svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"บรู๊ค ดนุพร" อัพเดตอาการป่วย

08 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรู๊ค ดนุพร ได้เล่าถึงการตรวจพบ เจอก้อนเนื้อที่ไทรอยด์ ตรงคอตรวจเจอโดยบังเอิญ คือเราไปตรวจสุขภาพประจำปีปกติ ก็เจอก้อนเนื้อพอเอ็กซเรย์ดูแล้วมันก็โตขึ้น หมอก็เลยแนะนำว่าไม่ควรปล่อยไว้ เพราะกลัวว่าในอนาคตมันกลายเป็นมะเร็งจนตอนนี้มาอัพเดตหลังผ่าตัด 2-3 เดือนเเล้ว

หลังจากที่ บรู๊ค ดนุพร สามีของ กบ ได้เข้ารับการผ่าตัดก้อนเนื้อที่ต่อมไทรอยด์เวลาเป็นระยะเวลากว่า 2 เดือนเเล้ว วันนี้ได้ออกมาอัพเดตตัวเองว่าเป็นยังไงบ้าง
เเละล่าสุด บรู๊ค ดนุพร หลังพบก้อนเนื้อที่ต่อมไทรอยด์ ก็ได้ทำการผ่าตัด ซึ่ง หนุ่มบรู๊ค ก็ได้กล่าวว่า.....

"ผมไปผ่าตัดเมื่อ 2-3 เดือนที่แล้ว ที่ผ่าตัดเพราะผมไปเจอก้อนเนื้อที่ไทรอยด์ ตรงคอ คือผมไปตรวจเจอโดยบังเอิญ คือเราไปตรวจสุขภาพประจำปีปกติ ก็เจอก้อนเนื้อพอเอ็กซเรย์ดูแล้วมันก็โตขึ้น หมอก็เลยแนะนำว่าไม่ควรปล่อยไว้ เพราะกลัวว่าในอนาคตมันกลายเป็นมะเร็ง เราก็เลยต้องผ่า วิธีการผ่ามี 2 แบบ คือ
วิธีที่ 1 คือ เปิดตรงคอและถลกหนังขึ้นมา
วิธีที่ 2 คือ การส่องกล้อง
ผมเลือกส่องกล้องเพราะคิดว่าแผลน่าจะเล็กแต่กลายเป็นว่ามันคือการผ่าตัดใหญ่ทั้ง 2 วิธี
เพียงแต่วิธีส่องกล้องเราจะไม่เห็นแผล วิธีง่ายๆ คือเจาะตรงคาง 3 รู และใส่กล้องใส่เครื่องมือและทะลวงคอเอาก้อนเนื้อออกมา เพราะฉะนั้นตอนนี้ผมก็เลยยังเงยคอไม่ได้ คอยังบวม แต่ที่เห็นไม่ชัดอาจจะเป็นเพราะผมอ้วนด้วยและบริเวณตรงมันเป็นพังผืด แก้มก็จะอิ่มๆ หน่อย

"บรู๊ค ดนุพร" อัพเดตอาการป่วย

ตอนนี้ก็ผ่าตัดมา 2 เดือนแล้วไม่ต้องดูแลอะไร ตอนแรกที่ต้องดูแล คือเราต้องบริหารเพราะมันจะเป็นพังผืด โชคดีที่ผมไม่ต้องกินฮอร์โมน ตอนนี้ก็ต้องยอมรับว่าร่างกายยังไม่แข็งแรง คือป่วยง่าย เพราะต่อมไทรอยด์เราโดนเอาออกไปครึ่งหนึ่ง แต่โชคดีที่เราเอาออก เพราะตอนเอ็กซเรย์มีแค่เซ็นเดียว แต่พอผ่าไปจริงๆ มันเป็นไส้กรอกข้างใน มันยาว ตอนผ่าเสร็จใหม่ๆ หน้าบวมมาก คางนี่บวมเป็นคางทูมเหมือนผ่าฟันคุดเลย
แรกๆ ก็มีปัญหาเพราะทานข้าวลำบาก เพราะเส้นประสาทนั้นโดนตัด นั่งๆ น้ำลายไหลไม่รู้ตัว เราก็ตกใจว่าเราจะเป็นอะไรหรือเปล่า หมอก็บอกว่ามันเป็นเรื่องธรรมชาติเพราะเราโดนเจาะเส้นประสาท ตอนนี้ถ้าจับที่คางก็ยังไม่รู้สีก เอาลิ้นดุนๆ มันยังชาอยู่ ถามว่ามันจะหายขาดไหม มันก็ต้องใช้เวลา หมอบอกว่าใช้เวลา 4-5 เดือน แล้วก็ต้องไปรีบเช็คโดยการเอ็กซเรย์อีกครั้งหลังผ่าตัด 6 เดือน ว่าเจอไม่เจอ หลังผ่าก็ยังไม่เจอปัญหาอะไรนะ"

logoline