svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แห่ขอโชคลาภ "ซากลูกควายแฝด" 2 หัว 8 ขา

07 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านหนองกี่ จ.บุรีรัมย์ แห่กราบไหว้ ซากลูกควายแฝดลำตัวติดกัน 2 หัว 8 ขา แต่ไม่ทันได้ลืมตาดูโลกก็สิ้นใจ สองตายายเจ้าของควายเผยเลี้ยงควายมากว่า 20 ปีไม่เคยเจอ เชื่อน่าจะมาให้โชคลาภ เตรียมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ตามความเชื่อ แล้วนำซากไปฝัง

ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอหนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์ ที่ทราบข่าวว่า มีควายคลอดลูกแฝดลำตัวติดกัน 2 หัว 8 ขา แต่ตายระหว่างคลอด ของคุณตาคูณ วัย 84 ปี และคุณยายเจียม หล่าบุษสี วัย 73 ปี สองสามีภรรยาเจ้าของควายได้นำมาวางไว้บนเตียงไม้ใต้ถุนบ้าน

แห่ขอโชคลาภ "ซากลูกควายแฝด" 2 หัว 8 ขา


ซึ่งชาวบ้านต่างพากันนำธูปเทียนมากราบไหว้ซากลูกควายแฝด โดยมีแม่ควายยืนดูซากลูกควายไม่ห่าง สองตายายเจ้าของควาย บอกว่า ควายเพศเมียที่เลี้ยงไว้ อายุประมาณ 10 ปี ชื่อว่า "เจ้าดอก" ตั้งท้องครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ที่ผ่านมาลูกควาย ไม่เคยผิดปกติแต่อย่างใด
แต่ครั้งนี้เจ้าดอก คลอดลูกออกมามีลักษณะไม่ปกติ คือ มีลำตัวติดกัน มี 2 หัว 8 ขา 2 หาง และหู 4 ข้าง แต่ไม่ทันได้ลืมตาดูโลกก็สิ้นใจก่อน ถึงแม้ปศุสัตว์ตำบลจะมาช่วยทำคลอดและพยายามจะยื้อชีวิตไว้แต่ก็ไม่เป็นผล
ซึ่งสองตายายเจ้าของควาย เชื่อว่าน่าจะมีโชคลาภแก่ครอบครัว ก็เตรียมจะทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ แล้วจะนำไปฝังไว้ในสวนข้างบ้าน ส่วนเจ้าดอก ควายตัวแม่ก็ตั้งใจว่าจะไม่ขาย จะเลี้ยงไว้จนกว่าจะตายจากกัน

logoline