svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดเส้นทางของ 3 นักโทษคดียาเสพติดที่ใช้ในการหลบหนี

05 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีได้มีคนร้าย 3 รายคือ นายหน่อย หรือต้น นิลเทศ อายุ 40 ปี น.ส.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ อาย 30 ปี นายบาร์ท อันเลน เฮลมัส อายุ 39 ปี ได้ร่วมกันใช้มีดแทงตำรวจศาลพัทยา แล้วใช้ปืนยิงเปิดทางวิ่งหลบหนีไปขึ้นรถกระบะที่จอดรออยู่ หลังจากเกิดเหตุ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการตำรวจภูธรภาค 2 ออกไล่ล่าคนร้าย เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด 09.30 น. วันนี้ 5 พ.ย. พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ รรท. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้ทำการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน จนกระทั่ง พ.ต.ท.ธัชญ์ศักดิ์ จีรัฐติกุลชัย สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา ได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับ ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ในข้อหา 5 ข้อกล่าวหา
ประกอบด้วย 1.ร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน 2.ร่วมกันหลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขังตามอำนาจของศาล โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือโดยขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สามคน ขึ้นไป โดยมีหรือใช้อาวุธปืน 3.ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร และ 5.ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน โดยไม่มีเหตุอันควร
ล่าสุดร.ต.ท.วิทยา สายธนูรอง สวป.สภ.ห้วยใหญ่ร่วมกับ ชุดสืบสวน จังหวัดชลบุรีตรวจสอบกล้องวงจรปิด ที่ อบต.เขาไม้แก้ว พบรถผู้ต้องหา ผ่านแยกเขาไม้แก้ว เวลา ประมาณเวลา 15.26 น. วันที่ 4 พ.ย.2562 มุ่งหน้าเข้าเขต สภ.บ่อวิน

เปิดเส้นทางของ 3 นักโทษคดียาเสพติดที่ใช้ในการหลบหนี


สำหรับเส้นทางที่คนร้ายใช้ในการหลบหนี มีรายงานว่า คนร้ายได้ขับรถกระบีอีซูซุ สีบรอนซ์ ออกจากหน้าศาลจังหวัดพัทยา มุ่งหน้าผ่านแยกเทพประสิทธิ์ ไปเข้าถนนสาย 2 วิ่งออกไปทางชัยพฤกษ์ เพื่อข้ามไปถนนห้วยใหญ่ แล้ววิ่งถนนไปทางสัตหีบ ไปยังเขาไม้แก้ว ผ่านแยกเขาไม้แก้ว มุ่งหน้าบ่อวิน
ซึ่งเป็นจุดที่กล้องวงจรปิดจับภาพได้ ซึ่งจากเส้นทางนี้สามารถไปยัง จ.ปราจีนบุรี จ.สระแก้ว และ จ.นครราชสีมา ทั้งนี้หากจะออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านก็สามารถใช้เส้นทางนี้เพื่อไปยัง ด่านในพื้นที่ อ.มะขาม จ.จันทบุรี ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหาอย่างเข้มข้น

สำหรับประวัติผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย คือ นายบาร์ต อาเลน เฮลมัส อายุ 39 ปี สัญชาติอเมริกัน เป็นคนแทงตำรวจ และ น.ส.สิรินภา หรืออ้อม วิเศษฤทธิ์ อายุ 31 ปี ภรรยาชาวไทย ทั้งคู่ถูกจับกุมคดีมียาไอซ์ น้ำหนัก 988 กรัม ไว้ในครอบครอง พร้อมปืนพก .22 แมกกาซีน กระสุนอีก 200 นัด และเงินสด 2 แสนบาทเศษ ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา

ส่วนผู้ต้องหารายที่ 3 เป็นคนใช้ปืนยิงเปิดทางหนี คือ นายหน่อย หรือต้น นิลเทศ อายุ 41 ปี ชาว อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เป็นเอเยนต์ยาเสพติดรายใหญ่ในเมืองพัทยา ถูกจับคดีครอบครองยาบ้า 229,800 เม็ด ยาไอซ์ 542 กรัม เคตามีน 400 กรัม ยาอี 100 เม็ด และปืนสั้น .38 ไม่มีทะเบียน พร้อมกระสุน 5 นัด

logoline