svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ราชกิจจาฯ ประกาศคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์ "ว่าที่ ร.ต.เจษฎา ทรัพย์บุญมี" เป็นบุคคลล้มละลาย

06 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธนาคารกรุงเทพ จํากัด (มหาชน) โจทก์ ได้ยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายกลางขอให้จําเลยล้มละลาย และศาลได้มีคําสั่งลงวันที่ ๙ ตุลาคม ๒๕๖๒ ให้พิทักษ์ทรัพย์ของ ว่าที่ ร.ต.เจษฎา ทรัพย์บุญมี จําเลย เด็ดขาด ตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช ๒๔๘๓ แล้ว

จําเลย เลขประจําตัวประชาชน ๓-๑๐๒๔-๐๐๖๓๔-๖๙-๐ เกิดเมื่อวันที่ ๒๖ เมษายน ๒๕๑๙ มีภูมิลําเนาอยู่บ้านเลขที่ ๓๓๓/๑๖๖ หมู่ที่ ๒ ตําบลบ้านคลองสวน อําเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ
ดังนั้น นับแต่วันที่ศาลมีคําสั่ง เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์แต่ผู้เดียว มีอํานาจจัดการเกี่ยวกับกิจการและทรัพย์สินของลูกหนี้ ตามมาตรา ๒๒ แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช ๒๔๘๓ และบุคคลผู้เป็นหนี้ลูกหนี้หรือมีทรัพย์สินของลูกหนี้อยู่ในครอบครอง มีหน้าที่ต้องแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับหนี้หรือทรัพย์สินของลูกหนี้ให้เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ทราบ ภายในหนึ่งเดือนนับแต่วันที่ได้ทราบคําสั่งของเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ตามมาตรา ๒๔/๑ แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช ๒๔๘๓ ซึ่งผู้ใดมีหน้าที่ตามมาตรา ๒๔/๑ แล้วไม่ปฏิบัติตาม มีความผิดต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองแสนบาท ตามมาตรา ๑๗๓/๑ แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช ๒๔๘๓
อนึ่ง เจ้าหนี้ซึ่งจะขอรับชําระหนี้ในคดีนี้ จะเป็นโจทก์หรือไม่ก็ตาม ต้องยื่นคําขอรับชําระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ที่ฝ่ายคําคู่ความ สํานักงานเลขานุการกรม กรมบังคับคดี หรือ สํานักงานบังคับคดี ซึ่งจําเลยมีภูมิลําเนาอยู่ภายในกําหนดเวลา ๒ เดือน นับแต่วันที่โฆษณาคําสั่งนี้ และเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ได้กําหนดวันลงโฆษณาในราชกิจจานุเบกษา ในวันที่ ๖ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ ซึ่งตรวจได้จากเว็บไซต์ของกลุ่มงานราชกิจจานุเบกษาที่ www.ratchakitcha.soc.go.th ประกาศ ณ วันที่ ๖ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๒ เบญจา สุภานนท์ เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์

ราชกิจจาฯ ประกาศคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์ "ว่าที่ ร.ต.เจษฎา ทรัพย์บุญมี" เป็นบุคคลล้มละลาย

logoline