svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ "ขุนกร" เผยแพร่สื่อลามก อนาจารเด็ก

07 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์พิทักษ์เด็กป้องกันการค้ามนุษย์ รวบ "ขุนศรีวิกรกามา" และ "ขุนกร" คดีเผยแพร่สื่อลามก บนโลกโซเชียล และอนาจารเด็ก โดยเก็บค่าเข้าชมสมาชิกรายละ 300 บาท

วันนี้ (7 พ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานจากที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ว่า พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) หรือ TICAC พร้อมด้วย พ.ต.ท.รุ่งเลิศ คันธจันทร์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองนครปฐม รอง ผกก.(สอบสวน) กก.สส.4 บก.สส.ภ.3 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ TICAC แถลงการจับกุม นายธีระวุฒิ สมแคล้ว (อ๊อฟ) อายุ 27 ปี ผู้ใช้ทวิตเตอร์ "ขุนศรีวิกรกามา" และนายธนาวุฒิ หรือโน้ต ปาวรีย์ อายุ 30 ปี ผู้ใช้ทวิตเตอร์ "ขุนกร"
โดย พล.ต.ท.จารุวัฒน์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากมีผู้แจ้งเบาะแสมาทางเพจเฟสบุ๊ก TICAC-Thailand Internet Crimes Against Children ว่ามีผู้ใช้ทวิตเตอร์ "ขุนศรีวิกรกามา" มีผู้ติดตามกว่า 25,000 คน เผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็ก โดยเก็บค่าเข้าชมสมาชิกรายละ 300 บาท 
จึงสั่งการใช้ชุดปฏิบัติการ TICAC ลงไปสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดจนสามารถจับกุมนายธีระวุฒิ ได้ที่บ้านพักใน จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา
จากการตรวจสอบภายในคอมพิวเตอร์พบสื่อลามกอนาจาร ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ 800 กิกะไบท์ 
สอบสวนนายธีระวุฒิ ให้การรับสารภาพว่า สื่อลามกที่มีเหยื่อเป็นเด็กนั้น ไม่ใช่ของตนเอง ตนก๊อปปี้มาจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ว่า "ขุนกร" ซึ่งตนเป็นสมาชิกอยู่ และนำมาขายต่อ โดย ขุนกร เป็นผู้ถ่ายคลิปดังกล่าว ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินของนายธีระวุฒิ มีเงินหมุนเวียนกว่า 3-4 แสนบาท


ต่อมาวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการ TICAC ได้ขยายผลไปจับกุมนายธนาวุฒิ ผู้ใช้ทวิตเตอร์ "ขุนกร" มีผู้ติดตามกว่า 50,000 คน โดยจับกุมได้ภายในห้องพักย่านวังทองหลาง ตรวจค้นในห้องพักพบสื่อลามกอนาจารที่นายธนาวุฒิผลิตเอง รวมถึงพบแชทลับที่ใช้เผยแพร่สื่อลามกจำนวนมาก ในชั้นจับกุม 
นายธนาวุฒิ ให้การรับสารภาพว่ากระทำผิดจริง โดยใช้วิธีหลอกล่อ เหยื่อที่เป็นเด็กและผู้หญิงในเชิงชู้สาว ให้มามีเพศสัมพันธ์กับตน โดยมีการแอบตั้งกล้องบันทึกภาพ ขณะมีเพศสัมพันธ์ รวมทั้งมีการไลฟ์สด เพื่อนำคลิปไปแผยแพร่ และเก็บค่าสมัครในการชม รายละ 300 บาท 
โดยเหยื่อส่วนใหญ่พบเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี นอกจากนี้จากการตรวจสอบพบเงินหมุนเวียนในบัญชี เดือนละ 2-3 แสนบาททั้งนี้ พนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องทั้ง 2 ราย ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 287/2 ระวางโทษจำคุก 3-10 ปี ปรับ 60,000-200,000 บาท ซึ่งในเบื้องต้นขณะนี้ยังไม่ทราบว่าผู้เสียหายเป็นใครบ้าง 
จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งผ่านเพจเฟซบุ๊ก TICAC หรือโทร 022053965 ได้ทันที โดยจะปิดข้อมูลผู้เสียหายเป็นความลับ

logoline