svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ฮือฮา ! "เงาะป่า" โผล่ร่วมงานแต่ง

07 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีชายหนุ่มคนหนึ่ง แต่งชุดคล้ายเงาะป่าสวมรองเท้าแตะ เดินคู่กับเพื่อนเจ้าบ่าวซึ่งสวมชุดไทยคาด สไบ เข้ามาในงานพิธีวิวาห์ งานหนึ่ง จนช่างภาพสับสนกันยกใหญ่ แต่สุดท้ายก็คลายความสับสน เพราะชายหนุ่มคนนี้ที่แท้ เป็นเจ้าบ่าวนั่นเอง

ที่บ้านบัว ต.ลุ่มระวี อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ คุณนิยม คุณทองม้วน ศรีเพชร จัดงานพิธีมงคลสมรสให้ลูกสาว คือ น้องอัจจิมา ศรีเพชร ส่วนเจ้าบ่าวคือ คุณอนุกูล ดาทอง
งานนี้จัดขึ้นแบบเรียบง่าย มีทั้งแขกผู้ใหญ่และเพื่อน ๆบ่าวสาวมาร่วมงานกันอย่างคึกคัก และพิธีพราหมณ์เริ่มต้นขึ้นเวลาประมาณ 10.00 น. ทั้งมอบสินสอด สวมแหวน และพิธีสู่ขวัญ ซึ่งพิธีนี้ ชาวไทยเชื่อว่าเป็นพิธีกรรมที่ช่วยส่งเสริมพลังใจให้เข้มแข็งขึ้น หลังจากนั้นจะผูกแขนรับลูกสะใภ้ และลูกเขย ส่วนทางด้านเจ้าพิธีก็จะใช้กระดูกไก่ ทำพิธีเสี่ยงทาย ทำนายชีวิตคู่ ต่อด้วยมอบของขวัญแก่ผู้หลักผู้ใหญ่ของทั้ง 2 ฝ่ายส่วนไฮไลท์ของงาน เป็นขบวนแห่ขันหมาก ที่มีหนุ่มคนหนึ่ง แต่งชุดคล้ายเงาะป่า สีดำ-แดง รองเท้าแตะ และมีกระบองไม้เป็นอาวุธคู่กาย ส่วนอีกคนแต่งชุดไทยคาด สไบ เดินคู่กัน จนไม่รู้ว่าใครคือเจ้าบ่าว ทำเอาช่างภาพในงานสับสนกันยกใหญ่ แต่เมื่อถามไถ่ จึงได้รู้ว่า หนุ่มเงาะป่าก็คือเจ้าบ่าวนั่นเอง
ซึ่งขบวนแห่ขันหมากเริ่มต้นตั้งแต่เวลา 09.00 น. แห่จากหน้าหมู่บ้าน ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางร่วมชั่วโมง ซึ่งเจ้าบ่าว ที่แต่งเงาะป่า ได้ออกลีลาท่าเต้นอย่างเต็มที่ ทำให้ชาวบ้านที่พบเห็นและที่ร่วมขบวนด้วย ฮือฮากันยกใหญ่ โดยเฉพาะญาติฝั่งเจ้าบ้าวต่างก็แสดงลีลาท่าเต้นออกมาอย่างเมามันส์ ไม่ยอมแพ้เจ้าบ่าวเลย หลังจากมาถึงบ้านเจ้าสาว ก็เข้าไปเปลี่ยนชุดมาเข้าพิธีทางพราหมณ์ต่อไป

ฮือฮา ! "เงาะป่า" โผล่ร่วมงานแต่ง


ซึ่งเจ้าบ่าว วัย 26 ปี เป็นชาว ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์บอกว่า พ่อตาบอกกับตนว่า งานนี้อยากให้จัดแบบสนุก ๆ ฮา ๆ เลยออกแนวคิดให้แต่งชุดเงาะป่า เพราะจะได้ไม่เหมือนใคร ซึ่งชุดที่ตนแต่งอยู่ในขณะนี้ได้ทางเจ้าสาวและเพื่อน ๆ ฝั่งเจ้าสาวเป็นคนจัดหาให้

logoline