svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

10 เดือนยอดเรียกใช้แกร็บ 120 ล้านครั้ง

07 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แกร็บ" ประกาศยอดเรียกใช้บริการรวมกว่า 120 ล้านครั้ง ภายใน 10 เดือนแรก โดยยอดการใช้บริการที่แข็งแกร่งใน 18 จังหวัด 20 เมืองทั่วประเทศที่แกร็บให้บริการ

วันนี้ (7 พ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกร็บ ประกาศยอดเรียกใช้บริการรวมกว่า 120 ล้านครั้ง ภายใน 10 เดือนแรก โดยยอดการใช้บริการที่แข็งแกร่งใน 18 จังหวัด 20 เมืองทั่วประเทศที่แกร็บให้บริการจากความนิยมในการใช้บริการออนดีมานด์เพื่อการเดินทาง การส่งพัสดุและสินค้า รวมถึงการส่งอาหารผ่านแพลตฟอร์มของแกร็บฟู้ด ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของความสำเร็จครั้งนี้ โดยแกร็บฟู้ดถือเป็นแพลตฟอร์มส่งอาหารอันดับหนึ่งที่ใหญ่ที่สุดและเติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทย

10 เดือนยอดเรียกใช้แกร็บ 120 ล้านครั้ง

"แกร็บฟู้ดเติบโตอย่างรวดเร็วไปยัง 14 เมืองและจังหวัดในไทย ซึ่งส่งผลดีต่อประเทศไทยในภาพรวม นอกจากเราจะช่วยผู้ใช้บริการให้สะดวกสบายยิ่งขึ้น ได้รับความคุ้มค่า สามารถเข้าถึงสินค้าและบริการที่เข้าถึงได้ยากในอดีตแล้วเรายังสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อยในการปรับธุรกิจให้เข้ากับยุคดิจิทัลได้ดียิ่งขึ้น" นายธรินทร์ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าว
แกร็บฟู้ดยังคงครองอันดับหนึ่งในฐานะแบรนด์โปรดของลูกค้าในการสั่งอาหารออนไลน์ โดย 54% ของผู้บริโภคลงคะแนนให้แกร็บฟู้ดเป็นแพลตฟอร์มการสั่งอาหารออนไลน์ที่ใช้บ่อยที่สุดในไตรมาส 3 ของปี 2562 โดยแบรนด์ของคู่แข่งอยู่ที่ 21 % จากการวิจัยทางการตลาดโดยกันตาร์ ผู้นำด้านการวิจัยพฤติกรรมของผู้บริโภคเชิงลึก

ความสำเร็จที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนี้มาจากกลยุทธ์การผูกพันธมิตร (partnership) ที่แข็งแกร่งกับแบรนด์ชั้นนำมากมาย ไปจนถึงสตรีตฟู้ด และร้านดังในแต่ละพื้นที่ รวมถึงการมอบนวัตกรรมของรูปแบบการดำเนินธุรกิจให้กับผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมบนแพลตฟอร์มของแกร็บให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น
"เราเข้าใจเป็นอย่างดีว่านวัตกรรมใหม่ๆ ไม่ได้หมายถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเท่านั้น แต่ยังรวมถึงรูปแบบการดำเนินธุรกิจด้วย ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนคือ การเปิดแกร็บคิทเช่นซึ่งเป็นคลาวด์คิทเช่นในประเทศไทย ณ ตลาดสามย่าน ในต้นเดือนตุลาคม ซึ่งรวบรวมร้านอาหารและเครื่องดื่มอันหลากหลายไว้ที่ครัวกลาง เพื่อช่วยขจัดช่องว่างและข้อจำกัดด้านสถานที่ตั้งของร้านอาหารในพื้นที่ต่างๆ โดยแกร็บคิทเช่น จะช่วยให้พาร์ทเนอร์ร้านอาหารของเราเติบโตอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องลงทุนเพื่อขยายสาขา ในขณะเดียวกันผู้บริโภคก็สามารถเพลินเพลินกับเมนูโปรดโดยที่ไม่ต้องเดินทางไกล" นายธรินทร์ กล่าวเพิ่มเติม
"นอกจากนี้ พาร์ทเนอร์ร้านอาหารยังมั่นใจได้ถึงความคุ้มค่าและประสิทธิภาพของแพลตฟอร์มของเรา โดยพาร์ทเนอร์ร้านอาหารสามารถร่วมในโปรโมชั่นและแคมเปญของแกร็บในขณะที่มีรายได้เพิ่มมากขึ้น โดยแคมเปญต่างๆ บนแพลตฟอร์มของเราเป็นแคมเปญที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งาน รวมถึงมีประสิทธิภาพในการเพิ่มยอดขายความสำเร็จของแคมเปญเหล่านี้หมายถึงจะมีพาร์ทเนอร์ร้านอาหารเข้าร่วมแคมเปญของเรามากขึ้น และเสริมให้แคมเปญของเรายิ่งใหญ่และดีมากขึ้น" นายธรินทร์ สรุป

10 เดือนยอดเรียกใช้แกร็บ 120 ล้านครั้ง

แคมเปญล่าสุดของแกร็บฟู้ดคือ GrabFood Xclusive ได้ส่งมอบดีลเด็ดให้กับลูกค้ากว่า 9,000 ดีล จากกว่า 350 แบรนด์ ซึ่งช่วยให้พาร์ทเนอร์ร้านค้าที่เข้าร่วมมีรายได้เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 2.5 เท่านอกจากนี้ แกร็บยังเดินหน้าอย่างไม่หยุดยั้งในการส่งมอบบริการ รวมถึงนวัตกรรมใหม่ๆ และโปรโมชั่นที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้บริการ โดยแกร็บเปิดตัวแคมเปญสุดยิ่งใหญ่แกร็บ 11.11 แคมเปญ 1 แถม 1 ตลอดเดือน ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน จนถึง 1 ธันวาคมนี้ โดยมีดีลเด็ดกว่า 10,000 ดีลจากสุดยอดร้านอาหารแบรนด์ดังกว่า 400 แบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหารในเครือเซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป พิซซ่า ฮัท แมคโดนัลด์ เท็กซัส ชิคเก้น มากุโระ เกียวโตอินาริ JipJip สังขยา & นมสด และแบรนด์อาหารอื่นๆ และทุกการใช้บริการบนแอพฯ แกร็บ (ยกเว้นการจองรถล่วงหน้า) ผู้ใช้บริการจะได้รับคูปองส่วนลดไว้ใช้ในศูนย์การค้าในเครือเซ็นทรัล สุดท้ายการจับจ่ายผ่านแกร็บเพย์วอลเล็ต จะได้รับแคชแบ็กสูงสุด 120 บาท

10 เดือนยอดเรียกใช้แกร็บ 120 ล้านครั้ง

logoline