svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ดีอี พบ เฟคนิวส์โจมตี กัลยา รอกฎหมายจัดการต่อไป

07 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เผย ตรวจสอบข้อมูลของ คุณหญิงกัลยา ทันที พบเป็นเฟคนิวส์ ใช้ศาสนาเป็นเครื่องมือบิดเบือน รอดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวภายหลังรับหนังสือจากทีมโฆษก รัฐมนตรีช่วยว่าการ กระทรวงศึกษาธิการ (คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช) ที่ให้ช่วยตรวจสอบเรื่องการบังคับใช้หลักสูตรอิสลามในโรงเรียนทั่วประเทศ ว่า ขอฝากถึงประชาชนว่าปัจจุบันข้อมูลข่าวสารมีการปลอมแปลงเนื้อหาหลายรูปแบบมาก กรณีนี้ก็เช่นกันใช้ความเปราะบางในเรื่องของศาสนา การศึกษามาบิดเบือนข้อเท็จจริง ซึ่งข้อมูลที่ได้รับจากทางคุณหญิงกัลยามาก็ตรวจสอบทันทีโดยศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ซึ่งภายในไม่กี่ชั่วโมงก็เอาขึ้นเว็บเพจ เว็บไซต์ ในช่องทางต่างๆที่เรามี เพื่อให้ประชาชนได้แชร์ต่อไป ว่าข่าวนี้อย่าไปเชื่อ แทบจะไม่มีข้อมูลที่เป็นจริง และมีการตัดต่อ นี่คือตัวอย่างของเฟคนิวส์ ทำให้เกิดความตื่นตระหนกความเสียหายกับสังคม
ส่วนการบังคับใช้กฎหมายพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และกฎหมายที่มีอยู่ ก็จะมีทีมงานของกระทรวง ปอท. สำนักงานตำรวจแก่งชาติ ทำงานร่วมกัน ซึ่งหลายๆเรื่องสามารถจับผู้กระทำความผิดมาได้ และอาศัยอำนาจศาลออกหมายจับ เพื่อที่จะดำเนินคดีได้อย่างถูกต้อง

logoline