svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"วัน อยู่บำรุง" โพสต์เดือด "เวรแท้ๆ" ปมล่อซื้อกระทง

06 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณีโลกโซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวเกี่ยวกับเด็กหญิงวัย 15 ปีที่ถูกสั่งทำออเดอร์กระทงรูปการ์ตูน นัดหมายสถานที่ที่ไปส่ง แถวห้างดัง จ.นครราชสีมา จากนั้นก็มีชุดจับกุมซึ่งอ้างตัวว่าเป็นสิขสิทธิ์มาจับกุม พร้อมเรียกเงิน 50,000 บาทแลกกับการถอนแจ้งความ ก่อนที่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุยไกล่เกลี่ยให้จนทางฝ่ายแม่ซึ่งไม่มีเงินให้เสียค่าปรับไปจำนวน 5,000 บาทแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี

โซเชียลพากันแชร์เรื่องราว เมื่อเด็กสาว อายุ 15 ปี ที่หารายได้เสริม โดยการทำกระทงขนม ลายการ์ตูน แต่กลับโดนล่อจับลิขสิทธิ์หลังจากมีคนโทรมาสั่งให้ทำกระทงโดยคนสั่งจ่ายเงินมัดจำ 200 บาท แต่หลังจากนำกระทงไปส่งตามที่สั่งเอาไว้ แต่กลับโดนจับกุม พร้อมเรียกเงิน 50,000 บาท เพื่อไม่ต้องโดนจำคุก
โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า "ท่านๆทั้งหลายที่มีหน้าตรวจจับลิขสิทธิ์ตรงนี้รู้ว่าคือหน้าที่แต่เกินไปมั้ยค่ะคุณโทรไปสั่งให้เด็กทำสินค้าตัวนี้ #เน้นตัวนี้แล้วโอนเงินมัดจำมา 200 บ. นัดรับของ..แล้วมาจับกุมเขาและโทรบอกผู้ปกครองว่าถ้าไม่จ่ายต้องติดคุกพร้อมเรียกเงิน 50,000 บ.ไม่งั้นติดคุก 2 ปี
เด็กเขาอยากทำกระทงขายเพื่อมีรายได้ด้วยความภาคภูมิใจที่ไม่ขอเงินพ่อแม่ดีกว่าไปทำอย่างอื่นที่ไม่ดีต่อสังคมแต่ผลตอบรับกลับมาเด็กอายุ15เจอสิ่งที่ทำให้เขาหวาดกลัวและตกใจมากและในอนาคตภายภาคหน้าเด็กเหล่านี้เขาจะไว้ใจอะไรในสังคมนี้บ้าง.กลุ่มคนพวกนี้กำลังกำลังทำวิธีส่องเฟสและล่อซื้อและจะเจอเหมือนกับเด็กคนนี้และอีกหลายคนที่โดนอยุ่ #เตือนกันนะคะ"

"วัน อยู่บำรุง" โพสต์เดือด "เวรแท้ๆ" ปมล่อซื้อกระทง

"วัน อยู่บำรุง" โพสต์เดือด "เวรแท้ๆ" ปมล่อซื้อกระทง

"วัน อยู่บำรุง" โพสต์เดือด "เวรแท้ๆ" ปมล่อซื้อกระทง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ในเวลาต่อมาทางบริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน)ได้ชี้แจงว่า...ทางบริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะตัวแทนลิขสิทธิ์ ของบริษัท San-X ประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 2560 โดยครอบคลุมประเทศต่าง ๆ ดังนี้ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย กัมพูชา เมียนมาร์ ลาว และเวียดนาม
บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) ขอชี้แจงให้ทราบโดยทั่วกันว่า ไม่ได้มอบหมายให้ผู้ใดทำการจับลิขสิทธิ์ผิดกฎหมายแต่อย่างใดตามข่าวที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ซึ่งตอนนี้ทางบริษัทฯ ได้ทำการปรึกษาฝ่ายกฎหมายและมอบหมายให้ทนายความดำเนินการสืบหาความจริงในกรณีที่เกิดขึ้น เพื่อจะได้ปฏิบัติอย่างถูกต้องและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย
ทั้งนี้ ทางบริษัทฯ ขอยืนยันว่า เรายังมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างถูกต้อง เป็นธรรม โปร่งใส และยึดหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี โดยคำนึงถึงประโยชน์ของผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายเป็นสำคัญ เพื่อให้เกิดความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจในอนาคต
จึงเรียนมาเพื่อทราบฝ่ายสื่อสารองค์การ บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน)

"วัน อยู่บำรุง" โพสต์เดือด "เวรแท้ๆ" ปมล่อซื้อกระทง

ขณะเดียวกัน นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีนี้โดยระบุว่า...
"เมียสั่งผัวแจ้งจับกระทงเด็กละเมิดลิขสิทธิ์...ไม่เลวจริงทำไม่ได้นะเนี่ย เวรแท้ๆ" 
โดยโพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

logoline