svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ตำนัดตบ" ฝีมืออดีตกัปตันนักตบลูกยางทีมชาติไทย

10 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ร้านตำนัดตบ" เห็นชื่อร้านแล้วไม่ต้องกลัว "นัดตบ" นี่คือนัดตบวอลเลย์บอล ไม่ใช่นัดทำร้ายร่างกายกัน เพราะเจ้าของร้านเป็นอดีตกัปตันทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ที่ผันตัวมาเปิดร้านส้มตำ จนมีลูกค้าแน่นร้าน

เจ้าของร้านตำนัดตบ คือคุณพี่วันชัย ทัพวิเศษ อายุ 33 ปี หรือคุณแนบ ซึ่งเป็นอดีตกัปตันทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ปัจจุบันเป็นกัปตันวอลเลย์บอลทีมชาย "แคทเดวิล" ของโคราช และอีกคนเป็นนายแบบหนุ่มรูปหล่อ คุณแทนไท รัตนเดช อายุ 33 ปี หรือคุณแทน เป็น 2 หนุ่มหล่อเจ้าของร้าน
คุณแทนไท เล่าให้ฟังว่า ตนเองกับเพื่อนหุ้นกันทำร้าน เพราะเป็นอาชีพที่อยากทำมานานแล้ว และเป็นคนที่ชอบทำอาหารมาตั้งแต่เด็กๆ เหมือนกัน ชอบทำเมนูแปลกๆ ใหม่ๆ ทานกัน และอีกอย่างอายุก็เริ่มจะมากขึ้น จึงชวนกันมาเปิดร้านอาหารอีสาน-อาหารทะเลปิ้งย่าง
เมนูขึ้นชื่อของร้านก็จะเป็นเมนู ปูไข่ดองน้ำปลากวน กุ้งแก้วดองน้ำปลากวน
วัตถุดิบของที่ร้านต้องปูไข่ตัวโต ๆ และกุ้งตัวโต ๆ ซึ่งสั่งจากจังหวัดจันทบุรี อาหารทะเลที่นี่จะสดมาก ๆ เราจะสั่งมาทำขายให้พอต่อลูกค้าวันต่อวัน ถ้าวัตถุดิบเหลือเราจะไม่นำมาขายต่อในวันต่อไป
ส่วนผสมการทำน้ำปลากวนเพื่อนำมาดองกับปูไข่ ก็จะมีส่วนผสมเช่น น้ำเปล่า หัวน้ำปลาอย่างดีจากแม่กลอง น้ำกระเทียมดอง น้ำตาลปี๊ป ก็เป็นน้ำตาลโตนดอย่างดีของแม่กลอง นำมากวน พักไว้ให้เย็น แล้วนำมาเทใส่ปูไข่ที่ผ่านการล้างทำความสะอาดแล้ว เสร็จแล้วจึงนำมาแช่ในตู้เย็น เสริฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู๊ดรสแซ่บ สนนราคาตัวละประมาณ 250 บาท หรือตามราคาน้ำหนักของปู รายได้วันละ 2-4 หมื่นบาท วันธรรมดาก็ขายได้ประมาณ 2 หมื่นบาท ถ้าเป็นวันหยุดก็ประมาณ 4 หมื่นบาท
นอกจากปูไข่ดองตัวโตๆ แล้วที่นี่ยังมีเมนูขายดีอีกอย่างคือ หอยแครงบ้าน ตัวโตๆ เนื้อกรอบๆ หวานๆ และสารพัดส้มตำ ตำสายบัวกุ้งสด ส้มตำปลาแซลมอล และเมนูขึ้นชื่ออีกอย่างคือ หมูสามชั้นทอดน้ำปลา หอมอร่อย กลมกล่อม ทานกับส้มตำเข้ากันดีมาก
ร้านตำนัดตบโคราช อยู่หลังตลาดนัดเซฟวัน เปิดให้บริการตั้งแต่ 12.00 22.00 น. หรือจะโทรมาจองที่นั่งได้ก่อนที่เบอร์ 087-504-2222

logoline