svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ฮือฮา ! "วิวาห์เด็กแฝด" เครื่องเสียงกระหึ่มแห่ขันหมากครบ

10 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรียกได้ว่า เป็นการแต่งงาน ที่ไม่ต่างจากการแต่งงานจริงๆ เมื่อมีการจัดงานวิวาห์เด็กแฝด 4 ขวบ โดยเจ้าบ่าวฝ่ายชาย มีการจัดขบวนซาเล้ง ที่ขนเครื่องเสียง เปิดเสียงดังกระหึ่มนำขบวนขันหมากสู่ขอเด็กญิง ซึ่งพ่อแม่ จัดพิธีแต่งงานเป็นการแก้เคล็ดให้มีสุขภาพดี ไม่เจ็บป่วย

ที่ร้านคลองน้อยพานิชย์ ตำบลบ้านปรก อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม คุณพัชรพงษ์ และ คุณนฤมล คลองน้อย พ่อและแม่ของ "น้องปราน" เด็กหญิงดลลดา คลองน้อย พี่สาว กับ น้องโปรด เด็กชายธราภณ คลองน้อย น้องชาย อายุ 4 ขวบ 3 เดือน เป็นฝาแฝดชายหญิง ที่จัดพิธีแต่งงานขึ้น

ฮือฮา ! "วิวาห์เด็กแฝด" เครื่องเสียงกระหึ่มแห่ขันหมากครบ


โดยน้องโปรด แฝดผู้น้อง เจ้าบ่าวอยู่ในชุดไทยสากลสีชมพูกลีบบัว เดินเองไม่ไหวญาติต้องอุ้มเดินตามขบวนแห่ขันหมากที่เปิดเครื่องเสียงดังกระหึ่ม เหมือนงานแต่งงานทั่วไป มีญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียงมาร่วมรำนำขบวนขันหมากทำให้บรรยากาศคึกคักและสนุกสนาน

ฮือฮา ! "วิวาห์เด็กแฝด" เครื่องเสียงกระหึ่มแห่ขันหมากครบ


ก่อนจะเดินผ่านประตูเงินประตูทองแจกซองแดงเงินสด 100 บาท เพื่อเปิดทางเข้าไปขอ น้องปราน แฝดผู้พี่ ที่อยู่ในชุดไทยสากลสีชมพูกลีบบัวเช่นกัน

ฮือฮา ! "วิวาห์เด็กแฝด" เครื่องเสียงกระหึ่มแห่ขันหมากครบ


และมีผู้นำสร้อยคอทองคำมากั้นเจ้าบ่าวที่กำลังจะเดินขึ้นบ้าน ซึ่งเจ้าบ่าวก็ต้องแจกซองแดง เพื่อขอให้เปิดทางไปพบเจ้าสาว โดยกว่าเจ้าบ่าวจะขึ้นบ้านได้ต้องจ่ายซองหมดเงินไปนับพันบาท สร้างความครึกครื้นให้กับผู้ที่ไปร่วมงานกันเป็นอย่างมาก

จากนั้นได้ทำพิธีสู่ขอด้วยสินสอดเป็นเงินสด 100,000 บาท และทองหมั้นเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 10 บาท พร้อมโฉนดที่ดิน 8 ไร่ในจังหวัดเพชรบูรณ์
จากนั้นมีพิธีรับไหว้จากลุง ป้า น้า อา ปู่ ย่า ตา ยาย ที่มาร่วมงานกันกว่า 100 คน นอกจากนี้มีพิธีสงฆ์และทำบุญเลี้ยงพระเพื่อความเป็นสิริมงคล

ฮือฮา ! "วิวาห์เด็กแฝด" เครื่องเสียงกระหึ่มแห่ขันหมากครบ


และเมื่อถึงเวลารดน้ำสังข์ อาจเป็นเพราะเด็กทั้งสองไม่เคยเห็นคนจำนวนมากจึงเกิดความตื่นกลัว ประกอบกับสภาพอากาศวันนี้ค่อนข้างเย็นสบาย ทำให้ทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวเริ่มง่วงนอน จึงเกิดการงอแงขึ้นเล็กน้อย
ทั้งลุงป้าน้าอาต้องช่วยกันเกลี้ยกล่อมว่าจะซื้อมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ให้คนละคันทำให้ทั้งคู่ดูกระปรี้กระเปร่าขึ้นมาทันตาเห็นและนั่งให้แขกผู้ใหญ่และผู้ที่มาร่วมพิธีนับร้อยคนได้รดน้ำสังข์กันอย่างที่ตั้งใจไว้จนเสร็จพิธี

คุณพัชรพงษ์ คุณพ่อของสองแฝด เล่าว่า ตอนเล็ก ๆ ลูกทั้งสองคนสุขภาพไม่ค่อยดี เจ็บป่วยง่ายสลับกัน จึงจัดพิธีแต่งงานแก้เคล็ดตามความเชื่อของผู้เฒ่าผู้แก่ที่ว่า หากเด็กเกิดมาเป็นฝาแฝดชายหญิงจะต้องจับมาแต่งงานกัน เนื่องจากเชื่อว่าชาติก่อนคู่ชายหญิงไม่สมหวังในความรัก เลยมาจับคู่เกิดเป็นพี่น้องกัน
จึงจัดให้ทั้งสองแต่งงานกันเพื่อให้สมดั่งปรารถนา ก็จะช่วยทำให้มีความสุข อายุยืน ประสบความสำเร็จทางด้านการเรียน และมีความเจริญก้าวหน้าในอาชีพการงาน

logoline