svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

จับตา "ชนาธิป" อาจได้ร่วมทีมแข้งเรือใบ หลังซัปโปโร สนใจ "ซิลบา"

05 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คอนซาโดเล ซัปโปโร ในเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ตกเป็นข่าวสนใจคว้าตัว ดาบิด ซิลบา กองกลางทีมชาติสเปน วัย 33 ปี จากเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี จากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยนักเตะเตรียมอำลาทีมจบซีซั่น 2019-20 นี้

"สปอร์ตนิจิ" สื่อกีฬาแดนอาทิตย์อุทัย เผย คอนซาโดเล ซัปโปโร ทีมแกร่งจากฮอกไกโดสนใจดึงตัว ซิลบา อดีตดาวเตะทีมชาติสเปนของแมนฯ ซิตี มาเสริมทัพ หลังมิดฟิลด์กระทิงดุเตรียมยุติบทบาท 10 ปี ในถิ่นอิติฮัด สเตเดียม เมื่อจบซีซั่นนี้

จับตา "ชนาธิป" อาจได้ร่วมทีมแข้งเรือใบ หลังซัปโปโร สนใจ "ซิลบา"


ปัจจุบัน ซิลบา เป็นกำลังสำคัญพา "เรือใบสีฟ้า" ประสบความสำเร็จอย่างมากมาย (พรีเมียร์ลีก 4 สมัย, เอฟเอ คัพ 2 สมัย และลีก คัพ 4 สมัย) รวมถึงยังเป็นหนึ่งในทีมชาติสเปน ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 และ แชมป์ยูโร 2008 และ 2012 
โดยฤดูกาลนี้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 11 นัด ยิงไป 3 ประตู กับ 4 แอสซิสต์
อย่างไรก็ตาม ซัปโปโร ไม่ใช่ทีมเดียวในเจลีก ญี่ปุ่น ที่ให้ความสนใจในตัวอดีตกองกลางดีกรีแชมป์โลกรายนี้
โดย วิสเซล โกเบ ซึ่งมี อันเดรส อิเนียสตา กับ ดาบิด บีญา 2 อดีตดาวเตะเพื่อนร่วมทีมชาติสเปนด้วยกันค้าแข้งอยู่ ก็มีข่าวพร้อมจะแย่งตัวมิดฟิลด์มากประสบการณ์จากแมนฯ ซิตี มาร่วมทีมด้วยเช่นกัน

จับตา "ชนาธิป" อาจได้ร่วมทีมแข้งเรือใบ หลังซัปโปโร สนใจ "ซิลบา"

ก่อนหน้านี้ ซิลบา มีข่าวว่าอาจโยกไปค้าแข้งยังเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ ในสหรัฐ กับทีมอินเตอร์ ไมอามี ซึ่งมีเดวิด เบ็คแฮม เป็นเจ้าของทีม โดยทีมน้องใหม่แกะกล่องแดนลุงแซมพร้อมจะดึงตัวเพลย์เมกเกอร์จอมเก๋าไปร่วมทีมในเดือนมกราคมปีหน้าที่จะถึงนี้เลย และเป็นการเซ็นสัญญาแบบไม่เสียค่าตัว ตามกฎบอสแมน ที่นักเตะเหลือสัญญาน้อยกว่า 6 เดือนซึ่งสัญญาปัจจจุบันของ ซิลบา จะหมดอายุลงในเดือนมิถุนายน ของปี 2020
ซิลบา ย้ายจาก บาเลนเซีย มาค้าแข้งกับ แมนฯ ซิตี ในปี 2010 โดยตอนนั้นทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์จ่ายค่าตัวไปทั้งสิ้น 30 ล้านปอนด์ ด้วยกัน

จับตา "ชนาธิป" อาจได้ร่วมทีมแข้งเรือใบ หลังซัปโปโร สนใจ "ซิลบา"


ทั้งนี้หาก คอนซาโดเล ซัปโปโร ประสบความสำเร็จในการดึงตัว ดาบิด ซิลบา มาค้าแข้งยังเจลีก ญี่ปุ่น ได้จริง ก็มีสิทธิ์ที่แข้งดาวดังยุโรปจะได้มาประสานงานและสร้างสรรค์เกมร่วมกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ร่างเล็กของทีมชาติไทย ที่กำลังเป็นแกนหลังของทีมจากเมืองซัปโปโรในเวลานี้ 
โดยเจลีก ญี่ปุ่น เวลานี้ผ่านมาแล้ว 30 นัด มิดฟิลด์ วัย 26 ปีของทีมชาติไทย ลงบู๊ให้ต้นสังกัดไปแล้ว 24 เกม พร้อมกับผลงานพังตาข่ายไป 4 ประตู พา ซัปโปโร รั้งอันดับ 7 ของตาราง ขณะที่ลีกสูงสุดซามูไรเหลือการแข่งขันอีก 4 เกม จะจบฤดูกาล

logoline