svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"เล็ก คาราบาว" พรรณนายาวเหยียดท่ามกลางข่าวลือ "วงคาราบาว"

06 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ท่ามกลางข่าวลือที่เกิดขึ้นกับวงคาราบาวหลัง เทียรี่ เมฆวัฒนา หนึ่งในสมาชิกของวง "คาราบาว" ได้โพสต์พ้อบนเฟซบุ๊ก ถึงพี่แอ๊ด คาราบาว ทำเอาชาวเน็ตตกอกตกใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับทั้ง 2 คน

จากที่มีข่าว"เทียรี่ เมฆวัฒนา" หนึ่งในสมาชิกของ "วงคาราบาว" โพสต์เฟซบุ๊คตั้งแต่เช้าถึง "แอ๊ด คาราบาว"ดังนี้....

"เล็ก คาราบาว" พรรณนายาวเหยียดท่ามกลางข่าวลือ "วงคาราบาว"



ทำเอาชาวเน็ตสงสัยว่ามีปัญหาอะไรหรือไม่....

"เล็ก คาราบาว" พรรณนายาวเหยียดท่ามกลางข่าวลือ "วงคาราบาว"



โดยล่าสุดโต๊ะข่าวเนชั่นบันเทิงกล่าวว่า ทางถ้าเอาจากที่พี่รี่โพสต์ คาราบาวไปเล่นแถบอีสาน แล้วเลยไปลาววันที่ 4 พี่รี่โพสเช้ามืดวันนี้ ก่อนจะเดินทางกลับ โดยพี่แอ้ด มาเครื่อง ลงสุวรรณภูมิ ส่วนสมาชิกวงมาทางรถซึ่งได้สอบถามกับต้นสังกัด วอร์เนอร์มิวสิค และบริษัทมองโกล ยังไม่ทราบรายละเอียด ขณะที่หนึ่งในสมาขิกวงบอกว่า เป็นการแซว หรืออำกันเล่นๆซึ่งอำกันแรงๆอย่างนี้มาตลอด ด้วยความที่สนิทกัน และร่วมวงกันมายาวนานกว่า 30 ปีเป็นมุกของรุ่นใหญ่และโดยปกติ เทียรี่ จะเป็นคนยังไงก็ได้ ครับๆตลอด จึงไม่คิดว่าจะมีปัญหาอะไรกัน อีกทั้งยังใกล้ถึงวาระครบรอบ 40 ปี วงคาราบาว

ล่าสุด นายปรีชา ชนะภัย หรือ เล็ก คาราบาว ได้โพสต์ข้อความยาวเหยียดถึงเรื่องเพื่อน ท่ามกลางวงข่าวลือที่กำลังเกิดขึ้นอยู่บนโลกโซเชียลในขณะนี้ โดยเฟซบุ๊กLek Carabao Solo มีข้อความระบุว่า...

"เล็ก คาราบาว" พรรณนายาวเหยียดท่ามกลางข่าวลือ "วงคาราบาว"



"ความจริงใจ คือคุณค่าสูงสุดของความเป็นเพื่อน"

บ่อยครั้งที่ผมพูดว่า "ชีวิตคือการเดินทางผ่านกาลเวลา" แน่แท้และแน่นอนบนความไม่แน่นอนของเส้นทางชีวิตที่ผันผวนได้ตลอด ดังนั้นการเดินหรือการดำเนินของชีวิตในการฝ่ากาลเวลาสู่จุดหมายปลายฝันจึงต้อง "อย่างมีสติ"

มีสติในที่นี้ กล่าวรวมถึงสติปัญญาด้วยนั่นเอง เพราะมนุษย์เราใช้สมองเป็นดั่งเนวิเกเตอร์ของการเดินทางผ่านเส้นทางชีวิตอันแสนจะยอกย้อน นั่นจึงทำให้ต้องคิดให้มากก่อนก้าวเดิน และต้องรู้รับผิดชอบในเส้นทางที่เราเหยียบย่ำไป

โดยส่วนตัวผมแล้วเห็นว่า การเดินทางของชีวิตนั้นทำให้เราได้ประสบการณ์มากมายทั้งดีและแย่ นั่นหมายถึงผู้คนที่เราพบเจอด้วย ซึ่งต้องบอกว่า "เราเลือกเอง"ทั้งสิ้น

"เพื่อน" พยางค์เดียวสั้นๆ แต่กลับมีความหมายลึกซึ้งมากมายนัก นั่นจึงทำให้ผมจัดให้เพื่อนอยู่ในหนึ่งของสมบัติทิพย์เช่นกัน

ไม่มีใครมาบังคับใจเราให้อยากคบใคร รักใคร ชอบใครได้หรอกครับ เราล้วนใช้ความรู้สึกส่วนตัวของเราตัดสินในความรักความชอบทั้งนั้น ซึ่งนั่นยิ่งทำให้เราได้เห็นชัดเจนในความอยากมีเพื่อนของเราหนักเข้าไปอีก

เมื่อวานผมชวนเพื่อนๆมาทานข้าวที่บ้าน และนั่งคุยกันตามประสา"เพื่อน" ซึ่งคนรุ่นผมนั้นคำว่าเพื่อนมันช่างเป็นสมบัติที่ล้ำค่าและเก่าแก่มากมาย เพื่อนบางคนคบกันมาตั้งแต่ยังนุ่งกางเกงขาสั้นไปโรงเรียนก็มีไม่น้อย จวบจนวันนี้เราเข้าสู่วัยเกษียณกันแล้ว แต่คำว่าเพื่อนไม่เคยมีช่วงเวลาเกษียณเลย

อีกครั้งที่ต้องบอกว่า เราเองนั้นอยู่คนเดียวในโลกนี้ไม่ได้หรอก มันว้าเหว่เกินทน แต่มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่อยู่เกินหนึ่งก็มีเรื่องขัดแย้งแล้ว ดังนั้นจึงต้องชั่งน้ำหนักในการก้าวเดินให้จงหนัก

เพื่อนไม่ใช่ญาติ แต่เพื่อนบางคนกลับคบกันมาแสนนานและรู้ใจยิ่งกว่าญาติก็ยังมี และเงื่อนไขในการคบกันก็แสนจะใสซื่อ

เคยเห็นเหมือนกัน คนที่เลือกคบเพื่อนแบบคิดต่อยอดต่อยาว และเงื่อนไขในการคบก็เปรอะไปด้วยอัตรา ซึ่งสุดท้ายแล้ว ก็มักจะจบแบบทางใครทางมันไร้ซึ่งความจริงใจ

อันที่จริงแล้ว คุณค่าของความเป็นเพื่อนนั้น

"ความจริงใจ คือคุณค่าสูงสุดของความเป็นเพื่อน"

สำหรับผมแล้ว ถ้ามีความจริงใจเป็นตัวตั้งให้เพื่อน ก็ไม่เห็นมีอะไรอีกแล้วที่ต้องกังวลในการเป็นเพื่อนกัน

"สุดท้าย วงคาราบาวไม่แตกกันหรอกครับ เข้าใจตรงกันตามนี้นะทุกท่าน" สวัสดีครับ

Lek Carabao Solo, Lekbaostore - เล็กบาวสโตร์ - และ LekCarabao DrinkingWater

logoline