svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชวน" ปัดตอบ ปชป. ดัน "อภิสิทธิ์" นั่ง ประธาน กมธ.วิสามัญฯ

05 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชวน หลีกภัย" ประธานสภาผู้แทนราษฎร ปฎิเสธตอบพรรคประชาธิปัตย์ ดัน "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" นั่ง ประธาน กมธ.วิสามัญฯ ศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ ระบุเป็นเรื่องของสภาฯพิจารณา

วันนี้ (5 พ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ปฏิเสธแสดงความเห็นกระแสข่าวพรรคประชาธิปัตย์ จะเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ  โดยกล่าวสั้นๆว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนฝ่ายค้านและสังคมต่างเห็นด้วยหากนายอภิสิทธิ์มาเป็นประธานกรรมาธิการฯนั้น นายชวนก็ปฏฺิเสธแสดงความเห็นเช่นกัน แต่ยอมรับว่า ล่าสุดได้เจอกับนายอภิสิทธิ์ ในงานแสดงมุทิตาจิต เนื่ิองในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 84 ปี ศาสตราจารย์เกียรติคุณนายแพทย์อรรถสิทธิ์ เวชชาชีวะ บิดาของนายอภิสิทธิ์ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้พูดคุยกันเรื่องนี้ และหลังจากวันนั้นก็ไม่ได้พูดเรื่องนี้อีก
ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ มีการประชุม ส.ส. พิจารณาวางตัวบุคคลที่จะเข้าไปเป็นคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งต้องจับตาดูว่าที่ประชุมจะมีมติเสนอชื่อ นายอภิสิทธิ์ เป็นตัวแทนพรรคเข้าไปเป็นประธานคณะกรรมาธิการฯหรือไม่
ขณะที่ความเคลื่อนไหว ที่พรรคประชาธิปัตย์ในวันนี้ มีการนัดประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรค เพื่อหารือและเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดสมัยประชุมสมัยที่ 2

logoline