svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ออกหมายจับ​ "เจ๊มิ๊ง​" ท้าวแชร์สุพรรณ​โกง 200 ล้าน

05 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสภ.เมืองสุพรรณบุรี ออกหมายจับแล้ว ท้าวแชร์เจ๊มิ๊ง วิจิตรา คล้ายอุบล โกงแชร์คล้าย"แม่มณี" หลอกออมเงินให้ดอกเบี้ยสูง เชิดเงินหนีกว่า200ล้าน ตร.ตรวจสอบเงินในบัญชีเหลือ4บาท

พ.ต.อ.สมพร พุกหอม ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี  เปิดเผยว่า ศาลจังหวัดสุพรรณบุรี อนุมัติหมายจับ นส.วิจิตรา คล้ายอุบล อายุ25ปี ภูมิลำเนา อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ผู้ต้องหาในคดีโกงเงินลูกแชร์กว่า 300 ราย ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และ ร่วมกันนำเข้าข้อมูลสู่คอมพิวเตอร์  ที่บิดเบือน หรือ ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วร หรือ ข้อมูล อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชาชน 

โดยวงแชร์ "น้องปริมพารวย " ที่ชักชวนกันผ่านเฟชบุค มีผู้เสียหายกว่า300ราย และเข้าแจ้งความกว่า120ราย ผู้เสียหายตั้งแต่หลักหมื่นบาท จนถึง หลักล้านบาท โดยหลอกออมเงินให้ดอกเบี้ยสูง50-70% เช่น ออมเงิน 1 แสน ได้ดอกเบี้ย6หมื่นบาท ภายใน1เดือน  ความเสียหายโดยรวมราว200-300 ล้านบาท 

สำหรับนส.วิจิตรา ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี ตำรวจชุดสืบสวนติดตามประกบตัว มีรายงานจากตำรวจชุดสืบสวนว่า จากการตรวจสอบเงินภายในบัญชีของ นส.วิจิตรา คล้ายอุบล เหลือเงินในบัญชีเหลิอ อยู่4บาท  หลังได้รัแจ้งากผู้เสียหายตั้งแต่วันเสาร์ ตำรวจสั่งอายัดแต่ไม่ทัน โดยหลังจากนี้จะให้ ปปง.สอบเส้นทางทางการเงิน

ขณะที่แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ส่วนใหญ่ทรัพย์สินที่ได้มา นส.วิจิตรา คล้ายอุบล จะใช้ชื่อแม่ ไม่ว่าจะเป็นบ้าน รถยนต์ และทรัพย์สินต่าง 

ขณะเดียวกัน ยังมีท้าวแชร์อีก1ราย  ในเมือสุพรรณ ความเสียหายมูลค่า 60 ล้่าน เริ่มมีผู้เสียหายจะเข้าเเจ้งเนื่องจากท้าวเเชร์เริ่มบ่ายเบี่ยงและไม่จ่ายเงินต้นและดอกที่ออมไว้ และ กำลังถูกกดดัน จากผู้ที่ร่วมลงทุนทั้งออมเงิน และ ออมทอง มีการเจรจาขอคืนเงินต้นเพียงอย่างเดียว โดยพฤติกรรมของท้าวแชร์รายนี้ เปิดออมเงินเป็นรายชั่วโมง หรือ ฝากออม1หมื่นยาท  ได้ดอก4พันบาท ภายใน15วัน

logoline