svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แม่น้องโฟล์คยืนกรานดำเนินคดีรุ่นพี่ รับน้องโหด

05 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่น้องโฟล์ค ยืนยันเสียงแข็งให้ตำรวจดำเนินคดีรุ่นพี่ให้ถึงที่สุด ชี้มาขอโทษตั้งแต่แรกก็จบ กลับปล่อยเวลาล่วงเลยมานาน ด้านผกก.สภ.แม่โจ้ เผยยังไม่ใครรับสารภาพ เตรียมเดินหน้าเรียกตัวมาสอบเพิ่ม

วันนี้ (5 พ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้าล่าสุด กรณี"น้องโฟล์ค" อายุ 18 ปี ที่ถูกรุ่นพี่ทำร้ายร่างกายระหว่างการทำกิจกรรมรับน้องของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้
ล่าสุดที่สภ.แม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ตัวแทนอาจารย์ เจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ และกลุ่มรุ่นพี่จาก คณะเทคโนโลยีการประมงและทรัพยากรทางน้ำ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้เดินทางมาพบกับนางลลิตภัทร ปินทิโย อายุ 43 ปี แม่ของน้องโฟล์ค อายุ 18 ปี ผู้เสียหาย เพื่อไกล่เกลี่ย โดยมี พ.ต.อ.ณฐพง แก้วกำเนิด ผกก.สภ.แม่โจ้ เป็นตัวกลางประสานไกลเกลี่ย สำหรับการไกล่เกลี่ยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงในการไกล่เกลี่ย
โดยนางลลิตภัทร ปินทิโย แม่ของน้องโฟล์ค เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้คุยกับทางเจ้าหน้าที่อาจารย์ของทางมหาวิทยาลัยแล้ว ตอนนั้ยังสรุปอะไรไม่ได้เนื่องจากยังไม่มีรุ่นพี่คนไหนยอมรับผิด ว่าเป็นคนลงมือทำร้ายร่างกายน้องโฟลค์ ซึ่งทางครอบครัวนั้นขอไม่ยอมความในเรื่องนี้ ซึ่งตอนนี้หากยังไม่มีใครยอมรับจะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฏหมาย

ส่วนตัวลูกชายของตนนั้นก็ต้องเสียการเรียนไป 1 ปี โดยปีหน้าจะให้ไปเรียนที่มหาวิทยาลัยอื่น ซึ่งตอนนี้ตนนั้นต้องการให้ทางมหาวิทยาลัยนำเด็กรุ่นพี่ที่ก่อเหตุเข้ามารับผิด ไม่ต้องมาเยียวยาอะไรทั้งสิ้น และไม่ต้องการให้กลุ่มรุ่นพี่นั้นมาขอโทษ เพราะเวลาผ่านมากว่า 1 เดือน ตั้งแต่เกิดเหตุ ซึ่งลยจุดที่จะขอโทษกันมาแล้ว จากนี้จะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
ด้านพ.ต.อ.ณฐพง แก้วกำเนิด ผกก.สภ.แม่โจ้ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่พบตัวผู้กระทำผิด เพราะยังไม่มีใครยอมรับสารภาพ ซึ่งได้เชิญตัวทั้งอาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษาที่เกี่ยวข้องมาสอบสวน โดยฝ่ายสืบสวนสอบสวน พยายามรวบรวมพยานหลักฐานว่าใครเป็นคนทำ ขอเรียนให้ทางผู้ปกครองรับรู้ด้วยว่า ทางตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ
"ทางตำรวจมีข้อมูลอยู่แล้ว และทางอาจารย์ได้ให้ข้อมูลให้กับทางตำรวจ ตอนนี้ที่อยู่ในกรอบการสอบสวนมีอยู่ 20-30 คน ก็จะเรียกมาสอบสวนเพิ่มเติม หากมีใครรับสารภาพว่าเป็นผู้กระทำ ก็จะเปรียบเทียบปรับ เพราะว่าทางผู้เสียหายไม่ได้มีบาดแผลที่รุนแรงและมีใบรับรองแพทย์ ในคดีนี้ไม่ใช่การทำร้ายที่หนักและรุนแรงถึงชีวิต ซึ่งเป็นความผิดลหุโทษ ก็เปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย" ผกก.สภ.แม่โจ้ กล่าว

อย่างไรก็ตามในพรุ่งนี้ทางตำรวจสภ.แม่โจ้ จะได้มีการเชิญตัวรุ่นพี่ ที่ยังไม่ได้สอบสวน มาให้ปากคำกับตำรวจเพิ่มเติม ส่วนทางด้านมหาวิทยาลัยแม่โจ้ จะมีการแถลงข่าวเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น ในเวลา 13.00 น. ของวันที่ 6 พฤษจิกายน 2562 ที่สำนักอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ต่อไป

logoline