svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ดี้ นิติพงษ์" สุดสงสัย คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนนี่เขามีไว้ทำไม ปมชรบ.ยะลา

07 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเมื่อวันที่ 5 พ.ย.62 เวลา 7.00 น. มีรายงานจาก จ.ยะลา ว่า ได้เกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้ก่อเหตุสร้างสถานการณ์ ในพื้นที่ ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา จำนวน 3 จุด ซึ่งคาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 10 ได้ใช้อาวุธปืน ไม่ทราบชนิดและขนาด บุกยิง ป้อมจุดตรวจ ชรบ.หมู่ที่ 4 ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา ขณะที่มี ชาวบ้านซึ่งเป็น ชรบ. อยู่เวรยามประจำจุดตรวจ ถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 11 ราย และได้รับบาดเจ็บอีกจำนวน 5-6 ราย

ภายหลังได้รับแจ้ง อาสาสมัครกู้ภัยในพื้นที่ ทั้ง กู้ภัยลำพะยา กู้ภัยพร่อน กู้ภัยแม่กอเหนี่ยว และกู้ภัยแม่ทับทิม ได้เดินทางเข้าที่เกิดเหตุเพื่อรับตัวผู้บาดเจ็บส่ง โรงพยาบาลยะลา แต่ระหว่างทาง รถกู้ภัยได้ถูกตะปูเรือใบ ได้รับความเสียหายจำนวน 3 คัน
ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ ทั้ง ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ได้สนธิกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมให้กู้ภัยนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลยะลา พร้อมทั้งปิดกั้นเส้นทาง ในรัศมีใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เพื่อสกัดกั้นกลุ่มคนร้าย และได้เข้าตรวจสอบที่เหตุ ซึ่งเป็นป้อมจุดตรวจ ชรบ.ภายในหมู่บ้าน
พบผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็น ชาวบ้าน และ ชรบ.ทั้งหมดจำนวน 15 ราย บาดเจ็บ 3 ราย สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดนอนเสียชีวิตอยู่ภายในป้อมจุดตรวจ ซึ่งเป็นภาพที่สะเทือนใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้พบเห็น
และต่อมาทราบว่ามีผู้บาดเจ็บที่นำตัวส่งโรงพยาบาลยะลาก่อนหน้านี้ ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลเพิ่มเติมอีก 3 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีกจำนวน 3-4 ราย
โดยขณะเกิดเหตุนั้นทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงยังได้รับแจ้งทางวิทยุอย่างต่อเนื่องว่า กลุ่มคนร้ายได้ก่อเหตุสร้างสถานการณ์ทั้งการ ลอบวางเพลิงเผายางรถยนต์บนเส้นทางที่หลบหนี และวางระเบิดอีกจำนวน 1 จุด เพื่อเป็นการสกัดกั้นการเข้าให้ความช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบในเบื้องต้นทราบว่า ขณะเกิดเหตุนั้น ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ลำพะยา อ.เมืองยะลา ได้เข้าเวรประจำป้อมจุดตรวจ และได้ถูกกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวนซึ่งคาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 10 คน ได้อาศัยความมืด เดินเท้าเข้ามาในสวนยางพาราใกล้เคียง ก่อนลงมือก่อเหตุใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงถล่มใส่จุดตรวจ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต
โดยหลังเกิดเหตุ ยังพบว่าคนร้ายได้ปล้นเอาปาวุธปืนลูกซองของ ชรบ.และ อาวุธปืนพกสั้นประจำกายของผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุไปด้วย ยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด

"ดี้ นิติพงษ์" สุดสงสัย คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนนี่เขามีไว้ทำไม ปมชรบ.ยะลา



ล่าสุด "นิติพงษ์ ห่อนาค" ได้โพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับประเด็นที่ผู้ก่อการร้ายบุกถล่มชรบ.ยะลา โดยระบุข้อความว่า...

"ดี้ นิติพงษ์" สุดสงสัย คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนนี่เขามีไว้ทำไม ปมชรบ.ยะลา


คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนนี่เขามีไว้ทำอะไร.. สงสัยจริงๆ จ้ะ...เกลียดทหาร เกลียดตำรวจ เกลียดรัฐบาล..ยังพอเข้าใจ แต่ ชรบ.นี่ คือราษฎรแท้ ๆ มิใช่หรือ...
มีบทบัญญัติตรงไหน...ที่อนุญาตให้พวกท่านเคลื่อนไหวแสดงท่าทีปกป้องเฉพาะผู้กระทำผิดและไม่อนุญาตให้เคลื่อนไหวหากประชาชนทั่วไปถูกทำร้ายโดยผู้ก่อการร้าย... นี่...สิบห้าศพ นี่...เงียบสนิท
ฉันขอเป็นมนุษย์คนหนึ่ง...ที่ไม่ต้องการคณะกรรมการนี้มาปกป้องสิทธิอะไรใดๆ ทั้งสิ้น...

"ดี้ นิติพงษ์" สุดสงสัย คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนนี่เขามีไว้ทำไม ปมชรบ.ยะลา

logoline