซี่ธรรมดาจาก 50 บาท เป็น 70 บาท /เที่ยว และรถแท็กซี่ขนาดใหญ่ จาก 70 บาท/เที่ยวเป็น 90 บาท/เที่ยว กระทรวงคมนาคม จะพิจารณาอีกครั้งเมื่อเศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้น

logoline