svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สั่งกรมคุกควานหาตัวผู้ช่วยเหลือนักโทษหลบหนี!

05 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม" สั่งราชทัณฑ์เร่งตรวจประวัติเยี่ยม 3 นักโทษแหกหักห้องคุมขังใต้ถุนศาลพัทยา ควานหาตัวผู้ช่วยเหลือหลบหนี

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 62 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณี 3 ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ใช้อาวุธมีดแทงเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลจังหวัดพัทยา ก่อนแหกกักหลบหนีไปจากห้องควบคุมใต้ถุนศาลจังหวัดพัทยา ว่าในส่วนของกรมราชทัณฑ์ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า ว่าก่อนหน้าที่กลุ่มผู้ต้องขังทั้ง 3 ราย จะถูกเบิกตัวมาขึ้นศาลได้มีบุคคลใดมาเยี่ยมญาติ หรือพบบุคคลต้องสงสัยใด เป็นพิเศษ ที่เดินทางมาเข้าเยี่ยมหรือไม่ อีกทั้งยังให้ตรจสอบข้อเท็จจริงขั้นตอนการควบคุมผู้ต้องขังที่ไปศาล และรอการพิจารณาคดีนั้นเป็นหน้าที่ของหน่วยงานใดที่รับผิดชอบ นอกจากนี้ยังได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ช่วยติดตามจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย

สั่งกรมคุกควานหาตัวผู้ช่วยเหลือนักโทษหลบหนี!


สำหรับผู้ต้องขังที่ก่อเหตุหลบหนี คือ ข.ช.หน่อยหรือต้น นิลเทศ คดียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เพื่อจำหน่ายฯ ข.ช.บาสหรือมาร์ค อาเลน เฮลมัส คดีร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 เพื่อจำหน่าย และ ข.ญ.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ คู่คดีเดียวกับ ข.ช.บาสโดยผู้ต้องขังทั้ง 3 คน ได้หลบหนีด้วยยานพาหนะรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ค แคป สีบรอนซ์ เทา ไม่ทราบเลขทะเบียน ที่มีผู้มารอรับอยู่บริเวณหน้าศาลจังหวัดพัทยา ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษพัทยา ร่วมนำกำลังติดตามผู้ต้องขังดังกล่าว พร้อมประสานข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และหากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่เรือนจำพิเศษพัทยา หมายเลขโทรศัพท์ 083 170 671-2

สั่งกรมคุกควานหาตัวผู้ช่วยเหลือนักโทษหลบหนี!

logoline