svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จบดราม่า​รับน้องแม่โจ้​ รุ่นพี่ยืดอกรับผิด

06 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รุ่นพี่ยืดอกรับผิด จบดราม่ารับน้องมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ด้านผู้ปกครอง "น้องโฟล์ค" อดีตนักศึกษารุ่นน้อง ปี 1 คณะเทคโนโลยีการประมงและทรัพยากรทางน้ำ พอใจ ด้านมหาวิทยาลัยแม่โจ้ พร้อมเยียวยาน้องโฟล์คเต็มที่

คดีที่น้องโฟลค์ อดีตนักศึกษารุ่นน้อง ปี 1 คณะเทคโนโลยีการประมงและทรัพยากรทางน้ำ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่ พร้อมกับผู้ปกครองเข้าแจ้งความที่ สภ.แม่โจ้ เมื่อวันที่ 5 ต.ค.ให้เอาผิดกับรุ่นพี่ที่จัดกิจกรรมรับน้องนอกมหาวิทยาลัย แต่กลับโดนรุ่นพี่ชกต่อยจนได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฟกช้ำตามร่างกาย
ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 6 พฤศจิกายน ดร.สุดเขต สกุลทอง ผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่โจ้ พากลุ่มนักศึกษารุ่นพี่ 6 คน เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาสอบสวนนานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนที่พ.ต.อ.ณฐภณ แก้วกำเนิด ผกก.สภ.แม่โจ้ จะเชิญผู้ปกครองของ "น้องโฟล์ค" เข้ามาไกล่เกลี่ย โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง ในการไกล่เกลี่ย
หลังจากไกล่เกลี่ย พ.ต.อ.ณฐภณ แก้วกำเนิด ได้เชิญ ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ และนางลลิภัทร์ ปินทิโย แม่ของน้องโฟล์ค มาร่วมแถลงข่าวกับสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว
โดยพ.ต.ณฐภณ แก้วกำเนิด เปิดเผยว่า จากสอบสวนและไกล่เกลี่ย รุ่นพี่ได้มีการรับสารภาพว่าเป็นคนทำและทำเพียงคนเดียว และได้มีการขอโทษผู้ปกครองของน้องโฟล์คแล้ว หลังจากนั้นมีการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย ถือว่าสามารถจบคดีนี้ได้เสร็จสิ้น
ด้าน นางลลิภัทร์ ปินทิโย กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณสื่อมวลชน และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ามาช่วยเหลือในครั้งนี้ โดยตนเองพอใจกับสิ่งที่รุ่นพี่ออกมารับผิดชอบ และมาขอโทษ โดยทางครอบครัวพร้อมให้อภัยกับสิ่งที่เกิดขึ้น ขอขอบคุณทางมหาวิทยาลัยแม่โจ้ด้วย ที่ช่วยเหลือและดำเนินการให้เป็นอย่าง ความผิดครั้งนี้เป็นความผิดพลาดของคนๆเดียว ซึ่งไม่อยากจะให้กระทบกับภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัย ต่อจากนี้จะมีการวางแผนด้านการศึกษาของน้องโฟล์คต่อไป

ส่วนดร.สุดเขต สกุลทอง กล่าวว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับขอโทษครอบครัวของน้องโฟล์ค แต่ยืนยันว่าการรับน้องมหาวิทยาลัยแม่โจ้ มีมากว่า 85 ปี มีระบบแบบแผนที่ดีในการสร้างความรักความสามัคคี แต่ยอมรับว่าบางจุดยังมีความบกพร่อง ซึ่งทางมหาวิทยาลัยจะนำกลับไปแก้ไขต่อไป ส่วนน้องโฟล์คนั้น หากอยากกลับมาเรียนที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ก็ยินดีต้อนรับและทางคณะประมงฯ ได้มีการเตรียมทุนการศึกษาไว้ให้ เพื่อเป็นการเยียวยากับเรื่องที่เกิดขึ้น
ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า หลังจากแถลงข่าวเสร็จสิ้นก็ได้มีการถ่ายรูปร่วมกัน เป็นสัญญาณที่ดีว่า เรื่องทั้งหมดยุติลงด้วยดี และเป็นที่พึงพอใจของทั้ง 2 ฝ่าย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

  • "ม.แม่โจ้" โร่แจงรับน้องโหด ชี้เป็นความผิดรุ่นพี่
  • รุ่นพี่โหด ม.แม่โจ้ เข้าพบ ตร. ปฎิเสธ "ไม่ได้ทำ"
  • ผู้บริหารม.แม่โจ้ เข้าพบตำรวจ แจงผิดจริงโทษสูงสุดให้ออก
  • logoline