svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศักดิ์สยาม-ภท. จ่อฟ้อง เนชั่น พาดพิงข้อมูลไม่ตรงความจริง

05 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศักดิ์สยาม เตรียมฟ้องรายการโทรทัศน์ สถานีเนชั่น พูดพาดพิงก่อนศึกซักฟอก ข้อมูลไม่ตรงความจริง ขณะที่ ส.ส.พรรค ก็จะแจ้งความเอาผิดผู้ดำเนินรายการ ต้นสังกัด เช่นกัน โดยช่วงบ่ายวันนี้ พรรคภูมิใจไทยมีการประชุมส.ส. ของพรรค โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคฯ เป็นประธานการประชุม

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ได้แจ้งต่อที่ประชุมถึงกรณีรายการโทรทัศน์เนชั่นทีวี รายการเนชั่นสุดสัปดาห์ ที่ผู้ดำเนินรายการพูดพาดพิง นายศักดิ์สยาม และพรรคภูมิใจไทย ถึงประเด็นที่ฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี โดยนายศักดิ์สยาม กล่าวว่า รายการดังกล่าวมีการพูดพาดพิง ให้ข้อมูลไม่ตรงกับความเป็นจริง โดยเมื่อถอดข้อความจากรายการดังกล่าวทั้งหมดแล้ว พบว่าพูดไม่ตรงกับข้อเท็จจริง สร้างความเสียหายให้แก่ตน และพรรคภูมิใจไทย ถือว่ามีความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และการหมิ่นประมาท อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (6 พ.ย.) ตนจะแถลงรายละเอียดที่กระทรวงคมนาคมอีกครั้ง
ด้าน นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย แถลงภายหลังการประชุมว่า จากการพิจารณากรณีดังกล่าว ทางพรรคจะดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ดำเนินรายการทั้ง 3 คน และบริษัทต้นสังกัด ในฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และความผิดเกี่ยวกับพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยนายศักดิ์สยาม จะไปแจ้งความที่ จ.บุรีรัมย์ พร้อมกันนี้หัวหน้าพรรคฯ จะทำหนังสือมอบอำนาจให้ ส.ส.เขตของพรรคทั้ง 39 คน ไปดำเนินการแจ้งความในพื้นที่ของตัวเอง รวมทั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ทั้ง 12 คน ซึ่งรวมถึงตัวนายอนุทิน ก็จะไปแจ้งความด้วยเช่นกันเมื่อถามว่า หากฝ่ายค้านหยิบยกประเด็นนี้ไปอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายศุภชัย กล่าวว่า เป็นสิทธิที่ฝ่ายค้านจะอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ขณะนี้มีเพียงกระแสข่าวว่าใครจะถูกอภิปรายเท่านั้น ซึ่งการที่ผู้ดำเนินรายการทั้ง 3 คน เอาเรื่องที่ไม่เป็นความจริงมาพูด คนที่ไม่รู้ก็อาจจะเชื่อและคล้อยตามได้ ทำให้นายศักดิ์สยามและพรรค เกิดความเสียหาย

logoline