svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

3 การไฟฟ้าขอความร่วมมือ "ไม่ปล่อยโคมลอย" ช่วงลอยกระทงใกล้สายส่งไฟฟ้าแรงสูง

07 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กฟผ. MEA และ PEA ขอความร่วมมือประชาชนไม่ปล่อยโคมลอย บริเวณใกล้แนวสายส่งไฟฟ้าแรงสูง และสถานีไฟฟ้าแรงสูง ในช่วงเทศกาลลอยกระทง เพื่อป้องกันระบบไฟฟ้าของประเทศขัดข้อง พร้อมขอความร่วมมือประชาชนช่วยเฝ้าระวัง ดูแลรักษาเสาและสายส่งไฟฟ้าแรงสูง เพื่อป้องกันความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

นายเริงชัย คงทอง รองผู้ว่าการระบบส่ง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในฐานะประธานคณะกรรมการปรับปรุงความเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้า 3 การไฟฟ้า เปิดเผยว่า ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 ซึ่งเป็น วันลอยกระทง ประชาชนบางพื้นที่อาจจุดโคมลอยตามประเพณีในช่วงเทศกาลดังกล่าว 
ซึ่งหากมีการจุดหรือปล่อยโคมลอย บริเวณใกล้แนวเสาไฟฟ้า แนวสายส่งไฟฟ้าแรงสูง และสถานีไฟฟ้าแรงสูง โคมอาจลอย ไปติดหรือตกในอุปกรณ์ หรือพื้นที่ ทำให้ระบบไฟฟ้าของประเทศเกิดการขัดข้อง และอาจเกิดไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง 
ส่งผลให้ประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้าได้รับความเดือดร้อน เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจของชาติ และอาจเกิดผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

3 การไฟฟ้าขอความร่วมมือ "ไม่ปล่อยโคมลอย" ช่วงลอยกระทงใกล้สายส่งไฟฟ้าแรงสูง


"กฟผ. การไฟฟ้านครหลวง (MEA) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) จึงขอรณรงค์ไม่จุดหรือปล่อยโคมลอยใกล้แนวเสาไฟฟ้า แนวสายส่งไฟฟ้าแรงสูง และสถานีไฟฟ้าแรงสูง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และขอความร่วมมือช่วยกันดูแลระวังรักษาเสา และสายส่งไฟฟ้าแรงสูง อันเป็นสมบัติชาติ 
ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัย หรือพบเหตุเกี่ยวกับเสาไฟฟ้า สายส่งไฟฟ้าแรงสูง หรือสถานีไฟฟ้าแรงสูง โปรดแจ้งได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูล กฟผ. โทร. 1416 MEA Call Center โทร. 1130 และ PEA Call Center โทร. 1129 ซึ่งพร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง"

logoline