svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นักโทษฝรั่งโคม่า ตรึงกำลังแน่นโรงพยาบาล

06 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักโทษฝรั่ง ยิงตัวหนีความผิดอาการยังโคม่า ตำรวจตรึงกำลังแน่นโรงพยาบาล เผยโดนกดดันหนักจนต้องจับเมียเป็นตัวประกันก่อนยิงเมีย ปืนจ่อขมับตัวเองหวังฆ่าตัวตายหนีผิด

นักโทษฝรั่งโคม่า ตรึงกำลังแน่นโรงพยาบาล


จากกรณีคนร้าย 3 รายคือ นายหน่อย หรือต้น นิลเทศ อายุ 40 ปี น.ส.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ อาย 30 ปี นายบาร์ต อัลเลน เฮลมุส อายุ 39 ปี ชาวอเมริกา ร่วมกันใช้อาวุธมีด ทำร้ายตำรวจ แล้วใช้อาวุธปืนยิงเปิดทางก่อนวิ่งหลบหนีออกจากศาลจังหวัดพัทยา ไปขึ้นรถกระบะ ที่มีผู้นำมาจอดรออยู่บริเวณทางออกศาล แล้วหลบหนีไปได้
ต่อมา ตำรวจจับกุมคนพาหนีได้ 2 คน คือ นายแม๊กซ์ และน.ส.อร 2 สามีภรรยา ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนในการก่อเหตุครั้งนี้ ส่วนนักดทษทั้ง 3 คน ได้หลบหนีโดยเปลี่ยนรถถึง 3 คัน และมากบดานที่อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เพื่อเตรียมหลบหนีออกนอกประเทศ แต่ตำรวจตามกดดันอย่างกระชั้นชิดเวลา 12.00 น. วันที่ 6 พ.ย. นายหน่อย ยอมมอบตัว ที่บริเวณป่าอ้อย ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว โดยมีพล.ต.ท. ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ณพวัฒน์ อารยางกูร รอง ผบช.ภ.2 ร่วมกับชุดสืบสวน เข้าควบคุมตัวที่บริเวณดังกล่าว นายหน่อย ยืนถอดเสื้อผ้า ใส่เพียงกางเกงชั้นในเพียงตัวเดียว พร้อมยกมือเหนือศีรษะเพื่อแสดงตัวว่าไม่มีอาวุธ ตำรวจจึงเข้าประชิดตัวและควบคุมตัว จากนั้นนายหน่อย คุกเข่าลงกับพื้นก่อนก้มลงกราบเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยนายหน่อย มีสภาพร่างกายที่อ่อนล้า ไม่มีแรงต่อมาเวลา 15.00 น. ตำรวจนำตัวนายหน่อย มาที่ที่พักสายตรวจ ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ซึ่งเมื่อเดินทางมาถึงตำรวจนำอาหาร-น้ำให้นายหน่อยกิน ก่อนเพื่อสอบปากคำ ซึ่งจากการตรวจสอบในกระเป๋าสัมภาระที่ติดตัวนายหน่อยพบอาวุธปืน 1 กระบอกขนาด 9 มม. เสื้อผ้า และของใช้ส่วนตัวจำนวนหนึ่ง

นักโทษฝรั่งโคม่า ตรึงกำลังแน่นโรงพยาบาล

นายหน่อย ให้การว่าประมาณ 12.00 น. แยกตัวจากนายบาร์ต กับแฟนสาว ประมาณ 1 ชม. ที่จุดมอบตัว โดยมุ่งหน้าเข้าไปในป่าอ้อย คาดว่านายบาร์ต กับแฟน นั่งพักตามร่องอ้อย และจะเดินทางในเวลากลางคืน ทั้งนี้ นายบาร์ตจะเปิดโทรศัพท์เพื่อดูเส้นทาง ซึ่งแบตโทรศัทพ์ก็ใกล้จะหมดและหนีไปได้ไม่ไกล โดยนายบาร์ต มีอาวุธปืนติดตัวไปด้วย และมีอาการเจ็บขา และอากาศร้อน
ทั้งนี้ ที่ตนยอมมอมตัว เพราะเหนื่อยหนีต่อไม่ไหว และแฟนที่ช่วยเหลือก็แจ้งว่าตำรวจจะจับตายจึงยอมมอบตัวต่อมาเจ้าหน้าที่ พบ น.ส.สิรินภา และ นายบาร์ต ในพื้นที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ซึ่งหลบหนีอยู่วงรัศมี 5 กิโลเมตร ไม่ไกลจากจุดที่นายหน่อย มอบตัว เมื่อเจอเจ้าหน้าที่นายบาร์ต จับ น.ส.สิรินภา เป็นตัวประกัน และเปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเป็นระยะๆ ก่อนที่นายบาร์ต จะใช้ปืนยิงศรีษะแฟนสาวบาดเจ็บ และยิงศรีษะตัวเอง ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่ต้องประสานนำรถฉุกเฉินพยาบาลมารับตัวไป ที่โรงพยาบาลเขาฉกรรจ์ ทันทีพร้อมกำลังดูแลป้องกันเข้มงวดและกั้นไม่ให้เข้าพื้นที่
มีรายงานว่า ณ เวลา 18.30 น. นายบาร์ต ยังไม่เสียชีวิต แต่เจ้าหน้าที่นำตัวส่งต่อยังโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพระราชสระแก้ว เพื่อรักษาตัว โดยนำตัวนายบาร์ต เข้าห้องฉุกเฉิน มีตำรวจตรึงกำลังล้อมหน้าห้องไว้และไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปภายใน

นักโทษฝรั่งโคม่า ตรึงกำลังแน่นโรงพยาบาล



เวลา 18.00 น. ตำรวจภูธรเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เดินทางมารับตัวนายหน่อย พร้อมด้วยภรรยา และหญิงสาวที่พาหลบหนี ที่ สภ.วัฒนานคร ไปคุมขังที่ สภ.เมืองพัทยา ก่อนส่งดำเนินคดีต่อไป
นายหน่อย กล่าวสั้นๆ ว่า ไม่มีอะไรจะพูดครับ ขอโทษครับ

นักโทษฝรั่งโคม่า ตรึงกำลังแน่นโรงพยาบาล

ขณะที่พี่สาวนายหน่อย ได้เดินทางมาจากจังหวัดนนทบุรี เพื่อมาเยี่ยมน้องชาย พร้อมเปิดใจว่า ขณะนี้ครอบครัวได้ทราบเรื่องที่นายหน่อย ถูกตำรวจควบคุมตัวแล้ว รู้สึกสบายใจที่ไม่ได้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงขึ้น แต่รู้สึกเสียใจ ที่มาทราบว่าน้องสะใภ้ร่วมกันพานายหน่อยหลบหนี เพราะหากถูกจับจะไม่มีคนดูแลพ่อแม่และลูก และช่วงที่ นายหน่อย ถูกดำเนินคดี จำคุกไปประมาณ 2 เดือน ก็มีบ่นกับทางบ้านว่า อยากออกจากคุก อยู่ข้างในไม่ไหว แต่ก็ไม่คิดว่าน้องจะทำจริง ไม่ทราบเลยว่าติดต่อใครบ้าง และผู้ร่วมบวนการเป็นอย่างไร ซึ่งในตอนที่ทราบข่าวก็อยากจะเดินทางมาหาน้องที่นี้ เพื่อขอตำรวจเป็นคนเข้าไปเจรจาให้น้องมอบตัว
ล่าสุดแพทย์โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ยืนยัน ณ เวลา 19.00 น. ว่า นายบาร์ต ยังไม่เสียชีวิต แต่อาการโคม่า

logoline