svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสรีพิศุทธ์"งานเข้า! "พลังประชารัฐ" ซัดคืน ส่ง"สิระ-ปารีณา"แพ็คคู่ นั่ง กมธ.ป.ป.ช.

05 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 15.00 น. พรรคพลังประชารัฐ ได้ประชุม ส.ส.ประจำสัปดาห์ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดประชุมสภาสมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 2 โดยได้มีการหารือเกี่ยวกับการกำหนดตัวบุคคลเข้าไปทำหน้าที่คณะกรรมาธิการศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมถึงมีการหารือแนวทางการรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านที่จะมีขึ้นในช่วงกลางเดือนธันวาคมนี้

โดยก่อนการประชุมได้เปิดโอกาสให้ ส.ส.นำเรื่องเข้ามาหารือกับที่ประชุม ซึ่งนายมณเฑียร สงฆ์ประชา ส.ส.ชัยนาท เรียกร้องให้รัฐมนตรีที่สังกัดของพรรค สรุปมติหรือข้อหารือในคณะรัฐมนตรีมาแจ้งต่อที่ประชุม เพื่อให้ ส.ส.ได้ทราบความคืบหน้าการทำงานของรัฐบาล ขณะที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. แจ้งต่อที่ประชุมว่าขอเสนอชื่อตัวเองเข้าไปทำหน้าที่ในกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ แทนที่นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา ที่มีความอึดอัดและประสงค์จะลาออกอยู่แล้ว พร้อมกันนี้นายสิระ ยังได้เสนอชื่อ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี ให้เข้าไปร่วมทำหน้าที่ในกรรมาธิการชุดดังกล่าวด้วย โดยให้เข้าไปแทนที่นายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี ซึ่งที่ประชุมรับทราบและให้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป
ด้าน นายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี บอกว่า ตัวเองเพิ่งตัดสินใจเมื่อสักครู่ก่อนการประชุม เพราะอยากให้นายสิระ และนางสาวปารีณาเข้าไปทำงานตรงนี้ก่อน อย่างไรก็ตาม พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธาน กมธ.ป.ป.ช. ถือว่าเป็นคนดี แต่รับเรื่องร้องเรียนเยอะเกินไป รับทุกเรื่องมาพิจารณาโดยไม่กลั่นกรอง ทำอย่างนี้ 4 ปีรถสิบล้อคว่ำก็ยังไม่จบ ส่วนกรณีที่ กมธ.ป.ป.ช.เรียกตัว พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าชี้แจงกรณีถวายสัตย์ไม่ครบนั้น มองว่า เรื่องนี้ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยแล้วว่าเป็นเรื่องระหว่างสถาบันพระมหากษัตริย์และรัฐบาล ซึ่งจบไปแล้ว แต่พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ก็ยังไม่จบ

logoline