svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้โรงพักศาลาแดง ตร.พาผู้ต้องหาหนีไฟจ้าละหวั่น

05 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลศาลาแดง เร่งประสานรถดับเพลิงให้เข้ามาระดมฉีดน้ำหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องเก็บพัสดุที่ติดกับห้องขังของสถานี โดยตำรวจเร่งช่วยนำผู้ต้องหาที่ถูกคุมขังไว้ออกมาได้อย่างปลอดภัย ซึ่งจากการตรวจสอบไม่มีคนได้รับบาดเจ็บ

วันนี้ (5 พฤศจิกายน) ในขณะที่ ดาบตำรวจ ธนัช ชาปัด เจ้าหน้าที่สิบเวร สถานีตำรวจนครบาลศาลาแดง กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บนชั้น 2 ของโรงพัก ได้ยินเสียงคล้ายไฟฟ้าลัดวงจรดังขึ้นที่แผงวงจรไฟฟ้าที่อยู่ในห้องเก็บพัสดุ ซึ่งอยู่ในห้องเดียวกับห้องควบคุมผู้ต้องหา จึงรีบวิ่งไปดูพบว่าสะเก็ดไฟได้กระเด็นไปถูกกล่องกระดาษและเอกสารต่างๆ ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงลงไปเรียกเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและเจ้าหน้าที่สายตรวจให้นำถังดับเพลิงมาช่วยกันทำการดับ แต่วัสดุส่วนมากเป็นไม้และกระดาษทำให้การดับเพลิงไม่เป็นผลลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงเรียกรถดับเพลิงมาช่วยทำการดับ โดยใช้เวลานานประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ ทั้งนี้เพลิงไหม้พัสดุเกือบหมดทั้งห้อง รวมทั้งห้องขังและห้องสิบเวรบางส่วน ซึ่งห้องสิบเวรอยู่ติดกับห้องของ พันตำรวจเอก กฤตินาท ตุลยลักษณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลศาลาแดง พื้นที่ความเสียหายประมาณ 10 ตารางเมตร

ไฟไหม้โรงพักศาลาแดง ตร.พาผู้ต้องหาหนีไฟจ้าละหวั่น

ไฟไหม้โรงพักศาลาแดง ตร.พาผู้ต้องหาหนีไฟจ้าละหวั่น

ไฟไหม้โรงพักศาลาแดง ตร.พาผู้ต้องหาหนีไฟจ้าละหวั่น

ด้าน ดาบตำรวจ ธนัช กล่าวว่า ขณะที่ตนกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บนชั้น 2 ขณะนั้นยังไม่มีประชาชนเข้ามาแจ้งความมีพนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่สายตรวจประมาณ 10 นาย และฝ่ายสืบสวนที่ห้องแยกออกไปจากตัวโรงพักอีกประมาณ 10 นาย ก่อนเกิดเหตุประมาณ 5 นาที ฝ่ายสืบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาเป็นหญิงคดีครอบครองยาเสพติด เพื่อจำหน่ายมาคุมขังในห้อง โดยก่อนนี้ห้องขังไม่มีผู้ต้องขังเลย จากนั้นได้ยินเสียงคล้ายไฟฟ้าลัดวงจรเกิดขึ้นในห้องพัสดุ ซึ่งเก็บอุปกรณ์ปราบจลาจล(ปจ.) เช่น เสื้อ กางเกง กระบอง โล่ห์และเอกสารการเบิกจ่าย ส่วนมากจะใส่ไว้ในกล่องกระดาษและวางอยู่บนชั้นที่ทำจากไม้ เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว ตนเรียกฝ่ายสืบสวนให้มานำตัวผู้ต้องหาออกไปได้อย่างปลอดภัย หลังจากนั้นเพลิงก็ลุกลามอย่างรวดเร็ว จนกระทั่งต้องเรียกรถดับเพลิงมาช่วยดับ โชคดีที่เอกสารสำนวนคดี ของกลางรวมทั้งปืนของหลวงอยู่บนชั้น3 ไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

ไฟไหม้โรงพักศาลาแดง ตร.พาผู้ต้องหาหนีไฟจ้าละหวั่น




อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนสน.ศาลาแดงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานให้มาร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงอีกครั้ง

logoline