svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เมืองไทยฯ จับมือ 'Shopee' ขายประกันผ่านออนไลน์

05 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมืองไทยประกันภัยตั้งเป้าเบี้ยรวมโต 5% แตะ 1.3 หมื่นล้านบาท พร้อมขยายฐานลูกค้าผ่านออนไลน์บนมือถือจับมือ 'Shopee' เปิดร้านบนแพลตฟอร์มดิจิทัลเต็มตัว หวังเจาะกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่เข้าถึงการประกันภัยมากขึ้น

ตลาดนักช้อปมีกำลังการซื้อของผ่านมือถือมีแนวโน้มสูงแบบก้าวกระโดดมากยิ่งขึ้นทุกปี และปัจจุบันคนให้ความสำคัญกับการทำประกันภัย เพื่อหาความคุ้มครองความเสี่ยงภัยต่างๆ มีจำนวนมากยิ่งขึ้น
วาสิต ล่ำซำ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.เมืองไทยประกันภัย ระบุ ภาพรวมธุรกิจประกันวินาศภัยปีนี้จะเติบโตได้ที่ประมาณ 5% ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว และบริษัทคาดว่าจะมีอัตราเติบโตของเบี้ยรับรวมในระดับเดียวกันกับอุตสาหกรรม โดยมีเบี้ยรับรวมอยู่ที่ประมาณ 1.3 หมื่นล้านบาท ส่วนปีหน้าธุรกิจประกันวินาศภัยยังต้องเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว แต่น่าจะมีแรงหนุนจากการจัดทำโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐส่งผลให้มีเม็ดเงินเข้ามาในระบบมากขึ้นได้ 
บอกจากนี้ บริษัทมีแผนที่จะขยายช่องทางการจำหน่ายมากขึ้นโดยเฉพาะช่องทางออนไลน์ในส่วนของการประกันภัยรายย่อย โดยล่าสุดบริษัทร่วมมือ กับช้อปปี้ (Shopee) ผู้นำแพลตฟอร์มแอปพลิเคชันชอปปิ้งออนไลน์ที่มีการเติบโตต่อเนื่องเป็นอันดับ 1 ของประเทศ เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการซื้อช่องทางใหม่ให้กับลูกค้าที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนไทยในปัจจุบันที่มีพฤติกรรมการอุปโภค บริโภค ที่เปลี่ยนไป
เชื่อว่าช้อปปี้จะตอบโจทย์นักช้อปได้อย่างลงตัว เพราะทั้งซื้อง่าย สะดวก สบาย และครอบคลุมจบครบทุกความต้องการ อีกทั้งการร่วมมือครั้งนี้ยังเป็นการตอกย้ำนโยบายของบริษัทฯ ในเรื่องของการขยายกลุ่มลูกค้ารายย่อย เพิ่มฐานลูกค้ายังก์เจเนอเรชัน เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่สามารถตัดสินใจซื้อประกันด้วยตัวเอง โดยมีการขยายช่องทางการจำหน่ายไปยังกลุ่มเป้าหมายที่มีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย สอดคล้องกับตลาดอีคอมเมิร์ซที่กำลังเป็นเทรนด์มาแรงในยุคดิจิทัล
โดยเฟสแรกจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัย ให้เลือกซื้อคุ้มครองความเสี่ยงภัยกับผลิตภัณฑ์ประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ ประกันภัยอุบัติเหตุส่วน ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล 
ธนัญญา นาคเงิน เนชั่นทีวี รายงาน

logoline