svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผช.ผบ.ตร. ยัน 3นักโทษวางแผนหลบหนีมาอย่างดี

05 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าคดี 3นักโทษใช้อาวุธมีดแทงเจ้าหน้าที่ ก่อนหลบหนีไปจากศาลจังหวัดพัทยาเมื่อวานนี้ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา มีการประชุมชุดคลี่คลายคดีนำโดย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาบอกว่า 3 นักโทษวางแผนหลบหนีมาอย่างดี

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ พร้อมด้วย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง  และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พล.ต.ต.ประการ ประจง ประชุมทีมสืบสวน สอบสวนชุดคลี่คลายคดี3นักโทษคดียาเสพติด ทำร้ายเจ้าหน้าที่ก่อนหลบหนีจากศาลจังหวัดพัทยา 
โดย พล.ต.ท.ศรตวรรษ บอกภายหลังการประชุมว่า ได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นขบวนการที่ช่วยเหลือ3นักโทษหลบหนี มาสอบปากคำ เพื่อหาเบาะแสของคนร้าย เกี่ยวกับการเปลี่ยนรถ และการหลบหนี แต่ยังไม่คุมตัวใครไว้
และจากการสอบปากคำ ผู้ต้องสงสัย 2-3 คน ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวมาสอบปากคำ หนึ่งในนั้นคือผู้หญิงเสื้อฟ้า ที่ปรากฏในภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในห้องควบคุม โดยหญิงเสื้อฟ้า ยอมรับว่า มีการวางแผนการหลบหนีจริง และมีส่วนร่วมในการช่วยผู้ต้องหาทั้ง 3 คน หลบหนี แต่ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใคร แต่ยังต้องสอบสวนเพิ่มเติมข้อมูลอีก 
และจากการตรวจสอบ ยืนยันได้ชัดเจนว่า มีการวางแผนมาอย่างชัดเจน ส่วนใครเป็นทีมวางแผน ยังตอบไม่ได้
ขณะเดียวกัน ยังพบข้อมูลของรถเก๋งยี่ห้อมิราจ สีขาว ทะเบียน ขต 4390 ชลบุรี เป็นพาหนะที่3นักโทษเปลี่ยนรถและใช้หลบหนีบริเวณพื้นที่ อ.บ่อวิน จ.ชลบุรี ด้วย โดยภายในรถมีทั้งหมด5คน เป็น3นักโทษ และเป็นผู้หญิงอีก2คนที่ช่วยในการหลบหนี ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าหลบหนีไปทางไหน 
ซึ่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้ตั้งรางวัลนำจับสำหรับผู้ที่แจ้งเบาะแสรถ และเบาะแสของ3นักโทษ เป็นเงินรางวัล50,000บาท หากใครพบเบาะแส สามารถแจ้งมาได้ที่ สภ.เมืองพัทยา

logoline