svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผบ.ตร.ขอเวลาล่าตัวคนร้ายยิงป้อมชรบ.

06 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ขอเวลาเจ้าหน้าที่ทำงาน ล่าตัวคนร้ายยิงป้อมชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) เผยหลักฐานได้มาพอสมควร คาดคนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 10 คน ยอมรับจุดที่ตั้งป้อมไม่ดี

จากกรณีที่เกิดเหตุคนร้ายไม่ต่ำกว่า 10 คน ใช้อาวุธปืนสงคราม กระหน่ำยิงใส่ป้อมของชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ.) ที่หมู่ 5 บ้านตะวันออก ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา จนเกิดการยิงปะทะกันระหว่าง ชรบ.ภายในป้อม กับกลุ่มคนร้าย เป็นเหตุให้มีชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน และชาวบ้านที่อยู่ภายในป้อม เสียชีวิตรวม 15 ราย ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย และคนร้ายยังได้นำอาวุธปืนขนาดต่างๆของ ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านจำนวน 5 กระบอก หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 5 ที่ผ่านมา ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2562 เวลา 15.40 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พล.ต.อ.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผช.ผบ.ตร. ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุ เพื่อติดตามความคืบหน้าด้านคดี และความคืบหน้าในการติดตามจับกุมกลุ่มคนร้าย
โดยมีพลตำรวจตรีปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พลตำรวจตรีปราบพาล มีมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ให้ข้อมูลถึงเหตุการณ์ที่เกิดเหตุ โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุโดยรอบ และซักถามรายละเอียดของเหตุการณ์ต่างๆ และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐานที่ 10 เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุให้ครอบคลุมทั้งหมด เพื่อที่จะสามารถนำมาเป็นหลักฐานในการติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุได้
พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เปิดเผยว่า หลังจากที่ท่านผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้รายงานสถานการณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้า ตนจึงเดินทางลงมาพื้นที่เพื่อมารับทราบสถานการณ์ด้วยตนเอง ซึ่งหลังจากที่เห็นสภาพพื้นที่แล้วก็ต้องไปวิเคราะห์ว่ากลุ่มคนร้ายเป็นใคร เพราะได้ใช้อาวุธหลายชนิดด้วยกันในการก่อเหตุ ซึ่งพฤติการณ์ของกลุ่มคนร้ายตนเองก็ได้รับรายงานจากท่านรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ก็คงจะต้องขอเวลาการทำงาน เบื้องต้นกลุ่มคนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 10 คน ส่วนการปรับแผนการดูแลรักษาความปลอดภัยก็จะมีการปรับอย่างแน่นอน ซึ่งจะต้องมีการพูดคุยกันทั้งสามฝ่าย ทั้งทหาร ตำรวจ และปกครอง ในส่วนใดที่เป็นจุดอ่อน จุดแข็ง ซึ่งที่ตนมาดูก็เป็นอย่างที่ท่านแม่ทัพภาค 4 กล่าวไว้ จุดที่ตั้งของป้อม ชรบ.ยังไม่ดี
ส่วนความคืบหน้าของพยานหลักฐาน ก็ต้องขอเวลาในการทำงาน เพราะหลักฐานได้มาพอสมควร แต่ก็จะพูดอะไรมากไม่ได้ ส่วนอาวุธที่ถูกคนร้ายนำไปด้วยนั้น ก็เป็นเรื่องหลักของกลุ่มคนร้ายอยู่แล้วที่ต้องการอาวุธ ซึ่งเบื้องต้นได้รับรายงานว่า 4-5 กระบอก ที่หายไป ก็จะต้องตรวจสอบจำนวนที่ถูกต้องอีกครั้ง

logoline