svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ประจักรษ์ ลั่นไม่ได้สั่ง เด็กโพสต์ขายเอง!

06 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากเหตุการณ์ที่มีการแชร์ภาพในโลกออนไลน์ เป็นภาพเด็กหญิงวัย 15 ปีคนหนึ่ง ถูกตัวแทนลิขสิทธิ์ดำเนินการล่อซื้อจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ เนื่องจากเด็กหญิงคนดังกล่าวได้ประดิษฐ์กระทงขายโดยติดรูปตัวการ์ตูนดัง หลังจากมีคนโทรมาสั่งให้ประดิษฐ์กระทง

จากประเด็นโซเชียลพากันแชร์เรื่องราว เมื่อเด็กสาว อายุ 15 ปี ที่หารายได้เสริม โดยการทำกระทงขนม ลายการ์ตูน แต่กลับโดนล่อจับลิขสิทธิ์หลังจากมีคนโทรมาสั่งให้ทำกระทงโดยคนสั่งจ่ายเงินมัดจำ 200 บาท แต่หลังจากนำกระทงไปส่งตามที่สั่งเอาไว้ แต่กลับโดนจับกุม พร้อมเรียกเงิน 50,000 บาท เพื่อไม่ต้องโดนจำคุก

ประจักรษ์ ลั่นไม่ได้สั่ง เด็กโพสต์ขายเอง!

เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (6 พฤศจิกายน 2562) นายประจักรษ์ โพธิผล ทีมจับกระทงลิขสิทธิ์ ได้ออกมาเปิดใจว่า เป็นผู้รับมอบอำนาจจากบริษัท เป็นผู้ดูแลผู้ละเมิดลิขสิทธิ์ โดยตนเป็นผู้ไปแจ้งความละเมิดไม่ใช่เป็นคนล่อซื้อ โดยตนได้นำเจ้าหน้าที่ไปรับกระทง ยืนยันว่าตนเองไม่ได้เป็นคนโทรไปหาน้อง 
น้องลงโปรไฟล์รูปกระทงตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม แล้วก็มีการประสานงานกันกับฝ่ายต่างๆ ผมไม่ได้เป็นคนสั่งจองและสั่งซื้อ น้องเป็นคนโพสต์ขายกระทงลายการ์ตูนเอง ผมพูดจริง ผมจึงต้องออกมาปกป้องสิทธิของทางบริษัท เด็กแตะต้องไม่ได้หรอ แบบนั้นเด็กก็ไปทำความผิดกันหมด ส่วนกรณี ห้องมืดไม่มีแน่นอน เซ็นบังคับรับสารภาพไม่มี ไม่ได้บังคับ ไม่มีใครบังคับให้จ่ายเงิน ผมจึงได้ถอนความร้องทุกข์ ถ้าผมไม่สงสารเด็ก ผมไม่ถอนแน่นอน

ประจักรษ์ ลั่นไม่ได้สั่ง เด็กโพสต์ขายเอง!


ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวยังสอบถามถึงความสัมพันธ์ของนายประจักษ์กับนายนัน กิ่งเพชร โดยนายประจักษ์เผยว่า รู้จักกัน เขาทำงานกับอีกบริษัทหนึ่ง แค่ประสานงานกันโดยผู้สื่อข่าวยังได้ถามกับนายประจักษ์ด้วยว่า คุณได้รางวัลนำจับจากทางบริษัทเท่าไหร่ ประมาณกี่เปอร์เซ็นต์ ได้ถึง50%มั้ย ทางนายประจักษ์ตอบว่า ถ้าผมได้ขนาดนั้นผมรวยไปแล้ว คุณไม่ต้องมาถามหรอกว่าผมได้เท่าไหร่

ประจักรษ์ ลั่นไม่ได้สั่ง เด็กโพสต์ขายเอง!

logoline