svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ส.ส.ประชาธิปัตย์ มีมติหนุน "อภิสิทธิ์" ชิงตำแหน่งประธาน กมธ.วิสามัญฯ

05 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ประชุม ส.ส.ประชาธิปัตย์ มีมติหนุน "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" ชิงตำแหน่งประธาน กมธ.วิสามัญฯ ศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ พร้อมมอบ"ชินวรณ์" หารือวิปรัฐบาลและฝ่ายค้าน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่าที่ประชุม ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ มีมติสนับสนุนให้ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อศึกษาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญและมีมติเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อไปเป็นประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อศึกษาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยมอบหมายให้นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ในฐานะผู้ประสานงานพรรคประชาธิปัตย์หรือวิป พรรค ไปหารือพูดคุยทำความเข้าใจกับวิปรัฐบาล และพรรคร่วมรัฐบาล และพรรคการเมืองอื่นๆ เพราะการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะต้องได้รับความเห็นชอบจากทุกฝ่าย

ส.ส.ประชาธิปัตย์ มีมติหนุน "อภิสิทธิ์" ชิงตำแหน่งประธาน กมธ.วิสามัญฯ


ส่วนคณะกรรมาธิการฯอีก 3 คน ที่พรรคได้รับโควต้ายังไม่มีการพิจารณา เสนอชื่อบุคคลเพราะยังมีเวลาถึงสัปดาห์หน้า ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรจึงจะมีมติให้ตั้งคณะกรรมาธิการฯ ซึ่งพรรคมีบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ
ทั้งนี้ นายราเมศ บอกถึงเหตุผลที่พรรคประชาธิปัตย์เสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เพราะเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ เป็นอดีตนายกรัฐมนตรี และผ่านการใช้รัฐธรรมนูญมาหลายฉบับ จึงเหมาะสมที่จะไปทำหน้าที่ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชารัฐระบุว่า ประธานคณะกรรมาธิการฯ ควรเป็นโควต้าของพรรคแกนนำรัฐบาลนั้น ไม่ขอก้าวล่วงพรรคการเมืองอื่น

logoline